Bản 06/2021/DSST ngày 23/03/2021 về tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại sức khỏe

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LỤC NGẠN, TỈNH BẮC GIANG

BẢN 06/2021/DSST NGÀY 23/03/2021 VỀ TRANH CHẤP ĐÒI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI SỨC KHỎE

Trong ngày 23/3/2021 tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm vụ án dân sự thụ lý số 83/2020/TLST-DS ngày 26 tháng 10 năm 2020 về việc “Tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe" theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 04/2021/QĐXXST-DS ngày 08/02/2021; Quyết định hoãn phiên tòa số 23/2021/QĐST-DS ngày 05/3/2021.

* Nguyên đơn: Bà Nguyễn Thị B - Sinh năm 1963 ( Có mặt ).

Trú tại: Thôn T, xã T, huyện L, tỉnh Bắc Giang.

* Bị đơn: Ông Nguyễn Văn B1 - Sinh năm 1971( Có mặt ).

Trú tại: Thôn T, xã T, huyện L, tỉnh Bắc Giang.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Ông Nguyễn Văn B2 - Sinh năm 1966( Có mặt ).

Trú tại: Thôn T, xã T, huyện L, tỉnh Bắc Giang.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo đơn khởi kiện đề ngày 16/9/2020;Bản tự khai nguyên đơn bà Nguyễn Thị B trình bày:

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 26/4/2020 vợ chồng bà tiến hành xây mô mốc vành lao thì có va chạm, lời qua tiếng lại với bà Phạm Thị C, sinh năm 1975 là em dâu bà ( bà C lấy em trai chồng bà là anh Nguyễn Văn B3, sinh năm 1977, đã chết) và đã được Ban quản lý thôn giải quyết ổn thỏa. Sau đó em trai chồng bà là Nguyễn Văn B1 không liên quan đến vụ việc trên lại đến chửi bới, lăng mạ vợ chồng bà. Ông B1 đã dùng đá quăng liên tiếp vào người và chân trái bà và dùng gậy đập hai nhát vào đầu bà. Con gái bà đã phải gọi taxi đưa bà đi trung tâm y tế huyện Lục Ngạn cấp cứu và bà đã phải nằm trung tâm y tế huyện Lục Ngạn chữa trị và gia đình chăm sóc 09 ngày liền.

Nên nay bà đề nghị toà án nhân dân huyện Lục Ngạn buộc anh Nguyễn Văn B1 phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà với tổng số tiền là 13.847.000 đồng (Mười ba triệu tám trăm bốn mươi bẩy nghìn đồng) Bị đơn là ông Nguyễn Văn B1 tại bản tự khai trình bày:

Ông không nhất trí với yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị B, do ông không được đánh hay làm gì bà Bính như lời bà B và ông B2 trình bày. Kết luận giám định của Cơ quan công an cũng nêu tỉ lệ thương tích là 0%. Vì vậy ông không chấp nhận bồi thường cho bà B, việc bà B yêu cầu thì ông đề nghị Tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Văn B2 trình bày:

Ông có quan hệ là chồng của bà Nguyễn Thị B. Anh Nguyễn Văn B1 là em trai ruột của ông. Anh B1 gọi bà B là chị dâu. Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 26/4/2020 vợ chồng ông tiến hành xây mô mốc vành lao thì có va chạm, lời qua tiếng lại với bà Phạm Thị C, sinh năm 1975 là em dâu ông (Bà C lấy em trai ôngi là anh Nguyễn Văn B3, sinh năm 1977, đã chết) và đã được Ban quản lý thôn giải quyết ổn thỏa. Sau đó em trai ông là Nguyễn Văn B1 không liên quan đến vụ việc trên lại đến chửi bới, lăng mạ vợ chồng ông. Ông B1 đã dùng đá quăng liên tiếp vào người và chân trái bà B vợ ông và dùng gậy đập hai nhát vào đầu bà B. Con gái ông đã phải gọi taxi đưa vợ ông đi trung tâm y tế huyện Lục Ngạn cấp cứu. Vợ ông đã phải đi trung tâm y tế huyện Lục Ngạn chữa trị và gia đình chăm sóc 09 ngày liền.

Nay vợ ông là bà Nguyễn Thị B yêu cầu Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn buộc anh Nguyễn Văn B1 phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho vợ ông với tổng số tiền là 13.847.000 đồng (Mười ba triệu tám trăm bốn mươi bẩy nghìn đồng) thì ông hoàn toàn nhất trí.

* Tại bản kết quả kiểm tra, xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm số 55/CQĐT của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lục Ngạn ngày 11/8/2020 xác định.

Buổi sáng ngày 26/4/2020, ông Nguyễn Văn B2, sinh năm 1966 và vợ là Nguyễn Thị B, sinh năm 1963, trú tại thôn T, xã T, huyện L, tỉnh Bắc Giang cùng con gái là Nguyễn Thị N, sinh năm 1993, con rể là Ngô Văn Q, sinh năm 1993, trú tại thôn P, xã P, huyện L, tỉnh Bắc Giang đi ra vườn của gia đình tại thôn T, xã T, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để xây tường vành lao giữa vườn nhà anh Biển và vườn nhà bà Phạm Thị Chinh, sinh năm 1975, trú tại thôn Tân Bình, xã Tân Lập, huyện L, tỉnh Bắc Giang (là em dâu của anh B2). Quá trình xây tường vành lao giữa bà B và bà C có xảy ra mâu thuẫn to tiếng với nhau do không thống nhất về việc phân chia đất. Chị C có gọi điện thoại báo cho Trưởng thôn (ông Đàm Văn Đ) và Công an viên thôn (ông Lê Đức Đ1) của thôn T, xã T, huyện L đến để giải quyết vụ việc. Quá trình Trưởng thôn và Công an viên thôn T, xã T phân chia đất cho hai gia đình thì có ông Nguyễn Văn B1, sinh năm 1971, trú tại thôn T, xã T, huyện L (là em trai ruột của ông Nguyễn Văn B2) cùng vợ là Trần Thị L, sinh năm 1971 đi đến. Ông B1 có nói “Có tí đất mà không bảo được nhau, mang tiếng là anh em”. Sau đó, giữa ông B1 và gia đình ông B2 có to tiếng với nhau. Ông B2 lao vào tát ông B1 một cái, ông B1 cũng tát lại ông B2 một cái. Mọi người thấy thế can ngăn ra. Hai bên gia đình tiếp tục to tiếng với nhau thì Nguyễn Thị N cầm một đoạn gậy gỗ đập về phía ông B1 nhưng do bà L đỡ nên trúng vào tay của bà L. Mọi người tiếp tục can ngăn ra. Sau đó, bà B, chị N có dùng đá ném về phía ông B1, ông B1 cũng nhặt đá ném lại phía gia đình bà B. Thấy vậy, mọi người can ngăn ra và một lúc sau thì giải tán đi về nhà. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bà B thấy đau đầu và đau chân, được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn để khám và điều trị.

* Hiện trường xảy ra vụ án được xác định như sau:

Hiện trường vụ việc được xác định tại phần đất giáp ranh giữa gia đình bà Phạm Thị C và gia đình bà Nguyễn Thị B. Các hướng tiếp giáp như sau:

- Hướng Bắc tiếp giáp với vườn và sân nhà bà Phạm Thị C;

- Hướng Nam tiếp giáp với vườn của gia đình bà Nguyễn Thị B;

- Hướng Đông tiếp giáp với vườn của gia đình anh Nguyễn Văn N1;

- Hướng Tây tiếp giáp vườn của gia đình anh Từ Văn T.

* Về thương tích của bà Nguyễn Thị B:

Sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị B bị thương phải đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã thu thập giấy chứng nhận thương tích ban đầu và Bệnh án của bà Nguyễn Thị B để phục vụ công tác giám định. Ngày 16/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn ra Quyết định trưng cầu giám định số 182/CSĐT, trưng cầu Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang giám định mức độ tổn hại (%) sức khỏe đối với bà Nguyễn Thị B. Ngày 19/6/2020, Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang có Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 9472/20/TgT, kết luận:

“1. Dấu hiệu chính qua giám định:

- Thương tích chạm thương vùng đỉnh không còn dấu vết: 0%.

- Thương tích chạm thương vùng cổ chân trái không còn dấu vết: 0%.

2. Kết luận: Căn cứ Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể ban hành kèm theo Thông tư số 22/19/TT-BYT ngày 28/02/2019 của Bộ Y tế, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 0% (Không phần trăm).

3. Kết luận khác:

- Vật, chiều hướng gây thương tích: Các thương tích do vật tày gây nên, không xác định được chiều hướng gây thương tích.” Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn thông báo cho bà B về nội dung bản kết luận giám định pháp y về thương tích trên. Đến ngày 01/8/2020, bà B làm đơn đề nghị được giám định lại đối với tỷ lệ tổn hại (%) sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn xét thấy Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 9472/20/TgT, ngày 19/6/2020 của Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã đầy đủ, rõ ràng, chính xác. Việc giám định được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. Việc bà B đề nghị giám định lại là không có căn cứ. Nên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã không chấp nhận đề nghị trưng cầu giám định lại của bà Nguyễn Thị B.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình xác minh giải quyết tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đủ cơ sở khẳng định: Khi sự việc xảy ra, Nguyễn Văn B2 có hành vi dùng tay tát Nguyễn Văn B1, Nguyễn Văn B1 dùng tay tát lại Nguyễn Văn B2. Nguyễn Thị N là người cầm gậy đập vào tay bà Trần Thị L. Ngoài ra, Nguyễn Văn B1 dùng đá ném Nguyễn Thị B;

Nguyễn Thị B và Nguyễn Thị N dùng đá ném lại Nguyễn Văn B1 (nhưng không trúng).

Đây là vụ việc gây thương tích do mâu thuẫn cá nhân. Hành vi của Nguyễn Văn B2, Nguyễn Văn B1 và Nguyễn Thị N có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tuy nhiên, căn cứ vào Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 9472/20/TgT, ngày 19/6/2020 của Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Tỷ lệ tổn hại (%) sức khỏe của Nguyễn Thị B là 0% (không phần trăm) và việc bà Trần Thị L bị thương tích nhẹ, không đi điều trị tại cơ sở y tế nào và không có đề nghị gì về việc bị đánh gây thương tích. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, không đủ cơ sở để kết luận thương tích của bà B là do ông B1 gây ra.

Căn cứ khoản 2 Điều 157 - Bộ luật tố tụng hình sự.

Ngày 11/8/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 55/QĐ-CSĐT đối với vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 26/4/2020, tại thôn T, xã T, huyện L, tỉnh Bắc Giang.

Tại thông báo về kết quả kiểm sát Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 857/ CV - VKS ngày 13/8/2020 Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn đã xác định Qúa trình kiểm tra, xác minh tin báo không đủ căn cứ chứng minh ông Nguyễn Văn B1 có hành vi dùng đá ném trúng chân trái và dùng gậy đánh vào đầu chị Nguyễn Thị B, thương tích của bà B không xác định được do ai gây nên, hơn nữa thương tích của bà B được xác định là 0% ( không có thương tích). Do vậy hành vi không cấu thành tội phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn căn cứ khoản 2 Điều 157 Bộ luật tố tụng hình sự ra quyết định không khởi tố vụ án là có căn cứ và đúng pháp luật.

*Ti phiên tòa hôm nay:

Nguyên đơn là bà Nguyễn Thị B vẫn giữ nguyên yêu cầu khởi kiện. Bà Bính bác bỏ toàn bộ lời khai của ông Nguyễn Văn B1. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ông Nguyễn Văn B2 nhất trí với trình bày và yêu cầu của bà Bính.

Bị đơn ông Nguyễn Văn B1 không đồng ý trình bày của bà B, ông B2. Ông B1 xác định ông không gây thương tích cho bà B nên không chấp nhận bồi thường cho bà B.

Đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm giải quyết vụ án và ý kiến về thủ tục tố tụng của Toà án trong quá trình thụ lý cũng như giải quyết vụ án và sự chấp hành pháp luật của các đương sự theo các quy định của Bộ luật tố tụng dân sự

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị:

Áp dụng các Điều 6; 26; 35; 91; 227; 271; 273 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015; Áp dụng điều 25; Điều 33; Điều 584, Điều 585; Điều 586; Điều 590 Bộ luật dân sự năm 2015. Không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Xử: Bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị B về việc:

- Yêu cầu ông Nguyễn Văn B1 phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà với tổng số tiền là 13.847.000 đồng (Mười ba triệu tám trăm bốn mươi bẩy nghìn đồng ).

Về án phí: Áp dụng điểm d Điều 12 Nghị quyết số 326 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án: Miễn án phí dân sự sơ thẩm cho bà Nguyễn Thị B.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Sau khi nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, ý kiến của đại diện Viện kiểm sát. Hội đồng xét xử nhận định:

[1] Về tố tụng: Đối với những người làm chứng nguyên đơn, bị đơn không có đề nghị nên xét thấy không cần đưa vào tham gia tố tụng.

[2] Về quan hệ pháp luật và thẩm quyền: Bà Nguyễn Thị B khởi kiện yêu cầu ông Nguyễn Văn B1 bồi thường thiệt hại về sức khỏe do bị đánh gây thương tích. Do vậy đây là quan hệ tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa các đương sự có nơi cư trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang nên thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn theo quy định tại khoản 6 Điều 26, điểm a khoản 1 Điều 35, điểm a khoản 1 Điều 39 của Bộ luật tố tụng dân sự.

[3] Xét yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị B Hội đồng xét xử xét thấy:

- Bà Nguyễn Thị B khởi kiện đối với ông Nguyễn Văn B1 yêu cầu ông B1 phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà tổng số tiền 13.847.000 đồng (Mười ba triệu tám trăm bốn mươi bẩy nghìn đồng ) thì thấy:

* Về thương tích của bà Nguyễn Thị B:

Sự việc xảy ra vào buổi sáng ngày 26/4/2020, nhưng đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bà B thấy đau đầu và đau chân, được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn để khám và điều trị. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã thu thập giấy chứng nhận thương tích ban đầu và Bệnh án của bà Nguyễn Thị B để phục vụ công tác giám định. Ngày 16/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn ra Quyết định trưng cầu giám định số 182/CSĐT, trưng cầu Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang giám định mức độ tổn hại (%) sức khỏe đối với bà Nguyễn Thị B. Ngày 19/6/2020, Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang có Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 9472/20/TgT, kết luận:

“1. Dấu hiệu chính qua giám định:

- Thương tích chạm thương vùng đỉnh không còn dấu vết: 0%.

- Thương tích chạm thương vùng cổ chân trái không còn dấu vết: 0%.

2. Kết luận: Căn cứ Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể ban hành kèm theo Thông tư số : 22/19/TT-BYT ngày 28/02/2019 của Bộ Y tế, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 0% (Không phần trăm).

3. Kết luận khác:

- Vật, chiều hướng gây thương tích: Các thương tích do vật tày gây nên, không xác định được chiều hướng gây thương tích.” Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn thông báo cho bà B về nội dung bản kết luận giám định pháp y về thương tích trên. Đến ngày 01/8/2020, bà B làm đơn đề nghị được giám định lại đối với tỷ lệ tổn hại (%) sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn xét thấy Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 9472/20/TgT, ngày 19/6/2020 của Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã đầy đủ, rõ ràng, chính xác. Việc giám định được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. Việc bà B đề nghị giám định lại là không có căn cứ. Nên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã không chấp nhận đề nghị trưng cầu giám định lại của bà Nguyễn Thị B.

* Về kết quả điều tra:

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình xác minh giải quyết tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đủ cơ sở khẳng định: Khi sự việc xảy ra, Nguyễn Văn B2 có hành vi dùng tay tát Nguyễn Văn B1, Nguyễn Văn B1 dùng tay tát lại Nguyễn Văn B2. Nguyễn Thị N là người cầm gậy đập vào tay bà Trần Thị L. Ngoài ra, Nguyễn Văn B1 dùng đá ném Nguyễn Thị B; Nguyễn Thị B và Nguyễn Thị N dùng đá ném lại Nguyễn Văn B1 (nhưng không trúng).

Đây là vụ việc gây thương tích do mâu thuẫn cá nhân. Hành vi của Nguyễn Văn B2, Nguyễn Văn B1 và Nguyễn Thị N có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tuy nhiên, căn cứ vào Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 9472/20/TgT, ngày 19/6/2020 của Trung tâm pháp y - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Tỷ lệ tổn hại (%) sức khỏe của Nguyễn Thị B là 0% (không phần trăm) và việc bà Trần Thị L bị thương tích nhẹ, không đi điều trị tại cơ sở y tế nào và không có đề nghị gì về việc bị đánh gây thương tích. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, không đủ cơ sở để kết luận thương tích của bà B là do ông B1 gây ra.

Căn cứ khoản 2 Điều 157 - Bộ luật tố tụng hình sự.

Ngày 11/8/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 55/QĐ-CSĐT đối với vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 26/4/2020, tại thôn T, xã T, huyện L, tỉnh Bắc Giang.

Tại thông báo về kết quả kiểm sát Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 857/ CV - VKS ngày 13/8/2020 Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn đã xác định Qúa trình kiểm tra, xác minh tin báo không đủ căn cứ chứng minh ông Nguyễn Văn B1 có hành vi dùng đá ném trúng chân trái và dùng gậy đánh vào đầu chị Nguyễn Thị B, thương tích của bà B không xác định được do ai gây nên, hơn nữa thương tích của bà B được xác định là 0% ( không có thương tích). Do vậy hành vi không cấu thành tội phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn căn cứ khoản 2 Điều 157 Bộ luật tố tụng hình sự ra quyết định không khởi tố vụ án là có căn cứ và đúng pháp luật.

Do quá trình điều tra không đủ cơ sở để kết luận thương tích của bà B là do ông B1 gây ra. Không xác định được thương tích của bà B do ai gây nên và đã được xác định là 0% ( không có thương tích). Căn cứ Điều 584 Bộ luật dân sự thì việc bồi thường thiệt hại phải có căn cứ phát sinh. Vì vậy bà Nguyễn Thị B yêu cầu đòi bồi thường số tiền 13.847.000 đồng (Mười ba triệu tám trăm bốn mươi bẩy nghìn đồng ) đối với ông Nguyễn Văn B1 là không có căn cứ chấp nhận.

Nên Hội đồng xét xử bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn bà Nguyễn Thị B đối với bị đơn ông Nguyễn Văn B1.

[4]. Về án phí: Do yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị B là yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại sức khỏe nên được miễn án phí.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

- Căn cứ vào các Điều 6; 26; 35; 91; 227; 271; 273 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015; Áp dụng điều 25; Điều 33; Điều 584, Điều 585; Điều 586; Điều 590 Bộ luật dân sự năm 2015. Không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Xử: Bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị B về việc:

- Yêu cầu ông Nguyễn Văn B1 phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà với tổng số tiền là 13.847.000 đồng (Mười ba triệu tám trăm bốn mươi bẩy nghìn đồng ).

Về án phí: Áp dụng điểm d Điều 12 Nghị quyết số 326 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án: Miễn án phí dân sự sơ thẩm cho bà Nguyễn Thị B.

Thời hạn kháng cáo đối với bản án của Tòa án cấp sơ thẩm là 15 ngày, kể từ ngày tuyên án; đối với đương sự, đại diện cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khởi kiện không có mặt tại phiên tòa hoặc không có mặt khi tuyên án mà có lý do chính đáng thì thời hạn kháng cáo được tính từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

347
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản 06/2021/DSST ngày 23/03/2021 về tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại sức khỏe

Số hiệu:06/2021/DSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Lục Ngạn - Bắc Giang
Lĩnh vực:Dân sự
Ngày ban hành: 23/03/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;