Top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất? Mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học?
Top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất?
*Mời các bạn học sinh tham khảo top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất dưới đây nhé!
Top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4 hay nhất? Mẫu 1: Một hôm, khi tôi đang đi dạo trong khu rừng gần nhà, tôi bỗng thấy một ánh sáng lấp lánh giữa những tán cây. Tôi bước lại gần và bất ngờ gặp bà tiên. Bà mỉm cười và bảo tôi: "Con là người có tấm lòng nhân hậu, vì vậy bà sẽ cho con một điều ước." Tôi ngạc nhiên hỏi: "Bà có thể giúp tôi làm gì, bà tiên?" Bà tiên đáp: "Con có thể ước có sức khỏe, trí tuệ, hoặc một điều ước mà con mong muốn." Tôi suy nghĩ một lúc rồi nói: "Con muốn luôn có sức khỏe tốt và học giỏi để giúp ích cho mọi người." Bà tiên gật đầu mỉm cười và nói: "Điều ước của con sẽ thành hiện thực." Cảm ơn bà tiên, tôi chạy về nhà, lòng tràn ngập niềm vui. Nhưng ngay tối hôm đó, tôi bất ngờ phát hiện ra một cuốn sách cổ trong góc phòng. Mở ra, tôi thấy những trang sách kỳ lạ có thể tự động lật qua từng trang khi tôi đọc. Thì ra, bà tiên đã cho tôi món quà đặc biệt: cuốn sách kỳ diệu, giúp tôi học nhanh hơn, trí tuệ sáng suốt và có thể giúp đỡ mọi người một cách hiệu quả hơn. Mẫu 2: Một ngày nọ, khi tôi đang chơi ở vườn hoa sau nhà, bỗng nhiên xuất hiện ông bụt với bộ đồ màu trắng, khuôn mặt hiền lành. Ông nhìn tôi và hỏi: "Con có điều gì muốn nhờ ông giúp đỡ không?" Tôi ngỡ ngàng rồi nói: "Ông ơi, con muốn giúp đỡ mọi người xung quanh mình, nhưng con không biết làm thế nào." Ông bụt nhẹ nhàng nói: "Chỉ cần con sống tốt, chăm chỉ học hành và giúp đỡ mọi người, con sẽ nhận được tình yêu và sự kính trọng." Tôi cảm thấy rất vui và hứa sẽ cố gắng trở thành một người tốt. Trước khi rời đi, ông bụt tặng tôi một viên ngọc nhỏ và nói: "Khi gặp khó khăn, con hãy nhìn vào viên ngọc này để tìm sự sáng suốt." Tôi cảm ơn ông bụt và quyết tâm sống tốt hơn. Nhưng khi tôi cầm viên ngọc, bất ngờ có một làn sóng ánh sáng phát ra từ đó, khiến tôi nhìn thấy hình ảnh của những người xung quanh. Qua đó, tôi nhận ra rằng việc giúp đỡ họ không chỉ là một hành động, mà là một kết nối vô hình, khiến trái tim mình rộng mở và mạnh mẽ hơn. Mẫu 3: Hôm đó, trời tối mịt, tôi đang ngồi học bài thì bỗng thấy một ánh sáng mờ ảo chiếu qua cửa sổ. Tôi chạy ra ngoài thì gặp bà tiên, bà mỉm cười và nói: "Con đang băn khoăn về điều gì?" Tôi đáp: "Con muốn học giỏi, nhưng mỗi lần ôn bài lại cảm thấy rất mệt mỏi." Bà tiên nhẹ nhàng vỗ vai tôi và bảo: "Nếu con kiên nhẫn và chăm chỉ mỗi ngày, con sẽ thấy kết quả xứng đáng." Tôi cảm ơn bà và hứa sẽ không bỏ cuộc. Bà tiên tặng tôi một cây bút thần, bảo rằng nó sẽ giúp tôi tập trung và học tốt hơn. Tôi cảm thấy mình có thêm sức mạnh và động lực để học tập. Mỗi khi nhìn cây bút, tôi lại nhớ đến lời dạy của bà tiên, giúp tôi không bao giờ từ bỏ ước mơ học giỏi và trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra: khi tôi viết bằng cây bút đó, những từ ngữ mà tôi viết ra bỗng nhiên biến thành hình ảnh sống động, giúp tôi hiểu bài học một cách rõ ràng và dễ dàng hơn. Tôi đã tìm ra cách học hiệu quả nhờ vào cây bút thần kỳ này. Mẫu 4: Một hôm, khi đang đi trên con đường làng, tôi bỗng gặp ông bụt ngồi dưới gốc cây cổ thụ. Ông nhìn tôi hiền từ và hỏi: "Con có điều gì muốn nhờ ông giúp đỡ không?" Tôi ngỡ ngàng, nhưng vẫn trả lời: "Con muốn có sức mạnh để giúp đỡ mọi người, nhưng con cảm thấy mình yếu đuối và bất lực." Ông bụt cười hiền và nói: "Sức mạnh thực sự không phải là điều gì ngoài sức mạnh của lòng tốt và sự kiên trì. Nếu con luôn cố gắng giúp đỡ người khác, con sẽ tìm thấy sức mạnh thật sự." Ông bụt tặng tôi một chiếc lồng đèn nhỏ, nói rằng nó sẽ giúp tôi tìm thấy con đường sáng suốt trong cuộc sống. Tôi cảm ơn ông bụt và quyết tâm sẽ sống tốt hơn. Khi tôi mang chiếc lồng đèn về nhà, một điều kỳ lạ xảy ra: mỗi khi tôi gặp khó khăn trong việc giúp đỡ ai đó, chiếc lồng đèn lại phát ra ánh sáng mạnh mẽ, soi sáng cho tôi tìm ra giải pháp đúng đắn. Lòng tôi tràn đầy sự ấm áp và hạnh phúc khi có thể giúp đỡ mọi người xung quanh. Mẫu 5: Một hôm, khi tôi đang chơi ngoài sân, bỗng nhiên có một làn gió mát thổi qua và từ đấy bà tiên xuất hiện. Bà nhìn tôi và hỏi: "Con có mong muốn gì mà chưa được thực hiện?" Tôi suy nghĩ và trả lời: "Con chỉ mong mình học giỏi và giúp đỡ được nhiều người." Bà tiên mỉm cười và nói: "Nếu con thật sự muốn như vậy, con phải nỗ lực và luôn kiên trì, kết quả sẽ đến với con." Bà đưa tôi một chiếc lá thần, bảo rằng mỗi khi gặp khó khăn, tôi chỉ cần giữ chiếc lá trong tay để tìm thấy hướng đi đúng đắn. Tôi cảm ơn bà và hứa sẽ không bỏ cuộc. Cứ mỗi lần cảm thấy mệt mỏi trong học tập, tôi lại nhớ đến chiếc lá thần và lòng quyết tâm của mình, giúp tôi có thêm sức mạnh để vượt qua mọi thử thách. Nhưng điều bất ngờ là khi tôi cầm chiếc lá trong tay, tôi có thể nghe được những lời nhắc nhở từ trong tâm trí, như thể chiếc lá đang truyền đạt cho tôi những bí quyết học tập và làm việc hiệu quả. Từ đó, tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều có thêm ý nghĩa và dễ dàng chinh phục được những khó khăn. |
*Lưu ý: Thông tin về top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất? Mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học trong năm 2024 2025 thế nào?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học hiện nay ra sao?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học như sau:
Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
...
Như vậy căn cứ theo quy định nêu trên thì mục tiêu của giáo dục học sinh tiểu học là nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Những điểm mới đáng chú ý của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025 so với các năm trước?
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?
- Định luật bảo toàn cơ năng là gì? Công thức định luật bảo toàn cơ năng học ở lớp mấy?
- Điều kiện thành lập trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao công lập là gì?
- Công thức tính lực đẩy Acsimet là gì? Học sinh lớp 8 được chuyển trường khi nào?
- Địa điểm nào được Nguyễn Huệ chọn làm nơi quyết chiến với quân Xiêm? Quy tắc chung về ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì?