Top những câu chuyện hay cực kỳ ý nghĩa về tình bạn? Hình thức chủ yếu của các hoạt động giáo dục tiểu học là gì?
Top những câu chuyện hay cực kỳ ý nghĩa về tình bạn?
*Dưới đây là top mẫu những câu chuyện hay cực kỳ ý nghĩa về tình bạn mà các bạn học sinh có thể tham khảo nhé!
Top những câu chuyện hay cực kỳ ý nghĩa về tình bạn? 1. Chú Cáo và Con Cừu Một ngày nọ, trong khu rừng nọ, chú cáo đang đi tìm thức ăn thì gặp một con cừu nhỏ. Con cừu đang khóc vì không tìm thấy đàn. Thấy vậy, chú cáo hỏi: "Tại sao con lại khóc?" Con cừu đáp: "Tôi lạc mất đàn rồi, không biết phải làm gì bây giờ." Chú cáo nghĩ một lúc rồi nói: "Nếu con muốn, tôi sẽ dẫn con về đàn." Cả ngày hôm đó, chú cáo cùng con cừu đi tìm đàn của nó. Cuối cùng, khi tới nơi, con cừu đã gặp lại đàn và vui mừng cảm ơn chú cáo. Chú cáo mỉm cười: "Đôi khi, một người bạn chỉ cần sẵn sàng ở bên cạnh và giúp đỡ khi ta gặp khó khăn." Bài học: Tình bạn chân thành là sự chia sẻ, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn mà không cần đắn đo. 2. Hai Người Bạn và Con Sói Hai người bạn đang đi dạo trong rừng thì gặp một con sói. Một người bạn sợ hãi và chạy trốn ngay lập tức, bỏ lại người bạn của mình. Người bạn còn lại, không thể chạy nhanh như vậy, đã ngã xuống đất. Khi con sói tiến lại gần, anh ta nghĩ rằng mình sắp gặp nguy hiểm. Đột nhiên, người bạn đã bỏ chạy quay lại, lao tới đánh đuổi con sói, cứu sống người bạn. Người bạn bị bỏ rơi ban đầu cảm thấy ngượng ngùng, nói: "Lúc đầu, tôi nghĩ bạn sẽ bỏ mặc tôi, nhưng cuối cùng bạn lại cứu tôi. Tình bạn không phải là những lúc thuận lợi, mà là khi chúng ta thực sự cần nhau." Bài học: Tình bạn thật sự thể hiện qua hành động trong những lúc khó khăn, khi mà không có lợi ích gì cá nhân. 3. Chú Mèo và Con Chuột Ngày xưa, một chú mèo và một con chuột sống trong một ngôi nhà. Mèo và chuột không phải là bạn bè, vì mèo luôn săn chuột để ăn thịt. Một ngày nọ, con chuột gặp nguy hiểm khi chủ nhà để bẫy chuột. Khi chú mèo thấy con chuột, nó không ăn thịt mà giúp con chuột thoát khỏi bẫy. Con chuột ngạc nhiên hỏi: "Tại sao bạn lại giúp tôi?" Chú mèo trả lời: "Dù chúng ta là kẻ thù, nhưng tôi biết rằng mọi sinh vật đều xứng đáng được sống, và hôm nay tôi không muốn bạn gặp nguy hiểm." Từ đó, chú mèo và con chuột trở thành bạn bè, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Bài học: Tình bạn có thể nảy sinh từ những khác biệt, miễn là chúng ta đối xử với nhau bằng lòng tốt và sự tôn trọng. 4. Câu Chuyện Về Người Lính và Người Nông Dân Một người lính, khi đang trên đường đi chiến đấu, bị thương nặng và ngã xuống. Một người nông dân tình cờ đi qua và thấy lính bị thương. Dù chiến tranh đang diễn ra ác liệt, người nông dân không ngần ngại cứu người lính và chăm sóc anh ta cho đến khi anh ta hồi phục. Người lính hỏi: "Tại sao bạn lại giúp tôi, người mà bạn không hề quen biết?" Người nông dân đáp: "Dù chúng ta đứng ở hai chiến tuyến khác nhau, nhưng tôi biết rằng bạn cũng là con người như tôi, và tình bạn giữa con người là quan trọng hơn tất cả." Bài học: Tình bạn không phân biệt chủng tộc, sắc tộc hay chiến tuyến, mà chỉ cần chúng ta có trái tim biết cảm thông và yêu thương. 5. Cái Áo Cũ và Người Bạn Nghèo Một ngày, trong lớp học, một học sinh nghèo không có áo ấm trong mùa đông lạnh giá. Thấy vậy, người bạn bên cạnh đã lặng lẽ cởi chiếc áo của mình đưa cho bạn ấy. Học sinh nghèo hỏi: "Tại sao bạn lại làm vậy?" Người bạn cười và nói: "Bởi vì mình có một chiếc áo thừa, và mình biết bạn sẽ cần nó hơn. Tình bạn là chia sẻ những gì mình có cho người khác." Từ đó, hai người bạn trở thành đôi bạn thân thiết, luôn giúp đỡ và chia sẻ cùng nhau mọi thứ. Bài học: Tình bạn không phải là sự trao đổi vật chất mà là sự sẻ chia, tình yêu thương và sự quan tâm đến người khác. Những câu chuyện trên không chỉ khắc họa sâu sắc về giá trị của tình bạn mà còn mang lại bài học ý nghĩa về sự hy sinh, lòng tốt và sự sẻ chia trong cuộc sống. |
*Lưu ý: Thông tin về top những câu chuyện hay cực kỳ ý nghĩa về tình bạn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top những câu chuyện hay cực kỳ ý nghĩa về tình bạn? Hình thức chủ yếu của các hoạt động giáo dục tiểu học là gì? (Hình từ Internet)
Hình thức chủ yếu của các hoạt động giáo dục tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì hình thức chủ yếu của các hoạt động giáo dục tiểu học như sau:
Các hoạt động giáo dục
1. Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.
2. Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì hình thức chủ yếu của các hoạt động giáo dục tiểu học là học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
Chương trình và kế hoạch giáo dục tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 17 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì chương trình và kế hoạch giáo dục tiểu học được thực hiện như sau:
- Trường tiểu học thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, kế hoạch thời gian năm học và thời lượng giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương.
- Căn cứ chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và kế hoạch dài hạn của đơn vị do cấp có thẩm quyền phê duyệt, trường tiểu học xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.
+ Hằng năm xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
+ Xây dựng các nội dung giáo dục bổ trợ đáp ứng nhu cầu người học, nội dung giáo dục của địa phương phù hợp với điều kiện của địa phương và của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
+ Áp dụng các phương pháp, hình thức giáo dục tiên tiến trong và ngoài nước phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhu cầu phát triển của địa phương, nhà trường và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ kế hoạch giáo dục hàng năm của nhà trường.
+ Xây dựng thời khoá biểu phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và điều kiện thực tế của địa phương.
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?