Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?

Tuyển tập mẫu viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4 dành cho học sinh? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?

Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4?

Văn tưởng tượng về cây khế là một dạng bài tập sáng tạo, nơi bạn được tự do bay bổng với trí tưởng tượng của mình để kể lại một câu chuyện mới về cây khế. Thay vì chỉ giới hạn trong câu chuyện cổ tích quen thuộc, bạn có thể thêm vào những chi tiết, tình tiết mới lạ, những nhân vật thú vị và những kết thúc bất ngờ.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4?

Đoạn 1: Số phận của người anh tham lam

Sau khi trở về từ hòn đảo vàng với túi đầy vàng, người anh tham lam sống trong nhung lụa, xa hoa. Hắn ta tổ chức những bữa tiệc linh đình, mua sắm những món đồ đắt tiền, nhưng trái tim hắn vẫn không lúc nào yên ổn. Những cơn ác mộng về người em và cây khế luôn ám ảnh hắn. Hắn ta sợ hãi khi nghĩ rằng một ngày nào đó, số vàng sẽ biến mất hoặc người khác sẽ biết được bí mật của mình. Cuối cùng, vì lòng tham quá lớn, hắn ta đã bị chính số vàng đó nhấn chìm trong một cơn bão lớn. Cơn bão không chỉ cuốn trôi hết vàng bạc mà còn cuốn trôi cả sự lương thiện ít ỏi còn sót lại trong tâm hồn hắn.

Đoạn 2: Cuộc sống mới của người em

Với số vàng mà chim thần tặng, người em không chỉ xây dựng một ngôi nhà khang trang mà còn mở rộng vườn cây, trồng thêm nhiều loại cây ăn quả và hoa. Anh dùng một phần vàng để giúp đỡ những người hàng xóm nghèo khó, xây dựng lại những ngôi nhà bị hư hỏng sau bão lũ. Cây khế vẫn tiếp tục ra quả quanh năm, chim thần vẫn đến ăn và mang vàng đến cho anh. Cả làng đều yêu quý và kính trọng người em, xem anh như một vị thần may mắn.

Đoạn 3: Bí mật của cây khế

Nhà khoa học sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng đã phát hiện ra rằng không chỉ cây khế mà cả vùng đất xung quanh nó đều có những đặc tính kỳ lạ. Đất ở đây màu mỡ hơn, cây cối sinh trưởng tốt hơn và có khả năng chữa lành nhiều loại bệnh. Ông đã quyết định thành lập một viện nghiên cứu để tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng này và hy vọng có thể ứng dụng nó vào việc cải thiện cuộc sống của con người.

Đoạn 4: Hành trình của những đồng vàng

Những đồng vàng không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nhà cửa, trường học mà còn được dùng để tài trợ cho các dự án phát triển cộng đồng. Người em đã thành lập một quỹ từ thiện để giúp đỡ những người nghèo khó, bệnh tật. Những đồng vàng ấy đã lan tỏa khắp nơi, mang đến niềm vui và hy vọng cho biết bao con người.

Đoạn 5: Cây khế trở thành biểu tượng

Cây khế trở thành biểu tượng của sự giàu có, tình yêu thương và lòng nhân ái. Người ta đã xây dựng một ngôi đền nhỏ bên cạnh cây khế để thờ cúng. Hàng năm, vào ngày mà chim thần đến tặng vàng lần đầu tiên, người dân trong làng tổ chức lễ hội để tưởng nhớ. Câu chuyện về cây khế được truyền miệng từ đời này sang đời khác, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của dân tộc.

*Lưu ý: Thông tin về viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?

Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì? (Hình từ Internet)

Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ Điều 38 Điều lệ trường tiểu học được ban ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 như sau:

Khen thưởng và kỷ luật
1. Thực hiện khen thưởng và kỉ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác thì được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.
3. Học sinh có khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp kỉ luật sau: nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Theo đó, hiện nay học sinh lớp 4 có thể được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen khi học sinh đó có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác.

Đánh giá thường xuyên học sinh lớp 4 được quy định ra sao?

Căn cứ Điều 6 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá thường xuyên học sinh lớp 4 như sau:

- Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

+ Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

+ Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

+ Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

- Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

+ Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

+ Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

+ Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất? Mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Top các mẫu văn tả con vật em đã được quan sát trên tivi lớp 4 hay nhất? Học sinh lớp 4 có được nhận học bổng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 4? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Những bài văn mẫu lớp 4: Tả con vật điểm cao? Ai có thẩm quyền trong việc lựa chọn sách giáo khoa của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 bài văn tả cánh đồng lúa chín lớp 5 hay nhất? Mục tiêu của công tác xã hội trong trường học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu bằng lời của chàng trai nghèo đặc sắc nhất? Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 04 mẫu viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết ngắn gọn? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ điểm về Thế giới tuổi thơ: Tổng hợp chi tiết top các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi viết chữ đẹp cấp Tiểu học mới nhất? 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 642

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;