Top 5 mẫu văn tả về ngôi nhà của em lớp 3 ngắn gọn? Học sinh lớp 3 năm 2024 mấy tuổi?
Top 5 mẫu văn tả về ngôi nhà của em lớp 3 ngắn gọn?
Văn miêu tả ngôi nhà của em là một bài văn mà bạn sẽ sử dụng từ ngữ, câu văn để mô tả chi tiết về ngôi nhà nơi bạn đang sống. Bạn có thể miêu tả về ngoại hình của ngôi nhà, các phòng trong nhà, đồ vật trong mỗi phòng.
Mời các bạn học sinh lớp 3 có thể tham khảo top 5 mẫu văn tả về ngôi nhà của em để đạt điểm cao nhé!
Top 5 mẫu văn tả về ngôi nhà của em lớp 3 ngắn gọn? Bài 1: Ngôi nhà thân yêu Ngôi nhà của em nhỏ xinh như một chiếc hộp quà. Ở giữa sân có một cây bàng xanh tốt, cành lá xum xuê. Mỗi buổi sáng, ông mặt trời chiếu những tia nắng vàng rực xuống tán lá, tạo thành những vệt sáng lung linh trên mặt đất. Phòng khách nhà em ấm cúng với bộ bàn ghế gỗ và chiếc ti vi lớn. Em rất thích ngồi ở đây cùng cả nhà xem phim vào cuối tuần. Phòng ngủ của em nhỏ nhắn nhưng rất gọn gàng. Bức tường được dán đầy những hình ảnh các nhân vật hoạt hình mà em yêu thích. Em còn có một chiếc bàn học nhỏ xinh để làm bài tập. Em yêu ngôi nhà của mình lắm! Cạnh cửa sổ phòng khách, bà ngoại em đặt một chậu hoa hồng nho nhỏ. Mỗi buổi sáng sớm, hương thơm dịu nhẹ của hoa hồng lan tỏa khắp căn phòng, đánh thức em dậy. Em rất thích ngắm nhìn những cánh hoa hồng hồng xinh xắn rung rinh trong gió. Buổi tối, cả nhà em thường quây quần bên nhau trong phòng khách, cùng nhau kể chuyện và chơi những trò chơi vui nhộn. Ngôi nhà của em chính là tổ ấm hạnh phúc của gia đình. Bài 2: Ngôi nhà của em ở quê Mỗi dịp hè về, em lại được về quê ngoại. Ngôi nhà của bà ngoại nằm giữa một vùng quê yên bình. Nhà bà được làm bằng tre, nứa rất mát mẻ. Xung quanh nhà là vườn rau xanh tốt và ao cá đầy cá. Buổi sáng, em thường cùng bà ra vườn hái rau. Buổi chiều, em lại ra ao câu cá. Những ngày ở quê, em cảm thấy thật thoải mái và vui vẻ. Em yêu ngôi nhà của bà ngoại vô cùng. Sau vườn nhà, có một chiếc xích đu bằng gỗ được mắc dưới tán cây ổi. Mỗi khi rảnh rỗi, em thường ra đó ngồi đu đưa và ngắm nhìn bầu trời xanh rộng lớn. Buổi tối, khi những ngôi sao lóe sáng trên bầu trời, em cùng các bạn nhỏ trong làng ra ngồi trước sân, kể cho nhau nghe những câu chuyện cổ tích. Ngôi nhà của bà ngoại là nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm đẹp của tuổi thơ em. Bài 3: Ngôi nhà mới Gia đình em vừa chuyển đến một ngôi nhà mới. Ngôi nhà rất rộng rãi và thoáng mát. Em thích nhất là phòng chơi. Phòng chơi của em có rất nhiều đồ chơi như ô tô, búp bê, lego… Em thường rủ bạn bè đến nhà chơi rất vui. Căn phòng của em có một chiếc cửa sổ lớn nhìn ra vườn hoa. Buổi sáng, em thường ngồi bên cửa sổ ngắm nhìn những bông hoa hồng đua nhau khoe sắc. Em rất yêu ngôi nhà mới của mình. Phòng bếp nhà em rất hiện đại với đầy đủ các thiết bị. Mẹ em thường nấu những món ăn ngon và cả nhà cùng nhau thưởng thức. Em thích nhất là món gà rán của mẹ. Sau bữa ăn, cả nhà cùng nhau rửa bát và dọn dẹp nhà cửa. Ngôi nhà mới không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi để cả gia đình gắn kết với nhau hơn. Bài 4: Ngôi nhà trên cao Nhà em ở một chung cư cao tầng. Từ ban công nhà em, có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Buổi tối, khi thành phố lên đèn, mọi thứ trở nên lung linh huyền ảo. Phòng khách nhà em có một bộ sofa êm ái. Em thường cùng bố mẹ ngồi ở đây xem tivi và trò chuyện. Phòng ngủ của em được trang trí rất đẹp với những bức tranh treo tường và những chiếc đèn ngủ xinh xắn. Em rất thích ngôi nhà của mình. Vào những ngày cuối tuần, em thường cùng bố mẹ ra công viên gần nhà để đi dạo và chơi các trò chơi. Từ trên cao nhìn xuống, em có thể thấy rất nhiều tòa nhà cao tầng, những con đường tấp nập xe cộ và những công viên xanh mát. Em cảm thấy mình thật may mắn khi được sống trong một thành phố hiện đại và năng động. Bài 5: Ngôi nhà ấm áp Ngôi nhà của em không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi chứa đựng biết bao tình yêu thương. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh về nhà để được ôm bố mẹ. Bữa cơm gia đình là lúc ấm áp nhất trong ngày. Mọi người cùng nhau quây quần bên mâm cơm, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui. Em yêu ngôi nhà của mình lắm! Bức tường phòng khách nhà em được trang trí bằng những bức tranh do chính tay em vẽ. Mỗi bức tranh đều mang một ý nghĩa đặc biệt và là kỷ niệm đáng nhớ của em. Em rất thích ngắm nhìn những bức tranh đó mỗi khi rảnh rỗi. Ngôi nhà của em không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và tình cảm của em. |
*Lưu ý: Thông tin về top 5 mẫu văn tả về ngôi nhà của em lớp 3 ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 5 mẫu văn tả về ngôi nhà của em lớp 3 ngắn gọn? Học sinh lớp 3 năm 2024 mấy tuổi? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 3 năm 2024 mấy tuổi?
Căn cứ Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về độ tuổi của học sinh lớp 3 như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
2. Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
...
Theo đó, học sinh lớp 1 là 6 tuổi và được tính theo năm. Vậy nên, học sinh lớp 3 năm 2024 sẽ là 8 tuổi.
*Lưu ý: không áp dụng đối với trường hợp học vượt lớp hoặc học sinh học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định.
Mục tiêu giáo dục của học sinh lớp 3 gồm những yêu cầu gì?
Căn cứ Điều 31 Luật Giáo dục 2019 quy định về những yêu cầu đối với mục tiêu giáo dục của học sinh lớp 3 như sau:
- Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông.
- Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước.
- Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông.
- Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông.
- Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.
- 9 điều bị cấm khi thiết quân luật được thi hành? Học sinh phải có trách nhiệm tìm hiểu pháp luật?
- Lịch nghỉ Tết Tây 2025 của học sinh? Học sinh nghỉ Tết Dương lịch xong thì phải kết thúc học kì 1 2024 2025 trước ngày mấy?
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?