Vị trí, chức năng của trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
- Vị trí, chức năng của trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
- Ai quản lý trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao?
- Quy định về tuyển sinh vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
- Đánh giá, xếp loại, xét lên lớp và độ tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
Vị trí, chức năng của trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
Căn cứ tại Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT quy định vị trí, chức năng của trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao như sau:
- Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, là loại hình trường chuyên biệt dành cho học sinh phổ thông năng khiếu thể dục thể thao.
- Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có chức năng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng thể thao cho học sinh và giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Vị trí, chức năng của trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao? (Hình từ Internet)
Ai quản lý trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao?
Căn cứ tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT thì quy định phân cấp quản lý trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao như sau:
- Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thuộc địa phương chịu sự quản lý trực tiếp về chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chịu sự quản lý nhà nước của Sở Giáo dục và Đào tạo về chương trình giáo dục phổ thông.
- Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thuộc các Bộ, ngành chịu sự quản lý trực tiếp của các Bộ, ngành và chịu sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi trường đóng trên địa bàn về chương trình giáo dục phổ thông.
Quy định về tuyển sinh vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
Căn cứ tại Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT quy định tuyển sinh vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao như sau:
- Kế hoạch tuyển sinh.
+ Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thuộc địa phương: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm lập kế hoạch, phương án tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và phối hợp, thống nhất với Sở Giáo dục và Đào tạo trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt.
+ Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thuộc Bộ, ngành: Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, trình Bộ, ngành phê duyệt kế hoạch, phương án tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh theo quy định.
- Đối tượng tuyển sinh.
Học sinh có độ tuổi từ 06 tuổi đến 15 tuổi, hoàn thành chương trình giáo dục theo độ tuổi, cấp học tương ứng theo quy định; có sức khoẻ, thể hình, đạo đức tốt, học lực từ trung bình trở lên, có năng khiếu thể dục thể thao và có nguyện vọng phát triển tài năng thể thao cống hiến cho sự nghiệp thể thao quốc gia; được sự đồng ý của gia đình và đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định đều được tham gia thi tuyển vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao theo các môn thể thao sở trường.
- Hình thức và nội dung tuyển sinh.
+ Kiến thức văn hóa: Tổ chức xét tuyển học bạ và chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục theo từng cấp học tương ứng.
Học sinh tuyển đầu vào cấp tiểu học theo các quy định hiện hành;
Học sinh tuyển đầu vào cấp THCS phải có giấy xác nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học;
Học sinh tuyển đầu vào cấp THPT phải có bằng tốt nghiệp THCS.
+ Chuyên môn năng khiếu: Tổ chức kiểm tra và thi tuyển
Kiểm tra thể hình, tố chất vận động, năng khiếu thể thao cơ bản;
Thi tuyển năng khiếu, tố chất và kỹ năng môn thể thao dự kiến theo học.
Đánh giá, xếp loại, xét lên lớp và độ tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao ra sao?
Căn cứ tại Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá, xếp loại, xét lên lớp và độ tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao như sau:
- Đánh giá xếp loại và xét lên lớp, chuyển cấp, thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp đối với học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thực hiện theo quy định như học sinh các trường phổ thông.
- Đánh giá, xếp loại về chuyên môn năng khiếu thể dục thể thao.
+ Đánh giá, xếp loại thường xuyên về chuyên môn năng khiếu thể dục thể thao đối với học sinh năng khiếu do giáo viên dạy môn năng khiếu trực tiếp đánh giá.
+ Đánh giá, xếp loại định kỳ do giáo viên trực tiếp dạy năng khiếu và Hội đồng đánh giá theo kế hoạch chung của nhà trường. Hội đồng đánh giá do Hiệu trưởng quyết định.
- Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao được cử đi tập huấn hoặc đi thi đấu thể dục thể thao dài ngày, không đảm bảo thời gian, nội dung và điểm các môn học văn hóa, được nhà trường tổ chức dạy và kiểm tra bổ sung, đảm bảo cho học sinh được học đủ nội dung chương trình theo quy định.
- Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao khi tham gia thi đấu hoặc tập huấn tập trung dài ngày ở nước ngoài hoặc tại trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia, không có điều kiện tham dự các kỳ thi xét lên lớp, chuyển cấp, thi tốt nghiệp sẽ được hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định.
- Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao đạt huy chương vàng, bạc, đồng tại các cuộc thi thể dục thể thao quốc gia, quốc tế hoặc đạt đẳng cấp vận động viên từ cấp 1 trở lên được hưởng các chế độ ưu tiên khi xét lên lớp, chuyển cấp, thi tốt nghiệp và thi vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp theo quy định.
- Tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao không quá 20 tuổi.
- Mẫu đoạn văn kể về gia đình của em lớp 6 chọn lọc hay nhất? Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào?
- Lịch Sử lớp 12 tóm tắt Liên Xô và Đông Âu 1945-1970 đầy đủ và chi tiết? Quan điểm xây dựng chương trình môn lịch sử lớp 12 như thế nào?
- Ý nghĩa của bài đọc Nhím nâu kết bạn? Chương trình giáo dục môn Tiếng Việt học sinh lớp 2 góp phần xây dựng mục tiêu chung ra sao?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về trí tuệ nhân tạo? Học sinh lớp mấy bước đầu viết bài văn nghị luận xã hội?
- Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của giáo viên năm 2024? Hướng dẫn cách viết mẫu bản cam kết?
- Mẫu phân tích bài thơ Nam quốc sơn hà ngắn gọn lớp 8? Chương trình giáo dục phổ thông gồm những giai đoạn giáo dục nào?
- Phân tích ý nghĩa sự ra đời của Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết? Học sinh lớp 11 được học bao nhiêu chuyên đề trong môn Lịch sử?
- Từ 20/11/2024, trường mẫu giáo không triển khai hoạt động giáo dục trong bao lâu thì bị đình chỉ hoạt động giáo dục?
- Điều kiện dự tuyển học trường trung học phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?