Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu nào về cơ sở vật chất?

Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu nào?

Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu nào?

Căn cứ Điều 28 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu sau đây:

- Cơ sở vật chất

+ Trung tâm có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập theo quy định, phù hợp với học sinh khuyết tật; có các phòng học dạy các kỹ năng đặc thù; có khu nội trú phù hợp với học sinh khuyết tật nếu Trung tâm có học sinh nội trú.

Các công trình xây dựng phục vụ cho học sinh khuyết tật học tập phải bảo đảm các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp lệnh về xây dựng;

+ Trung tâm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất;

+ Trung tâm có trách nhiệm quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của Trung tâm, tránh lãng phí; định kỳ có kế hoạch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất theo quy định; tuyệt đối không đưa vào sử dụng những cơ sở vật chất đã hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn khi chưa cải tạo, sửa chữa.

- Thiết bị giáo dục

+ Trung tâm được đầu tư và trang bị thiết bị giáo dục, đồ dùng, đồ chơi (sau đây gọi chung là thiết bị giáo dục) như các cơ sở giáo dục phổ thông, mầm non phù hợp với học sinh khuyết tật; tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả thiết bị giáo dục trong dạy học và giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

+ Trung tâm được đề xuất và mua sắm các trang thiết bị đặc thù phù hợp với học sinh khuyết tật, phục vụ việc học tập và giảng dạy theo quy định hiện hành của Nhà nước.

- Thư viện

+ Thư viện của Trung tâm được tổ chức, hoạt động căn cứ theo tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phù hợp với học sinh khuyết tật;

+ Thư viện của Trung tâm được sắp xếp, bố trí an toàn, khoa học, thuận tiện phù hợp với học sinh khuyết tật;

+ Khuyến khích xã hội hóa trong phát triển thư viện.

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu nào về cơ sở vật chất?

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu nào về cơ sở vật chất? (Hình từ Internet)

Ai là người có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập?

Căn cứ khoản 2 Điều 27 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về quản lý, sử dụng tài sản, tài chính như sau:

Quản lý, sử dụng tài sản, tài chính
1. Tài sản của Trung tâm được đầu tư, cung cấp, quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.
2. Mọi thành viên trong Trung tâm có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm. Hằng năm, Trung tâm phải tổ chức kiểm kê đánh giá lại giá trị tài sản của Trung tâm và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật.
3. Hằng năm, Trung tâm có trách nhiệm công khai thu, chi và quản lý tài chính theo quy định của pháp luật.

Như vậy, mọi thành viên trong Trung tâm là người có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.

Nguồn tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được lấy từ đâu?

Căn cứ khoản 2 Điều 26 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về tài chính và nguồn tài chính của Trung tâm như sau:

Điều 26. Tài chính và nguồn tài chính của Trung tâm
...
2. Nguồn tài chính của Trung tâm
a) Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp theo quy định;
b) Các nguồn thu từ hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, dịch vụ tư vấn, hướng nghiệp liên quan đến hỗ trợ giáo dục hòa nhập, các dịch vụ chuyển giao và nhiệm vụ khác trong chức năng nhiệm vụ được giao của Trung tâm theo quy định của pháp luật;
c) Các nguồn viện trợ, tài trợ, ủng hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;
d) Các nguồn thu hợp pháp khác.

Như vậy, nguồn tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được lấy từ các nguồn sau đây:

- Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp theo quy định;

- Các nguồn thu từ hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, dịch vụ tư vấn, hướng nghiệp liên quan đến hỗ trợ giáo dục hòa nhập, các dịch vụ chuyển giao và nhiệm vụ khác trong chức năng nhiệm vụ được giao của Trung tâm theo quy định của pháp luật;

- Các nguồn viện trợ, tài trợ, ủng hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;

- Các nguồn thu hợp pháp khác.

Phát triển giáo dục
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tham mưu triển khai kế hoạch đưa Thành phố Hà Nội trở thành Thành phố học tập UNESCO?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 nhằm mục đích gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục đích và yêu cầu chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng yêu cầu nào về cơ sở vật chất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thực hiện giải pháp hợp đồng giáo viên nếu chưa tuyển đủ định mức năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo đảm đủ điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực tài chính cho phát triển giáo dục và đào tạo?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 118

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;