Top các mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt lớp 12 hay nhất?

Học sinh tham khảo một số mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt mới nhất?

Top các mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt môn Ngữ Văn lớp 12 hay nhất?

Văn cảm nhận là một thể loại văn học mà người viết sử dụng ngôn ngữ để bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc, đánh giá của mình về một tác phẩm văn học, một sự kiện, một con người, một hiện tượng nào đó.

Top các mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt môn Ngữ Văn lớp 12 hay nhất?

Mẫu 1: Tình người giữa những con người nghèo khổ

Hành động "nhặt vợ" của Tràng trong bối cảnh nạn đói khốc liệt không chỉ là một sự giúp đỡ đơn thuần mà còn là một hành động khẳng định giá trị của con người. Trong xã hội mà sự sống mong manh như sợi tơ, việc Tràng đưa Thị về nhà chính là một tia sáng le lói, một hành động nhân văn cao cả. Nó thể hiện một tấm lòng vị tha, sẵn sàng chia sẻ với người khác, bất chấp hoàn cảnh khó khăn của bản thân. Qua nhân vật Tràng, tác giả Kim Lân muốn gửi gắm thông điệp về sức mạnh của tình người, về khả năng vượt lên trên những khó khăn của cuộc sống để san sẻ yêu thương. Hơn nữa, hành động của Tràng còn là một lời tố cáo nhẹ nhàng nhưng sâu cay về một xã hội bất công, nơi con người phải vật lộn để sinh tồn.

Mẫu 2: Khát vọng về một gia đình

Khát vọng về một gia đình ấm cúng luôn hiện hữu trong tâm hồn của Tràng. Việc đưa Thị về nhà không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu sinh lý mà còn là một sự khẳng định về bản năng sinh tồn và khát khao hạnh phúc của con người. Trong hoàn cảnh đói khát, sự cô đơn càng trở nên đáng sợ. Việc có một người bạn đồng hành bên cạnh giúp Tràng cảm thấy an tâm và vững tin hơn. Qua nhân vật Tràng, tác giả muốn khẳng định rằng, ngay cả trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, con người vẫn luôn hướng về tình yêu, về gia đình. Đó là một nhu cầu thiết yếu của con người, không gì có thể thay thế được.

Mẫu 3: Sự thay đổi trong tâm hồn

Cuộc gặp gỡ với Thị đã đánh thức những cảm xúc sâu kín trong tâm hồn Tràng. Từ một người đàn ông cô độc, sống khép kín, anh trở nên ấm áp và giàu tình cảm hơn. Sự thay đổi này không chỉ thể hiện ở hành động mà còn ở những suy nghĩ, cảm xúc của anh. Tràng bắt đầu quan tâm đến người khác hơn, anh trân trọng những gì mình đang có. Thị trở thành động lực để anh cố gắng, để vươn lên trong cuộc sống. Qua nhân vật Tràng, tác giả cho thấy rằng, tình yêu có sức mạnh kỳ diệu, nó có thể thay đổi con người và giúp con người trở nên tốt đẹp hơn.

Mẫu 4: Sự đối lập với xã hội

Hành động của Tràng là một lời phản kháng nhẹ nhàng nhưng đầy sức mạnh trước một xã hội đầy bất công. Trong khi nhiều người chỉ biết lo cho bản thân, thì Tràng lại sẵn sàng chia sẻ với người khác. Hành động của anh như một tia nắng ấm áp, sưởi ấm những trái tim lạnh giá trong xã hội. Qua nhân vật Tràng, tác giả muốn lên án những giá trị vật chất, những lối sống ích kỷ trong xã hội. Đồng thời, tác giả cũng muốn khẳng định rằng, vẫn còn những con người tốt đẹp, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Mẫu 5: Niềm tin vào tương lai

Việc đưa Thị về nhà không chỉ là một hành động tức thời mà còn là một sự đầu tư cho tương lai. Tràng tin rằng, bằng tình yêu và sự chung sức, họ sẽ xây dựng một gia đình hạnh phúc, vượt qua mọi khó khăn. Niềm tin ấy đã giúp anh vượt qua những thử thách và sống lạc quan hơn. Qua nhân vật Tràng, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về sức mạnh của niềm tin. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, nếu chúng ta luôn giữ vững niềm tin, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công.

*Lưu ý: Nội dung cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top các mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt môn Ngữ văn lớp 12 hay nhất?

Top các mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt môn Ngữ Văn lớp 12 hay nhất? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 12 theo môn học như thế nào?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 12 theo môn học như sau:

Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét:

- Trong một học kì, kết quả học tập mỗi môn học của học sinh được đánh giá theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

+ Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.

+ Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

- Cả năm học, kết quả học tập mỗi môn học của học sinh được đánh giá theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

+ Mức Đạt: Kết quả học tập học kì II được đánh giá mức Đạt.

+ Mức Chưa đạt: Kết quả học tập học kì II được đánh giá mức Chưa đạt.

Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số

- Điểm trung bình môn học kì (sau đây viết tắt là ĐTBmhk) đối với mỗi môn học được tính như sau:

TĐĐGtx: Tổng điểm đánh giá thường xuyên.

- Điểm trung bình môn cả năm (viết tắt là ĐTBmcn) được tính như sau:

ĐTBmhkI: Điểm trung bình môn học kì I.

ĐTBmhkII: Điểm trung bình môn học kì II.

Đánh giá định kì học sinh học môn Ngữ văn lớp 12 như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.

- Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.

- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.

Như vậy, đánh giá định kì học sinh học môn Ngữ văn lớp 12 sẽ gồm: đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập môn Ngữ văn.

Môn Ngữ văn lớp 12
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tuyển tập 02 bài văn nghị luận về bạo lực học đường? Những tiêu chí nào được áp dụng để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án đề thi HSG lớp 12 môn Ngữ văn TP HCM năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Mẫu trình bày suy nghĩ của em về lòng hiếu thảo lớp 12? Kính trọng cha mẹ là một trong những nhiệm vụ của học sinh lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
02 mẫu bài văn về tuổi trẻ với bản lĩnh vượt qua khó khăn? Học sinh lớp 12 được đánh giá kết quả rèn luyện dựa trên những tiêu chí nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn nghị luận Hiền tài là nguyên khí của quốc gia điểm cao? Học sinh lớp 12 cần đạt yêu cầu gì về năng lực tự học?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội lớp 12? Yêu cầu chuyên đề tìm hiểu phong cách sáng tác của các trường phái văn học lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm thơ lớp 11? Học kì 2 nghỉ học quá 45 buổi trong năm có được lên lớp?
Hỏi đáp Pháp luật
02 mẫu bài văn phân tích hình ảnh người tri thức nghèo trong truyện ngắn Đời thừa? Yêu cầu lựa chọn văn bản ngữ liệu ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài văn phân tích về hành trình đi tìm ánh sáng của Mị? Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục trong môn Ngữ văn?
Tác giả:
Lượt xem: 386

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;