Top 5+ mẫu viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình ngắn gọn?

Tham khảo mẫu bài viết viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình hay nhất?

Top 5+ mẫu viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình ngắn gọn?

Dưới đây là mẫu viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình:

Viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 1:

Kỷ niệm cùng bà

Một kỷ niệm mà em luôn nhớ mãi là lần em cùng bà đi chợ vào một sáng cuối tuần. Hôm đó, trời trong xanh, gió nhẹ thổi qua, em và bà dắt tay nhau đi bộ đến chợ. Mặc dù bà đã lớn tuổi, bước đi hơi chậm, nhưng khuôn mặt bà lúc nào cũng ánh lên vẻ hiền hòa. Bà kể cho em nghe những câu chuyện ngày xưa, về những lần bà đi chợ khi còn trẻ, những món ăn bà yêu thích hồi nhỏ. Em lắng nghe một cách say sưa, cảm giác như thời gian chậm lại để chỉ còn lại tiếng bà cười vui vẻ và mùi rau quả tươi ngon từ các sạp hàng xung quanh. Lúc về, em giúp bà xách túi đầy đồ ăn, và bà bảo em: “Cảm ơn cháu, bà vui lắm.” Câu nói đơn giản ấy khiến trái tim em ấm áp, và em hiểu rằng những khoảnh khắc bình dị nhưng tràn đầy yêu thương như thế này là vô giá.

Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 2:

Kỷ niệm cùng mẹ.

Một kỉ niệm thú vị của em cùng mẹ là vào một chiều mưa mùa hè. Hôm ấy, mẹ đang chở em về nhà sau giờ học, thì trời bất ngờ có mưa dông, nhưng cả em và mẹ đều không mang áo mưa theo. Thế là, sau vài giây nghĩ ngợi, mẹ đã quyết định cùng em đội mưa về nhà. Điều đó khiến em rất ngạc nhiên, bởi bình thường em vẫn nghĩ rằng mẹ là người rất nghiêm túc và cứng nhắc. Có lẽ hiểu ý nghĩ của em, mẹ liền quay sang mỉm cười và nói: “Con quên rằng mẹ cũng từng là một cô bé ư”?. Câu hỏi đó đã giải đáp mọi thắc mắc trong em. Thế là, em yên tầm ngồi sau yên xe của mẹ, vòng tay lên ôm eo mẹ, thích thú tận hưởng từng dòng nước xối lên lưng, lên cổ, lên chân của mình mát rượi. Dưới màn mưa, hai mẹ con em thích thú ca hát, chạy xe thật chậm để tận hưởng trọn vẹn lần tắm mưa “bất đắc dĩ này”. Cây cối hai bên đường sung sướng nhảy múa, đung đưa dưới màn mưa như đang vui cùng hai mẹ con em. Tuy không có gì quá đặc biệt, nhưng kỉ niệm ngày hôm ấy vẫn khiến em nhớ mãi không thôi.

Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 3:

Kỷ niệm cùng ba.

Một kỷ niệm mà em mãi mãi không quên là lần em cùng ba sửa chiếc xe đạp cũ của mình vào một buổi chiều mùa hè. Chiếc xe đạp của em đã bị hỏng phanh, không thể đi lại được, nhưng em không biết phải làm sao. Em cảm thấy bất lực và lo lắng, vì chiếc xe đã gắn bó với em suốt bao năm tháng, là người bạn đồng hành trong những buổi chiều đi học về. Thấy vậy, ba gọi em lại và bảo: “Chỉ cần con kiên nhẫn một chút, mọi thứ sẽ ổn thôi.” Ba dẫn em ra góc sân nhỏ, nơi ba thường xuyên sửa chữa đồ đạc. Không vội vã, ba bắt đầu chỉ cho em cách tháo từng bộ phận của chiếc xe, giải thích kỹ càng từng bước về cách kiểm tra và thay thế các chi tiết bị hỏng. Những lời ba nói không chỉ đơn giản là hướng dẫn kỹ thuật, mà còn chứa đựng một bài học lớn về sự kiên trì và cẩn thận trong mọi công việc. Khi chiếc xe đã sửa xong, ba nở nụ cười mãn nguyện và bảo em: “Con đã làm rất tốt.” Câu nói ấy của ba không chỉ khiến em tự hào, mà còn khiến em nhận ra rằng trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần kiên nhẫn và tin tưởng vào những người xung quanh, mọi vấn đề sẽ có cách giải quyết. Kỷ niệm đó luôn nhắc nhở em rằng, tình yêu thương không chỉ thể hiện qua lời nói, mà còn qua những hành động giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 4:

Kỷ niệm cùng ông ngoại.

Kỷ niệm mà em nghĩ mình sẽ khắc ghi mãi trong lòng là lần em cùng ông ngoại trồng cây trong vườn. Hôm đó là một ngày mùa xuân ấm áp, khi những cơn gió nhẹ thổi qua, ông bảo em rằng sẽ cùng ông trồng một cây cau mới. Em không hiểu tại sao ông lại chọn cây cau, vì trong mắt em, đó chỉ là một loại cây bình thường. Nhưng ông chỉ cười và nói: “Cây cau này sẽ trở thành biểu tượng của gia đình mình, là nơi các thế hệ nối tiếp nhau sẽ nhìn lại.” Em nghe vậy, cảm thấy câu nói của ông có gì đó rất sâu sắc, như một lời nhắc nhở về sự bền bỉ và kiên cường mà ông muốn truyền lại cho em. Khi ông chỉ cho em cách đào hố, đặt cây và chăm sóc nó, em không chỉ học được kỹ thuật trồng cây mà còn hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc những giá trị lâu dài, không phải chỉ tìm kiếm thành quả ngay lập tức. Cây cau không chỉ là cây trồng mà trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức của em, như một dấu ấn không bao giờ phai mờ.

Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 5:

Kỷ niệm cùng chị em gái.

Lần đầu tiên em và chị gái cùng nhau làm bánh sinh nhật cho mẹ là kỳ niệm mà em luôn bồi hồi khi nghĩ đến. Đó là một buổi chiều ngày gần cuối tháng 11, khi trời se lạnh và gió thổi nhẹ qua cửa sổ. Mẹ bận rộn với công việc, còn ba thì đi công tác, chỉ còn ba chị em ở nhà. Em không giỏi nấu ăn, nhưng chị gái em thì rất khéo tay. Chị bảo em sẽ giúp chị làm bánh sinh nhật cho mẹ, như một món quà bất ngờ. Ban đầu, em cảm thấy lo lắng, không biết liệu mình có giúp được gì không. Nhưng chị chỉ cười và bảo: “Chỉ cần chúng ta làm với lòng yêu thương, mọi thứ sẽ ổn thôi.” Chị em bắt đầu từ việc chuẩn bị nguyên liệu, rồi trộn bột, đánh kem, trang trí. Mỗi bước, chị đều kiên nhẫn giải thích cho em, không hề nóng vội. Khi chiếc bánh hoàn thành, dù không hoàn hảo, nhưng nhìn vào đó em cảm thấy cả trái tim mình dồn hết vào từng công đoạn. Mẹ về nhà bất ngờ với chiếc bánh và ánh mắt ngạc nhiên hạnh phúc. Mẹ ôm chúng em và nói: “Đây là món quà tuyệt vời nhất mà mẹ nhận được.” Em nhận ra rằng tình yêu thương không nhất thiết phải là những thứ xa xỉ, mà đôi khi, nó chỉ đơn giản là những hành động chân thành và những khoảnh khắc dành cho người mình yêu thương. Kỷ niệm đó đã dạy em rằng, sự quan tâm và tình cảm có thể biến những điều bình thường thành những giá trị vô cùng lớn lao.

Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 6:

Kỷ niệm cùng bà ngoại.

Một kỷ niệm với bà ngoại mà em luôn ghi nhớ là lần em cùng bà đi thu hoạch lúa trong mùa gặt. Hồi ấy, khi còn là một đứa trẻ, em chưa thực sự hiểu được công sức của người nông dân, nhưng bà ngoại luôn bảo em: “Con phải biết trân trọng những gì mình có, vì nó đến từ những đôi bàn tay lao động vất vả.” Mùa gặt năm đó, bà dẫn em ra cánh đồng lúa, nơi bà đã gắn bó cả đời. Trong không khí oi ả của mùa hè, bà và những người trong làng thu hoạch lúa từ sáng sớm. Mặc dù mệt mỏi, bà vẫn luôn cười và chỉ cho em từng bước thu hoạch, từng động tác cẩn thận khi cắt từng bông lúa, xếp vào rổ. Em nhớ bà nói: “Công việc này không chỉ là thu hoạch lúa mà là thu hoạch niềm vui, vì lúa sẽ mang lại cái ăn, cái mặc cho cả gia đình.” Lúc đó, em chỉ cảm nhận được sức mạnh của sự kiên nhẫn và tình yêu thương mà bà dành cho cuộc sống bình dị này. Khi hoàn thành công việc, bà và em ngồi nghỉ dưới bóng cây, bà cười nhẹ nhàng: “Mỗi hạt lúa như một kỷ niệm, chỉ cần ta biết chăm sóc, nó sẽ luôn nở hoa". Kỷ niệm đó không chỉ giúp em hiểu thêm về công sức lao động, mà còn là bài học về sự trân trọng, sự biết ơn những gì mình có, dù là nhỏ bé nhất. Bà ngoại đã gieo vào em một niềm tin vững chắc rằng, chỉ khi mình biết yêu quý và chăm sóc mọi thứ xung quanh, cuộc sống mới thực sự trở nên ý nghĩa.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Top 5+ mẫu viết một đoạn văn khoảng 150 đến 200 chữ kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh lớp 6 được quy định ra sao?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT về nhiệm vụ của học sinh lớp 6 cụ thể như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Yêu cầu nặng lực văn học đối với học sinh lớp 6 là gì?

Căn cứ theo quy định Chương trình phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về năng lực văn học của học sinh lớp 6 bao gồm:

- Ở lớp 6 và lớp 7:

+ Nhận biết được đề tài, hiểu được chủ đề, ý nghĩa của văn bản đã đọc; nhận biết được truyện dân gian, truyện ngắn, thơ trữ tình và thơ tự sự; kí trữ tình và kí tự sự; nhận biết được chủ thể trữ tình, nhân vật trữ tình và giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức của tác phẩm văn học;

+ Nhận biết và phân tích được tác dụng của một số yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với đặc điểm của mỗi thể loại văn học (cốt truyện, lời người kể chuyện, lời nhân vật, không gian và thời gian, vần, nhịp, hình ảnh và các biện pháp tu từ như ẩn dụ, hoán dụ, nói quá, nói giảm nói tránh).

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;