Viết 5 đến 7 câu về Cô bé bán diêm ngắn gọn? Học sinh lớp 6 được quyền tham gia các hoạt động về văn nghệ?
Viết 5 đến 7 câu về Cô bé bán diêm ngắn gọn?
Cô bé bán diêm là một trong những tác phẩm nổi tiếng nước ngoài của (Han Cri-xti-an An-đéc-xen).
Sau khi học xong tác phẩm Cô bé bán diêm thì các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo mẫu viết 5 đến 7 câu về Cô bé bán diêm ngắn gọn để thực hành trong chương trình học như sau:
Viết 5 đến 7 câu về Cô bé bán diêm ngắn gọn Mẫu 1: Nỗi đau và sự cô đơn khắc sâu Hình ảnh cô bé bán diêm giữa đêm giao thừa giá lạnh là một trong những hình ảnh ám ảnh nhất trong văn học thiếu nhi. Số phận bi thảm của em như một vết cắt sâu vào trái tim người đọc. Sự cô đơn, lạnh lẽo bao trùm lấy em bé nhỏ bé, khiến ta không khỏi xót xa. Mỗi que diêm được quẹt lên là một ước mơ vụt tắt, một hy vọng mong manh. Qua từng hình ảnh hiện lên trong ngọn lửa diêm, ta thấy được cả một thế giới đầy màu sắc mà em khao khát. Tuy nhiên, hiện thực nghiệt ngã đã cướp đi tất cả, để lại trong em nỗi đau tột cùng. Cái chết của cô bé không chỉ là kết thúc của một cuộc đời ngắn ngủi mà còn là lời tố cáo mạnh mẽ về sự vô cảm của xã hội. Mẫu 2: Tâm hồn trong sáng giữa cuộc đời khắc nghiệt Dù sống trong cảnh nghèo khó, cô bé bán diêm vẫn giữ gìn một tâm hồn trong sáng, đáng quý. Những ước mơ giản dị của em về một bữa ăn no, một chiếc áo ấm, một cái ôm yêu thương đã chạm đến trái tim người đọc. Qua từng que diêm, ta thấy được sự hồn nhiên, ngây thơ của một đứa trẻ. Em không oán trách số phận, không hận đời, mà chỉ mong muốn một chút ấm áp trong đêm đông giá lạnh. Cái chết của em là sự ra đi của một tâm hồn đẹp, một ước mơ dang dở, để lại trong lòng người đọc bao nuối tiếc và day dứt. Mẫu 3: Phản chiếu xã hội qua số phận một đứa trẻ Câu chuyện về cô bé bán diêm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện cổ tích mà còn là bức tranh phản chiếu một bộ phận của xã hội. Hình ảnh cô bé cô đơn, lạc lõng giữa đêm đông giá lạnh là biểu tượng cho những số phận bất hạnh trong cuộc sống. Sự thờ ơ, vô cảm của những người đi qua càng làm nổi bật lên sự cô đơn, bất lực của em. Qua câu chuyện này, nhà văn Andersen muốn gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, về giá trị của tình yêu thương và sự sẻ chia. Mẫu 4: Bài học về cuộc sống và tình người Câu chuyện về cô bé bán diêm đã để lại trong lòng tôi những dư âm sâu sắc. Hình ảnh em bé tội nghiệp, đáng thương luôn ám ảnh tôi. Truyện đã giúp tôi nhận ra giá trị của cuộc sống, của tình yêu thương và sự sẻ chia. Đồng thời, truyện cũng khiến tôi trân trọng hơn những gì mình đang có. Qua câu chuyện này, tôi hiểu rằng mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm làm cho thế giới xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta cần mở lòng mình để yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là những người kém may mắn hơn mình. Mẫu 5: Ý nghĩa vượt thời gian Câu chuyện về cô bé bán diêm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện của quá khứ mà còn mang ý nghĩa thời sự. Hình ảnh cô bé vẫn còn hiện hữu trong xã hội hiện đại, dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là những đứa trẻ đường phố, những người vô gia cư, những người sống trong cảnh nghèo khó. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng bất hạnh có thể xảy ra với bất kỳ ai, và chúng ta cần chung tay giúp đỡ những người khó khăn. Đồng thời, truyện cũng khẳng định sức mạnh của ước mơ và hy vọng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu. |
*Lưu ý: Thông tin về viết 5 đến 7 câu về Cô bé bán diêm ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
VViết 5 đến 7 câu về Cô bé bán diêm ngắn gọn? Học sinh lớp 6 được quyền tham gia các hoạt động về văn nghệ? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 6 được quyền tham gia các hoạt động về văn nghệ để phát triển năng khiếu không?
Căn cứ khoản 2 Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định cụ thể:
Quyền của học sinh
1. Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
2. Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ này.
3. Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
4. Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
5. Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
6. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, nhiệm vụ của học sinh lớp 6 theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định cụ thể:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Như vậy, có thể thấy rằng quyền tham gia các hoạt động về văn nghệ để phát triển năng khiếu là một trong những quyền của học sinh lớp 6 khi tham gia môi trường giáo dục.
7 hành vi mà học sinh lớp 6 bị cấm làm?
Các hành vi học sinh lớp 6 không được làm theo Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định cụ thể:
(1) Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
(2) Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
(3) Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
(4) Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
(5) Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
(6) Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
(7) Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.
- Top mẫu dàn ý Viết bài nghị luận về một tác phẩm kịch chi tiết nhất? Yêu cầu về đánh giá bằng hình thức nhận xét đối với học sinh lớp 9 ra sao?
- Viết bài văn kể lại câu chuyện bằng lời của nhân vật trong câu chuyện đó lớp 5? Học sinh lớp 5 được đánh giá thường xuyên thế nào?
- Chứng chỉ ngoại ngữ không được quy đổi thành điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Những điểm mới đáng chú ý của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025 so với các năm trước?
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?
- Định luật bảo toàn cơ năng là gì? Công thức định luật bảo toàn cơ năng học ở lớp mấy?