Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Môn Tiếng Việt lớp 4: Học sinh, Phụ huynh tham khảo top7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4?

Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4?

Dưới đây là top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết học sinh tham khảo môn Tiếng Việt lớp 4:

Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết

Mẫu 1: Hai bà Trưng

Em rất yêu quý nhân vật lịch sử Hai Bà Trưng vì họ là những người phụ nữ dũng cảm của dân tộc. Hai Bà Trưng đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại kẻ thù xâm lược để bảo vệ đất nước, cho thấy lòng yêu nước nồng nàn và sức mạnh của ý chí. Em học được từ Hai Bà Trưng rằng dù là phụ nữ hay nam giới, nếu có lòng dũng cảm và quyết tâm, chúng ta có thể làm được những điều to lớn. Họ luôn đứng lên bảo vệ chủ quyền và tự do của dân tộc, trở thành tấm gương sáng cho các em noi theo. Nhờ những hi sinh của Hai Bà Trưng, đất nước ta đã có được độc lập, tự do để phát triển. Em hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện bản thân, để sau này có thể cống hiến cho Tổ quốc, như những người anh hùng của dân tộc.

Mẫu 2: Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người cha kính yêu của dân tộc Việt Nam, là tấm gương sáng cho lòng yêu nước và sự hy sinh. Ngài không chỉ là người đứng đầu đất nước mà còn là người có tấm lòng nhân hậu, giản dị và luôn nghĩ cho lợi ích của người dân. Suốt cuộc đời mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ để đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước. Ngài luôn dạy chúng em rằng, dù gặp bao nhiêu khó khăn, nếu có lòng yêu nước, kiên trì học tập và đoàn kết, chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách. Em nhớ mãi những câu chuyện về hành trình gian nan của ngài, từ những ngày xa xứ tìm đường cứu nước cho đến những lúc ngồi chờ đợi trong căn nhà đơn sơ, nhưng luôn tràn đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng. Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm em thêm yêu đất nước, thêm yêu cuộc sống giản dị và ý nghĩa. Em hứa sẽ học tập chăm chỉ, rèn luyện bản thân và sống có trách nhiệm, như cách mà ngài đã dành trọn cuộc đời cho Tổ quốc.

Mẫu 3: Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một vị lãnh đạo tài ba, luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích của dân tộc. Ngài làm việc không mệt mỏi, từ sáng sớm đến khi đêm khuya, luôn quan tâm đến từng vấn đề dù nhỏ nhất của người dân. Thông qua những quyết định đúng đắn và hành động cụ thể, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân, giúp đất nước vượt qua những thời điểm khó khăn. Em nhớ những giờ học, thầy cô kể về cách ngài luôn lắng nghe ý kiến của người dân, cùng họ chia sẻ niềm vui và gánh nặng, làm cho mọi người cảm thấy được che chở và yêu thương. Điều đó dạy em rằng, dù em còn nhỏ, nhưng nếu học tập chăm chỉ và biết quan tâm đến mọi người xung quanh, em cũng có thể làm cho cuộc sống của người khác tốt đẹp hơn. Sự cần cù, lòng nhân hậu và tinh thần phục vụ của Thủ tướng Phạm Văn Đồng luôn là nguồn cảm hứng lớn cho em. Em hứa sẽ noi gương ngài, luôn học tập, rèn luyện bản thân và sống thật tốt để có thể cống hiến cho Tổ quốc như những người lãnh đạo vĩ đại của dân tộc.

Mẫu 4: anh Kim Đồng

Anh Kim Đồng là hình mẫu của lòng yêu nước và tinh thần hi sinh của tuổi trẻ Việt Nam. Dù còn trẻ, anh đã dấn thân vào cuộc đấu tranh cách mạng với lòng can đảm và quyết tâm không ngại khó khăn, gian khổ. Anh luôn nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ noi theo tinh thần đoàn kết và tự giác học tập, rèn luyện. Những câu chuyện về anh, từ những hành động nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa cho đến những quyết định trọng đại, đã dạy cho em rằng, tuổi trẻ chính là thời điểm để thể hiện lòng yêu nước, tinh thần sáng tạo và sự hy sinh vì Tổ quốc. Em cảm thấy rất tự hào khi biết rằng có những người như anh Kim Đồng, người đã dám đứng lên vì những giá trị cao cả của dân tộc, giúp truyền lửa cho bao thế hệ học sinh, sinh viên noi gương và tiếp bước con đường cách mạng.

Mẫu 5: Hương Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Hương Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là vị anh hùng lẫy lừng trong lịch sử dân tộc, người đã để lại dấu ấn sâu đậm qua những chiến công oanh liệt chống giặc ngoại xâm. Ông không chỉ là bậc chỉ huy tài ba với trí tuệ và lòng dũng cảm phi thường, mà còn là tấm gương về lòng yêu nước, sự hy sinh và tinh thần đoàn kết. Những chiến công của ông đã giúp bảo vệ nền độc lập tự do cho đất nước, trở thành niềm tự hào của nhân dân Việt Nam. Hình ảnh ông luôn hiện hữu như biểu tượng của sự kiên cường, quyết tâm chiến đấu vì Tổ quốc. Em cảm thấy hãnh diện khi được nghe kể về ông, người đã dạy cho chúng em biết rằng, dù gặp bao nhiêu khó khăn, nếu có lòng tin và quyết tâm, mọi thử thách đều có thể vượt qua. Em mong rằng, qua câu chuyện của Hương Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, em sẽ học được bài học về sự can đảm, trí tuệ và lòng trung thành với đất nước, để sau này có thể góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Mẫu 6: Chị Võ Thị Sáu

Võ Thị Sáu là một nữ anh hùng dũng cảm của dân tộc Việt Nam, dù còn rất trẻ nhưng cô đã không ngại hiểm nguy để đứng lên bảo vệ đất nước. Trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập, Võ Thị Sáu đã can đảm đối đầu với ách đô hộ của kẻ thù, hy sinh bản thân vì lợi ích của nhân dân. Em cảm nhận rằng, qua hình ảnh Võ Thị Sáu, em được dạy bài học về lòng yêu nước, sự kiên trì và tinh thần không chịu khuất phục trước khó khăn. Cô đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các em học sinh, khuyến khích chúng em luôn tin vào sức mạnh của tuổi trẻ và quyết tâm học tập để có thể cống hiến cho Tổ quốc sau này.

Mẫu 7: Ngô Quyền

Ngô Quyền là một vị anh hùng vĩ đại của dân tộc, nổi tiếng với chiến công oai hùng tại trận Bạch Đằng. Nhờ vào lòng dũng cảm, sự thông minh và chiến lược tài tình, Ngô Quyền đã đánh bại quân Nam Hán, đánh tan mưu đồ xâm lược và giành lại độc lập cho đất nước. Hình ảnh của Ngô Quyền, với thanh kiếm sắc bén và tinh thần kiên cường, luôn khiến em cảm thấy tự hào và ngưỡng mộ. Em học được từ Ngô Quyền rằng, chỉ cần chúng ta dám ước mơ và không ngừng nỗ lực, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Chiến công của Ngô Quyền đã mở ra một trang sử hào hùng, truyền cảm hứng cho em và các bạn học sinh hướng tới tương lai tươi sáng cho Tổ quốc.

Lưu ý: Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo!

Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như thế nào?

Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như sau:

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu như sau:

- Phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện.

- Nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật.

- Có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe ngắn?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 10+ viết một đoạn văn kể về Những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở?
Hỏi đáp Pháp luật
12+ mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử ngắn gọn? Tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 15 mẫu kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 ngắn gọn? Yêu câu học sinh lớp 4 cần viết được các đoạn văn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4? Mỗi lớp học tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
5 mẫu viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 12+ Mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 15 mẫu kể 1 câu chuyện lịch sử ngắn gọn? Yêu cầu phát triển năng lực văn học lớp 4 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu đề thi giữa kì 2 lớp 4 môn Tiếng Việt 2025 có đáp án? Việc giáo dục học sinh tiểu học có những mục tiêu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe hay nhất?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 1732
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;