Văn mẫu kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng lớp 4 mới nhất? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 được thiết kế theo mấy mức?

Văn mẫu kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng? Từ câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng rút ra được bài học gì cho bản thân?

Văn mẫu kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng lớp 4 mới nhất?

Kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng là một trong nội dung được học lớp 4, cùng tham khảo một số văn mẫu kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng bằng lời văn của em đưới đây:

Ngày xửa ngày xưa, ở một cái giếng nhỏ, có một con ếch sống từ bé đến lớn. Thế giới của ếch chỉ giới hạn trong cái giếng sâu hun hút ấy. Ngày ngày, ếch nhảy nhót tung tăng, kêu ồm ộp vang vọng khắp cái giếng nhỏ.

Vì sống lâu năm trong giếng, ếch chỉ nhìn thấy một mảnh trời bé xíu lọt qua miệng giếng. Nó tưởng bầu trời chỉ nhỏ bằng cái vung và nghĩ rằng mình là vua của cả một vũ trụ. Ếch thường khoe khoang với những con vật nhỏ bé khác trong giếng: “Tất cả mọi thứ trên đời chỉ có bấy nhiêu thôi!”.

Một hôm, trời mưa lớn, nước trong giếng tràn ra ngoài. Con ếch nhân cơ hội này nhảy ra ngoài giếng. Khi đứng trên bờ, ếch ngước nhìn lên bầu trời. Ôi chao! Bầu trời mênh mông, rộng lớn làm sao! Những đám mây trắng trôi bồng bềnh, mặt trời chói lóa. Ếch mới nhận ra mình đã sai lầm khi nghĩ bầu trời chỉ nhỏ bằng cái vung.

Vừa lúc đó, có một con trâu đi qua. Thấy con ếch nhỏ bé, con trâu không để ý và dẫm phải. Thế là, con ếch kiêu ngạo ngày nào đã phải trả giá đắt cho sự hiểu biết hạn hẹp của mình.

Câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng muốn nhắc nhở chúng ta rằng: Không nên tự cao tự đại, chủ quan khi chỉ biết một phần nhỏ của sự thật. Thế giới này rộng lớn và đầy những điều kỳ diệu mà chúng ta chưa khám phá hết. Để thành công, chúng ta cần không ngừng học hỏi, mở rộng tầm mắt và luôn khiêm tốn.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Văn mẫu kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng lớp 4 mới nhất? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 được thiết kế theo mấy mức?

Văn mẫu kể lại chuyện Ếch ngồi đáy giếng lớp 4 mới nhất? Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 được thiết kế theo mấy mức? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 4 phải có năng lực văn học như thế nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Năng lực văn học
Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.
Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2: nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh. Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Như vậy, học sinh lớp 4 phải có năng lực văn học như sau:

- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ;

- Nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 được thiết kế theo mấy mức?

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bầu trời mùa thu? Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4? Các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập về nhân hóa có đáp án lớp 4? Nội dung kiến thức Tiếng Việt mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 477

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;