Bản án 17/2019/HS-ST ngày 20/11/2019 về tội cố ý gây thương tích

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG

BẢN ÁN 17/2019/HS-ST NGÀY 20/11/2019 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Trong ngày 20/11/2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 18/2019/TLST-HS ngày 30/10/2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 16/2019/QĐXXST-HS ngày 06/11/2019 đối với:

Bị cáo Thạch Đ (Tên gọi khác: Đ); Giới tính: Nam; Sinh năm 1991 Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Khmer; Tôn giáo: Không. Trình độ học vấn: Không biết chữ; Nghề nghiệp: Làm thuê. Nơi thường trú: ấp T, xã Đ, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Tiền án, tiền sự: Không; Họ và tên Cha: Thạch Đ, sinh năm:1966; Họ và tên Mẹ: Trần Thị Sa B, sinh năm: 1966; Vợ: Lâm Thị H; Bị cáo có 02 người con, lớn sinh năm 2013, nhỏ sinh năm 2014; Bị cáo có 05 anh chị em ruột, lớn nhất sinh năm: 1987, nhỏ nhất sinh năm: 1998.

Bị can bị bắt tạm giữ từ ngày 01/10/2019, đến ngày 04/10/2019 chuyển tạm giam cho đến nay (có mặt).

* Bị hại: Lý Văn D; Sinh năm: 1986; Nơi cư trú: Ấp A, xã A, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

* Người làm chứng:

- Trần Thị Sa B; Sinh năm: 1966; Nơi cư trú: Ấp T, xã Đ, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

- Thạch Đ; Sinh năm: 1966; Nơi cư trú: Ấp T, xã Đ, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng (vắng mặt).

- Thạch Thị Đình Đ; Sinh năm: 1998; Nơi cư trú: Ấp T, xã Đ, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng (vắng mặt).

* Người phiên dịch: Ông Lý Thươl; nơi công tác: Ủy ban nhân dân thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 14 giờ 00’ ngày 21/3/2019 sau khi nhậu với bạn bè, Thạch Đ đi về nhà mẹ ruột của mình là Trần Thị Sa B thấy Lý Văn D, sinh năm 1986, ngụ ấp A, xã A, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đặt bẫy chim gần nhà bà Sa B nên Đ tiến lại gần xe của D lấy nón bảo hiểm đập vào đầu xe của D đang đậu, thấy vậy nên D chạy đến hỏi “em có làm gì đâu mà hia đập xe em” thì Đ rượt đánh D, D bỏ chạy vào nhà của bà Sa B để bà Sa B căn ngăn, nhưng Đ chạy đến nắm cổ áo D đẩy vào vách tường nhà gần cửa ra vào, Đ nhặt lấy viên gạch thẻ có cạnh kích thước (19x9x4,5 cm) đánh vào đầu của D bể đầu ra máu, thấy máu ra nhiều nên D đẩy Đ ra và chạy ra ngoài sân thì Đ dùng viên gạch ném D nhưng không trúng. Khi chạy ra sân do bị choáng nên D té ngã, Điên chạy đến nắm cổ áo D kéo vào gần cột phía trước nhà, Đ tiếp tục nhặt lấy khúc gỗ có kích thước (57x6,5x1,5) cm dùng để làm tủ, Đ đánh nhiều cái vào người của D, đánh xong Đ yêu cầu D ra vườn tháo lưới đặt bẫy chim về. Sau đó Lý Văn D đến bệnh viện đa khoa huyện L băng bó vết thương và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đến ngày 25/3/2019 xuất viện. Sau khi xuất viện, Lý Văn D có đơn yêu cầu khởi tố Thạch Đ.

Tại bản kết luận giám định số 109/TgT-PY ngày 22/5/2019 của Trung Tâm pháp y tỉnh Sóc Trăng. Kết luận pháp y về thương tích của Lý Văn D như sau:

- 02 sẹo mất tóc vùng đầu bên trái, kích thước 04x0,5 cm và 01 x 0,3 cm. Không yếu liệt chi, không dấu hiệu tổn thương thần kinh khu trú. Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 06%.

- Các tổn thương do vật tày gây nên, tổn thương vùng đầu là vùng nguy hiểm đến tính mạng, tổn thương không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, không gây ảnh hưởng đến chức năng.

Sau khi sự việc xảy ra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Đề đã ra quyết định khởi tố Thạch Đ về tội cố ý gây thương tích, nhưng Thạch Đ bỏ trốn nên đã ra quyết định truy nã. Đến ngày 01/10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được Thạch Điên tại nhà ấp T, xã Đ, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Về vật chứng: Quá trình điều tra Cơ quan điều tra thu giữ được 01 (một) khúc gỗ hình chữ nhật, màu: vàng - xám, kích thước: (57x6,5x1,5)cm, cạnh hẹp nhất của khúc gỗ có số đo 0,3cm, trên khúc gỗ có dính nhiều chất dịch màu đỏ, đã khô; 01 (một) viên gạch thẻ (gạch tiểu), màu nâu-đỏ, kích thước: (19x9x4,5)cm, trên viên gạch có dính nhiều chất dịch màu đỏ, đã khô; 01 (một) cái áo thun ngắn tay, màu: trắng – đen – tím, trên áo có nhiều họa tiết hình con bướm và lá cây, mặt trong cổ áo có in chữ: “DOLCE & BABBANA HGB MADE IN VIET NAM XL”, trên áo có dính nhiều vết dịch màu đỏ đã khô; 01 (một) cái quần jean ống dài, màu: xám – đen, mặt trong phần lưng quần có in dòng chữ: “Exfedition V4 Exfedition” màu xanh và một dòng chữ màu nâu đã mờ không còn xác định được nội dung; 01 (một) cái áo thun ngắn tay, màu: đỏ, trước ngực áo có in dòng chữ “NEWFASHION”, màu trắng, phần vai áo bên trái bị rách từ cổ đến tay áo, trên áo có dính nhiều chất dịch màu đỏ đã khô (BL 123-125).

Về trách nhiệm dân sự: Bị hại Lý Văn D yêu cầu bị cáo Thạch Đ bồi thường các khoản chi phí gồm: tiền điều trị thương tích, tiền ngày công lao động của bị hại và tiền ngày công lao động của người nuôi bệnh khi nằm viện, tiền tổn thất tinh thần sau khi bị gây thương tích tổng cộng số tiền là: 5.000.000 đồng và bị cáo tác động gia đình bồi thường cho bị hại số tiền 3.000.000 đồng, tại phiên tòa hôm nay bị hại yêu cầu bồi thường thêm 2.000.000 đồng.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Thạch Đ thống nhất với kết luận giám định. Bị cáo Thạch Đ khai nhận giữa bị cáo và bị hại D không có mâu thuẫn với nhau và ngày 21/3/2019 sau khi nhậu bị cáo đi về nhà mẹ ruột của mình là Trần Thị Sa B thì thấy Lý Văn D đang đặt bẫy chim gần nhà bà Sa B nên Đ tiến lại gần xe của D lấy nón bảo hiểm đập vào đầu xe của D đang đậu, khi D lại hỏi tại sao xe đập xe của D thì bị cáo rượt đánh D, D bỏ chạy vào nhà của bà Sa B, bị cáo nhặt lấy viên gạch thẻ có cạnh kích thước (19x9x4,5 cm) đánh vào đầu của D bể đầu ra máu, sau đó bị hại D chạy ra sân trước nhà bị cáo tiếp tục nhặt lấy khúc gỗ có kích thước (57x6,5x1,5) cm dùng để làm tủ, đánh nhiều cái vào người của D gây thương tích.

Trong quá trình điều tra, bị hại Lý Văn D thống nhất với kết luận giám định. Ông D xác định giữa ông và bị cáo Đ không hề có mâu thuẫn nhưng vào ngày 21/3/2019 khi ông đang đặt chim tại nhà bà Sa Bi thì bị cáo Đ đã dùng nón bảo hiểm đập xe của ông, khi ông lại hỏi thì bị cáo rượt đánh ông và bị cáo lấy viên gạch thẻ có cạnh kích thước (19x9x4,5 cm) đánh vào đầu của ông bể đầu ra máu, sau đó ông chạy ra sân trước nhà bị cáo tiếp tục lấy khúc gỗ đánh nhiều cái vào người của ông gây thương tích 06%. Nay bị hại yêu cầu Hội đồng xét xử xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Đối với tiền bồi thường bị hại yêu cầu bồi thường tổng cộng 5.000.000 đồng, do bị hại đã nhận 3.000.000 đồng nên bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường thêm 2.000.000 đồng.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, người làm chứng Trần Thị Sa B trình bày: Vào ngày 21/3/2019 bị hại D có chạy xe lại xin bẫy chim gần nhà bà, đến khoảng hơn 14 giờ cùng ngày thì con bà là Thạch Đ đi nhậu về đi đến chổ xe của D đang đậu cầm chiếc nón bảo hiểm đập vào chiếc xe của bị hại D, tiếp đến Đ và bị hại chạy vào nhà, Đ đã đẩy bị hại D ép sát vào tường rồi hỏi đặt chim có xin phép ai không và ép bị hại ngồi xuống, lúc đó bà ra sau dọn dẹp đồ, khi bà quay ra thì thấy đầu bị hại bị chảy máu và Đ tiếp tục lụm khúc cây đánh vào tay, người của bị hại D.

Trong quá trình điều tra người làm chứng Thạch Đ trình bày: Vào ngày 21/3/2019 khi ông đang nằm võng tại nhà thì thấy Thạch Đ từ đâu về và đi đến chổ chiếc xe của người bẫy chim, Đ lấy nón bảo hiểm đập vào chiếc xe thì người bẫy chim chạy lại và xảy ra cự cãi, tiếp đến Đ đánh người bẫy chim do sợ có chuyện nên ông chạy vào nhà trước đóng cửa lại, tiếp đến ông nghe Đ rượt người bẫy chim chạy vào nhà giữa của ông và có nghe người bẫy chim nói tôi có làm gì đâu mà đánh tôi.

Trong quá trình điều tra người làm chứng Thạch Thị Đình Đ trình bày: Vào ngày 21/3/2019 khi bà ở nhà sau của nhà cha mẹ ruột thấy Thạch Đ đi đến chổ chiếc xe của người bẫy chim, Đ lấy nón bảo hiểm đập vào chiếc xe thì người bẫy chim chạy lại và xảy ra cự cãi sau đó người bẫy chim chạy vào nhà giữa của cha mẹ bà, Đ rượt theo do sợ quá bà chạy vào nhà trước cùng cha đóng cửa lại khi công an đến mời làm việc thì mới mở cửa ra.

Tại Cáo trạng số 18/CT-VKSĐT ngày 29/10/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Trần Đề đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng để xét xử đối với Thạch Đ về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm a, i khoản 1 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Trần Đề luận tội đối với bị cáo Thạch Đ, đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Thạch Đ phạm tội “Cố ý gây thương tích”; áp dụng khoản điểm a, i khoản 1 Điều 134 các điểm b, i, s khoản 1 Điều 51; khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); xử phạt Thạch Đ từ 09 đến 12 tháng tù và giải quyết về trách nhiệm dân sự, vật chứng và án phí của vụ án.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Thạch Đ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Trần Đề, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Trần Đề, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa hôm nay người làm chứng Thạch Đ, Thạch Thị Đình Đ đã được tống đạt hợp lệ nhưng vắng mặt không có lý do. Xét thấy việc vắng mặt của ông Đ, bà Đ không ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án nên Hội đồng xét xử tiến hành xét xử vắng mặt họ theo quy định tại Điều 293 của Bộ luật tố tụng hình sự.

[3] Qua xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa cho thấy: Bị cáo Thạch Đ đã khai nhận toàn bộ hành vi đã thực hiện như nội dung Cáo trạng của Viện kiểm sát. Lời thừa nhận của bị cáo tại phiên tòa là phù hợp với lời khai trước đây của bị cáo tại cơ quan điều tra và phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng và vụ án còn được chứng minh qua các tài liệu, chứng cứ như biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, biên bản thực nghiệm điều tra và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án mà cơ quan điều tra đã thu thập được. Bị cáo Thạch Đ là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, vào ngày ngày 21/3/2019 bị cáo Đ đã cố ý dùng viên gạch thẻ, cây đập, đánh bị hại D gây thương tích 06% nên bị cáo Đ đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”. Xét về hung khí mà bị cáo dùng để gây thương tích cho bị hại là cục gạch thẻ, cây là vật cứng, chắc đây là loại hung khí nguy hiểm và trong vụ án này mặc dù tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại là 06% và do bị cáo sử dụng gạch, cây để đánh, đập bị hại và hành vi mang tính chất côn đồ nên bị cáo đã phạm vào tình tiết định khung “dùng hung khí nguy hiểm” và “có tính chất côn đồ” theo quy định tại điểm a, i khoản 1 Điều 134 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Do vậy, đã có đủ căn cứ kết luận bị cáo Thạch Đ phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm a, i khoản 1 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)

[4] Tội phạm do bị cáo Thạch Đ thực hiện không những xâm hại đến sức khỏe của công dân mà còn gây mất trật tự trị an xã hội. Với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội do bị cáo thực hiện, Hội đồng xét xử sẽ áp dụng một mức án tù tương xứng đối với hành vi bị cáo, để có tác dụng trừng trị, giáo dục bị cáo thành người có ích cho xã hội và có tác dụng phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

[5] Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cũng cân nhắc khi lượng hình, bị cáo Thạch Đ trước khi phạm tội không có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo nhưng tại phiên tòa bị cáo có thái độ không ăn năn, hối lổi, khắc phục một phần hậu quả, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng là người dân tộc Khmer. Khi lượng hình, Hội đồng xét xử sẽ áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, i, s khoản 1 Điều 51, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đối với bị cáo, để giảm nhẹ một phần hình phạt mà lẽ ra bị cáo phải chịu, thể hiện chính sách khoan hồng của pháp luật Nhà nước ta.

[6] Về xử lý vật chứng: 01 (một) khúc gỗ hình chữ nhật, màu: vàng - xám, kích thước: (57x6,5x1,5)cm, cạnh hẹp nhất của khúc gỗ có số đo 0,3cm, trên khúc gỗ có dính nhiều chất dịch màu đỏ, đã khô; 01 (một) viên gạch thẻ (gạch tiểu), màu nâu-đỏ, kích thước: (19x9x4,5)cm, trên viên gạch có dính nhiều chất dịch màu đỏ, đã khô; 01 (một) cái áo thun ngắn tay, màu: trắng – đen – tím, trên áo có nhiều họa tiết hình con bướm và lá cây, mặt trong cổ áo có in chữ: “DOLCE & BABBANA HGB MADE IN VIET NAM XL”, trên áo có dính nhiều vết dịch màu đỏ đã khô; 01 (một) cái quần jean ống dài, màu: xám – đen, mặt trong phần lưng quần có in dòng chữ: “Exfedition V4 Exfedition” màu xanh và một dòng chữ màu nâu đã mờ không còn xác định được nội dung; 01 (một) cái áo thun ngắn tay, màu: đỏ, trước ngực áo có in dòng chữ “NEWFASHION”, màu trắng, phần vai áo bên trái bị rách từ cổ đến tay áo, trên áo có dính nhiều chất dịch màu đỏ đã khô. Đây là các vật chứng bị cáo dùng để phạm tội và tài sản của bị cáo nhưng không còn giá trị sử dụng cần tịch thu tiêu hủy. Do đó căn cứ vào điểm a, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 cần tịch thu tiêu hủy.

[7] Về bồi thường thiệt hại: Tại phiên tòa hôm nay bị hại Lý Văn D yêu cầu bị cáo Thạch Đ bồi thường các khoản chi phí gồm: tiền điều trị thương tích, tiền ngày công lao động của bị hại và tiền ngày công lao động của người nuôi bệnh khi nằm viện, tiền tổn thất tinh thần sau khi bị gây thương tích tổng cộng số tiền là: 5.000.000 đồng nhưng bị hại đã nhận 3.000.000 đồng, còn lại 2.000.000 đồng. Qua yêu cầu của bị hại, bị cáo đồng ý bồi thường thêm số tiền 2.000.000 đồng cho bị hại. Xét thấy, việc thỏa thuận trên là tự nguyện, không trái pháp luật và đạo đức xã hội do đó, Hội đồng xét xử ghi nhận sự thỏa thuận trên và buộc bị cáo bồi thường thêm cho bị hại số tiền 2.000.000 đồng.

[8] Về án phí: Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án, bị cáo Thạch Đ phải chịu án phí hình sự sơ thẩm và án phí dân sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[9] Về quyền kháng cáo bản án: Căn cứ vào các điều 331 và 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, bị cáo, bị hại có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 (Mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

* Căn cứ vào điểm a, i khoản 1 Điều 134; điểm b, i, s khoản 1 Điều 51, khoản 2 Điều 51 và Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

* Tuyên bố bị cáo Thạch Đ phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

* Xử phạt bị cáo Thạch Đ 09 (chín) tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 01/10/2019.

* Về xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Tch thu tiêu hủy: 01 (một) khúc gỗ hình chữ nhật, màu: vàng - xám, kích thước: (57x6,5x1,5)cm, cạnh hẹp nhất của khúc gỗ có số đo 0,3cm, trên khúc gỗ có dính nhiều chất dịch màu đỏ, đã khô; 01 (một) viên gạch thẻ (gạch tiểu), màu nâu-đỏ, kích thước: (19x9x4,5)cm, trên viên gạch có dính nhiều chất dịch màu đỏ, đã khô; 01 (một) cái áo thun ngắn tay, màu: trắng – đen – tím, trên áo có nhiều họa tiết hình con bướm và lá cây, mặt trong cổ áo có in chữ: “DOLCE & BABBANA HGB MADE IN VIET NAM XL”, trên áo có dính nhiều vết dịch màu đỏ đã khô; 01 (một) cái quần jean ống dài, màu: xám – đen, mặt trong phần lưng quần có in dòng chữ: “Exfedition V4 Exfedition” màu xanh và một dòng chữ màu nâu đã mờ không còn xác định được nội dung; 01 (một) cái áo thun ngắn tay, màu: đỏ, trước ngực áo có in dòng chữ “NEWFASHION”, màu trắng, phần vai áo bên trái bị rách từ cổ đến tay áo, trên áo có dính nhiều chất dịch màu đỏ đã khô.

* Về bồi thường thiệt hại: Căn cứ các Điều 584, 585, 586 và Điều 590 của Bộ luật dân sự. Buộc bị cáo Thạch Đ bồi thường cho bị hại Lý Văn D tổng cộng số tiền: 2.000.000 đồng (Hai triệu đồng).

- Về nghĩa vụ chậm thi hành án dân sự: Khi bản án có hiệu lực pháp luật, kể từ ngày có đơn yêu cầu thi hành án của người được thi hành án (đối với các khoản tiền phải trả cho người được thi hành án) cho đến khi thi hành án xong tất cả các khoản tiền, hàng tháng người phải thi hành án còn phải chịu khoản tiền lãi của số tiền còn phải thi hành án theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 468 của Bộ luật Dân sự năm 2015.

- Về hướng dẫn thi hành án dân sự: Trường hợp bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 của Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014) thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7, 7a và 9 của Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014); thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 của Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014).

* Về án phí: Căn cứ Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án, bị cáo Thạch Đ phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và 300.000 đồng án phí dân sự sơ thẩm.

* Về quyền kháng cáo bản án: Căn cứ vào các điều 331 và 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, bị cáo; bị hại có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 (Mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

206
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 17/2019/HS-ST ngày 20/11/2019 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:17/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Trần Đề - Sóc Trăng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 20/11/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;