Bản án 101/2018/HS-ST ngày 29/11/2018 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH XUYÊN, TỈNH VĨNH PHÚC

BẢN ÁN 101/2018/HS-ST NGÀY 29/11/2018 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 101/2018/TLST-HS ngày 19 tháng 11 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 105/2018/QĐXXST-HS ngày 19 tháng 11 năm 2018 đối với bị cáo:

Lại Văn T, sinh ngày 07 tháng 8 năm 1967 tại xã H, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; nơi cư trú: Thôn T, xã H, huyện B, tỉnh Vĩnh Phúc; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ văn hóa: Lớp 1/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Lại Văn C (đã chết) và bà Nguyễn Thị T1 (đã chết); vợ: Nguyễn Thị Q và có 03 con; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, hiện tại ngoại tại địa phương,“có mặt”.

- Bị hại: Cháu Nguyễn Thị Ngọc A, sinh ngày 01/9/2009 “vắng mặt”.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

Anh Nguyễn Đức H, sinh năm 1985 (Là bố đẻ cháu A) “có mặt”. Chị Kiều Thị T3, sinh năm 1989 (Là mẹ đẻ cháu A) “có mặt”.

Đều trú tại: Thôn T, xã H, huyện B, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Người tham gia t tụng khác:

Người làm chứng: Cháu Nguyễn Thị Hồng N “vắng mặt”.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 12 giờ ngày 02 tháng 6 năm 2018, sau khi ăn cơm trưa xong, Lại Văn T đang ngồi trên giường tại gian phòng ngoài của gia đình mình để xem tivi thì có cháu Nguyễn Thị Ngọc A và em gái cháu A là cháu Nguyễn Thị Hồng N là hàng xóm gia đình T sang chơi với cháu Lại Thị Hiền con gái T. Lúc này T nảy sinh ý định dâm ô với cháu A nhằm thỏa mãn dục vọng của bản thân. T liền đi vào phòng ngủ của T và gọi cháu A “ A ơi vào đây bác bảo”, cháu A nghe tiếng nhưng không vào mà tiếp tục chơi. Sau đó T đi sang phòng đối diện là phòng ngủ của con gái là Lại Thị Thương và tiếp tục gọi cháu A “ A ơi vào đây bác bảo” thì cháu A đi vào và trèo lên giường, trên người cháu A mặc áo cộc màu hồng, quần cộc màu đen. T cũng trèo lên giường, dùng tay đấy cháu A nằm ngửa ra giường, cháu A nói “ Bác T làm gì cháu đấy”, T không nói gì mà dùng tay tụt quần cháu A xuống ngang đầu gối rồi T tụt quần đùi của mình đang mặc tới ngang đầu gối, sau đó T nằm đè lên trên người cháu A, thấy vậy cháu A dùng hai tay đẩy T ra và nói “ Bác T nặng quá” nhưng không đẩy được T ra và T vẫn tiếp tục nằm đè lên người cháu A và do T biết cháu A còn nhỏ tuổi, âm đạo nhỏ không thể giao cấu được, nên giao cấu sẽ gây tổn thương đến sức khỏe của cháu A và sợ bị phát hiện nên T không có ý định giao cấu với cháu A mà chỉ cọ sát dương vật vào xung quanh bên ngoài âm đạo cháu A, đẩy đi đẩy lại nhiều lần. Khoảng 01 phút sau, cháu Ngọc đứng ở gian phòng ngoài nhìn qua ô cửa sổ thấy T đang nằm đè lên người cháu A, T cũng phát hiện thấy cháu Ngọc nhìn thấy nên đã không thực hiện hành vi dâm ô với cháu A nữa và lấy kẹo trong tủ đưa cho cháu A và dặn không được nói cho ai biết sự việc. Cháu A về nhà đến ngày 18 tháng 7 năm 2018 thì kể lại sự việc cho chị Kiều Thị T3 là mẹ đẻ cháu A biết hành vi dâm ô của Lại Văn T, cùng ngày chị Tuyết có đơn trình báo đến Công an huyện Bình Xuyên. Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Bình Xuyên đã triệu tập Lại Văn T để làm việc, tại cơ quan điều tra Lại Văn T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 19 tháng 7 năm 2018, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã ra quyết định trưng cầu giám định số 325 đề nghị Trung tâm giám định pháp y tỉnh Vĩnh Phúc giám định âm hộ, màng trinh của cháu Nguyễn Thị Ngọc A. Tại kết luận giám định pháp y về T dục số 297 ngày 19 tháng 7 năm 2018 Trung tâm giám định pháp y tỉnh Vĩnh Phúc kết luận âm hộ không bị tổn thương, màng trinh còn nguyên không có tổn thương.

Tại Cáo trạng số101/CT-VKSBX ngày 19 tháng 11 năm 2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên truy tố Lại Văn T về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát trình bày lời luận tội, giữ nguyên quan điểm như đã truy tố đối với Lại Văn T và đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng khoản 1 Điều 146; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 xử phạt bị cáo T từ 12 đến 15 tháng tù giam.

Ý kiến của những người tham gia tố tụng:

Quá trình điều tra bị hại là cháu Nguyễn Thị Ngọc A và cháu Nguyễn Thị Hồng N là người làm chứng tuy vắng mặt tại phiên tòa, nhưng quá trình điều tra cháu A, cháu N đã khai đầy đủ phù hợp với các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án và sự việc xảy ra diễn biến toàn bộ nội dung vụ án phù hợp như với lời khai của bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Quá trình điều tra cũng như tại phiên toà, bị cáo Lại Văn T thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên, bị cáo khai nhận: Khoảng 12 giờ ngày 02 tháng 6 năm 2018, Lại Văn T đã có hành vi dâm ô nằm đè lên người cháu Nguyễn Thị Ngọc A, rồi dùng dương vật của mình cọ sát vào xung quanh bên ngoài âm đạo cháu A, đẩy đi đẩy lại nhiều lần để thỏa mãn dục vọng, khi đó cháu A mới được 08 tuổi 09 tháng 01 ngày.

[2] Xét lời nhận tội của bị cáo là phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ như lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, lời khai của bị hại, kết luận giám định của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác được thu thập hợp pháp có trong hồ sơ vụ án và được thẩm tra tại phiên tòa. Do đó có đủ cơ sở để kết luận hành vi của Lại Văn T đã phạm vào tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; tội danh được quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 có khung hình phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

[3] Xét tính chất vụ án là ít nghiêm trọng nhưng hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục của phụ nữ, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo về và làm tổn hại đến thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, gây mất trật tự tại địa phương. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm bị cáo trước pháp luật mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[4] Xét nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo thấy rằng: Trước khi phạm tội bị cáo có nhân thân tốt, được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm i, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 đó là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù tại Trại giam mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung cũng như giúp bị cáo cải tạo thành người công dân tốt như đề xuất của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên là phù hợp.

[5] Về án phí: Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[6] Về tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều phù hợp với qui định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Lại Văn T phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Căn cứ khoản 1 Điều 146; điểm i, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xử phạt bị cáo Lại Văn T 01 (Một) năm 03 (Ba) tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt đi thi hành án.

Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án. Buộc bị cáo Lại Văn T phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo bản án để yêu cầu xét xử phúc thẩm; bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án, hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết./

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

687
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 101/2018/HS-ST ngày 29/11/2018 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Số hiệu:101/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/11/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;