Top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn?

Đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn như thế nào? Tham khảo top 5 mẫu kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn?

Top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn?

Học sinh lớp 6 có thể tham khảo top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn dưới đây:

Đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt

Mẫu 1: Anh nông dân kể lại (ngôi thứ nhất)

Tôi là một anh chàng nghèo khổ, từ nhỏ đã phải đi làm thuê để kiếm sống. Một hôm, tôi đến làm cho một ông nhà giàu keo kiệt. Ông ta hứa rằng nếu tôi làm việc chăm chỉ, ông sẽ gả con gái cho tôi. Tin tưởng lời hứa, tôi làm không biết mệt mỏi, từ sáng đến tối. Nhưng đến ngày ông ta tổ chức lễ cưới, tôi mới hay ông định gả con gái cho một người khác giàu có. Tức giận và đau khổ, tôi cãi lại, thì ông bày kế bảo tôi đi tìm cây tre trăm đốt, hòng làm khó. Thật may mắn, trong lúc tuyệt vọng, Bụt hiện ra giúp tôi ghép cây tre thành trăm đốt chỉ với câu thần chú. Nhờ đó, tôi đã khiến ông phải giữ lời hứa, và cuối cùng tôi cưới được người mình yêu.

Mẫu 2: Cô con gái kể lại (ngôi thứ nhất)

Tôi là con gái của một ông nhà giàu, nhưng phải nói thật, cha tôi rất tham lam và hay lừa gạt người khác. Ông nhận anh người ở nghèo khổ làm việc trong nhà, hứa sẽ gả tôi cho anh nếu anh làm tốt. Nhưng ông đâu có ý định giữ lời hứa! Ngày cưới, ông định gả tôi cho một người giàu có hơn. Thương anh người ở, tôi không biết phải làm sao. May thay, nhờ Bụt giúp sức, anh đã tìm được cây tre trăm đốt mà cha tôi yêu cầu. Khi anh dùng phép thần kỳ làm cha tôi mắc kẹt trên cây tre, ông mới chịu giữ lời hứa. Dù xuất thân khác biệt, tôi thực sự yêu quý sự hiền lành, chăm chỉ của anh, và cuối cùng chúng tôi sống hạnh phúc bên nhau.

Mẫu 3: Người dân trong làng kể lại (ngôi thứ ba)

Ngày xưa, trong làng chúng tôi có một ông phú hộ nổi tiếng keo kiệt. Ông nhận một anh chàng nghèo khổ làm người ở và hứa sẽ gả con gái nếu anh chăm chỉ. Suốt mấy năm trời, anh làm việc quần quật, nhưng đến ngày cưới, ông lại lật lọng, định gả con gái cho một nhà giàu khác. Thấy anh phản đối, ông giả vờ yêu cầu anh đi tìm cây tre trăm đốt, nghĩ rằng điều đó là không thể. Nhưng thật kỳ diệu, anh gặp được Bụt và nhờ câu thần chú "Khắc nhập, khắc xuất," anh đã khiến ông phú hộ phải giữ lời. Cả làng chúng tôi đều mừng cho anh chàng hiền lành ấy, và cũng coi đó như một bài học cho những kẻ tham lam, bội tín.

Mẫu 4: Ông phú hộ kể lại (ngôi thứ nhất)

Tôi thừa nhận mình đã sai. Khi nhận anh người ở, tôi thực sự quý anh vì anh chăm chỉ và thật thà. Nhưng tôi cũng muốn con gái mình gả cho một gia đình giàu có hơn, nên đã tìm cách lật lọng. Tôi bảo anh đi tìm cây tre trăm đốt, nghĩ rằng đó là việc bất khả thi. Ai ngờ, anh thật sự mang về một cây tre thần kỳ! Không hiểu anh làm cách nào, nhưng khi tôi bị dính vào cây tre, tôi hoảng sợ và biết mình phải giữ lời hứa. Nhìn thấy con gái hạnh phúc bên anh, tôi nhận ra tiền bạc không phải là tất cả. Đó là bài học lớn nhất đời tôi.

Mẫu 5: Bụt kể lại (ngôi thứ nhất)

Ta là Bụt, luôn giúp đỡ những người hiền lành và lương thiện. Ngày nọ, ta thấy một chàng trai nghèo khổ đang khóc bên rừng tre. Anh kể rằng ông chủ giàu có đã hứa gả con gái cho anh, nhưng nay lại bội tín và còn làm khó bằng cách bắt anh đi tìm cây tre trăm đốt. Cảm động trước sự thật thà của anh, ta chỉ anh dùng câu thần chú "Khắc nhập" để ghép tre thành trăm đốt, và "Khắc xuất" để tháo rời. Nhờ vậy, anh đã dạy cho ông phú hộ một bài học nhớ đời. Câu chuyện của anh là minh chứng cho việc người lương thiện sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ xứng đáng.

Lưu ý: mẫu kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt chỉ mang tính tham khảo

Top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn?

Top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn? (Hình từ Internet)

Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông là gì?

Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông như sau:

- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.

- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Theo Điều 30 Luật Giáo dục 2019 thì nội dung giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở phải đảm bảo những yêu cầu sau:

- Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý bài văn kể chuyện sáng tạo Tiếng Việt lớp 5? Tiếng Việt lớp 5 có những yêu cầu cần đạt gì về kĩ thuật đọc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 bài văn tả phong cảnh quê em hay nhất? Bài văn tả phong cảnh được học từ lớp 5 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả quang cảnh một phiên chợ Tết ở quê em? Đặc điểm của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn suy nghĩ về giá trị của các nghề nghiệp trong xã hội? 4 phương pháp dùng để đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tả khu vườn nhà em ngắn gọn? Hình thức khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 116

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;