Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Tuyển tập mẫu viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em?

Vương quốc Tương lai là một khái niệm được nhiều người sử dụng để miêu tả một thế giới trong tương lai, nơi mà công nghệ phát triển vượt bậc, cuộc sống con người trở nên tiện nghi và hiện đại hơn. Đây là một không gian tưởng tượng, nơi mà mọi giới hạn có thể được phá vỡ và những điều kỳ diệu có thể trở thành hiện thực.

Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em được thực hành trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 tải về

*Dưới đây là mẫu các đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em mà các bạn học sinh lớp 4 có thể tham khảo.

Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em?

Đoạn 1: Cảnh vật và kiến trúc ở Vương quốc Tương lai

Vương quốc Tương lai của em là một thế giới hòa quyện giữa sự tiến bộ của công nghệ và vẻ đẹp của thiên nhiên. Những thành phố sáng chói, với các tòa nhà cao tầng lấp lánh, được xây dựng từ vật liệu tự làm sạch và không gây ô nhiễm môi trường. Các tòa nhà không chỉ cao, đẹp mà còn thông minh, tự động điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng phù hợp với thời tiết. Cây cối xanh tươi, hoa nở quanh các công trình, tạo nên không gian sống xanh và trong lành. Những công viên rộng lớn, với thảm cỏ mềm mại và hồ nước trong xanh, là nơi mọi người thư giãn sau những giờ làm việc. Vương quốc Tương lai là một nơi mà thiên nhiên và đô thị phát triển song song, cùng tồn tại hòa hợp.

Đoạn 2: Công nghệ và giao thông trong Vương quốc Tương lai

Công nghệ ở Vương quốc Tương lai rất tiên tiến, giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Những chiếc xe tự lái di chuyển trên các con đường không có người lái, chúng tự động tính toán đường đi nhanh nhất và an toàn nhất. Mọi người có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng siêu tốc, không cần phải lo lắng về tắc nghẽn giao thông. Bầu trời trong xanh với các phương tiện bay nhẹ nhàng như những chiếc máy bay không người lái, giúp kết nối mọi nơi trong Vương quốc chỉ trong chớp mắt. Hệ thống giao thông thông minh kết hợp với trí tuệ nhân tạo giúp mọi người dễ dàng di chuyển, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu ô nhiễm.

Đoạn 3: Cuộc sống xã hội và giá trị của con người trong Vương quốc Tương lai

Ở Vương quốc Tương lai, con người không chỉ sống bằng vật chất mà còn chú trọng đến tinh thần và giá trị cộng đồng. Mọi người đều được học hỏi và phát triển tài năng, không có sự phân biệt về giàu nghèo hay địa vị xã hội. Chế độ giáo dục và y tế tiên tiến, giúp mỗi cá nhân phát triển toàn diện, và mọi người đều có cơ hội sống một cuộc đời hạnh phúc và viên mãn. Tinh thần đoàn kết và sẻ chia là nền tảng của xã hội Vương quốc Tương lai. Các cộng đồng tựa như gia đình lớn, nơi mọi người luôn giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống, tạo nên một xã hội hòa bình và đầy ắp tình yêu thương.

*Lưu ý: Thông tin về viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em chỉ mang tính chất tham khảo./.

Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì? (Hình từ Internet)

Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?

Căn cứ theo Mục 5 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về thực hành viết trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 gồm:

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?

Môn Tiếng Việt là tên gọi từ lớp 1-5 sang cấp THCS và THPT được gọi là môn Ngữ văn.

Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì sẽ có 3 mục tiêu chung khi học môn ngữ văn như sau:

{1} Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như:

+ Biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc;

+ Có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng,

+ Có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

{2} Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu:

+ Phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin;

+ Đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản;

+ Viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt;

+ Nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

{3} Phát triển năng lực văn học với yêu cầu:

+ Phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể;

+ Nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học;

+ Nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học;

+ Có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4? Các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc ngắn gọn theo 5 cách? Học sinh lớp 4 được học những kiến thức tiếng Việt nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 3 đến 4 câu giới thiệu về những đồ dùng học tập em yêu thích nhất? Học sinh lớp 4 phải có năng lực viết ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài thơ bé làm bao nhiêu nghề 4 tuổi? Trẻ 4 tuổi học lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 08 bài thơ về những trải nghiệm trong cuộc sống lớp 4? Đánh giá học sinh tiểu học phải đảm bảo những yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư cho bạn bè lớp 4? Học sinh lớp 4 phải làm bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong một năm học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem lớp 4? Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào?
Tác giả:
Lượt xem: 137

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;