Top 5 mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu lớp 9? Học sinh lớp 9 trường phổ thông dân tộc nội trú có nhiệm vụ và quyền gì?

Tham khảo top 5 mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu? Trường phổ thông dân tộc nội trú có phải tổ chức bếp ăn tập thể cho học sinh lớp 9 không?

Top 5 mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu lớp 9?

Học sinh có thể tham khảo mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu dưới đây:

Đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí

Mẫu số 1

Trong những tháng ngày chiến tranh, tôi đã có những người đồng chí tuyệt vời, trong đó có anh. Chúng tôi đến từ những miền quê khác nhau, nhưng chiến tranh đã đưa chúng tôi lại gần nhau hơn bao giờ hết. Anh với tôi, hai con người xa lạ, nhưng rồi chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ những buổi đêm lạnh, những trận sốt rét không ngừng hành hạ, và những giờ phút đơn độc giữa rừng hoang sương muối. Mỗi chiếc áo rách, mỗi chiếc quần vá, mỗi bước chân không giày, không phải là sự thiếu thốn, mà là sự chia sẻ, sự hi sinh của những người bạn đồng chí. Những điều giản dị như thế lại càng khiến chúng tôi hiểu nhau hơn, thấu hiểu được sự khó khăn mà cả hai đang phải đối mặt. Cái nắm tay trong đêm tối, cái nhìn thân thuộc giữa hai đôi mắt mệt mỏi, đã trở thành sợi dây nối kết tình đồng chí, tình bạn chiến đấu của chúng tôi. Đêm ấy, đứng cạnh anh, tôi thấy trăng trên đầu súng, và tôi hiểu rằng dù có khó khăn đến đâu, chúng tôi cũng sẽ cùng nhau vượt qua.

Mẫu số 2

Khi tôi nhớ lại những tháng ngày chiến tranh, tôi không thể không nhớ về anh, người bạn đồng chí mà tôi đã gặp trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Chúng tôi là những người lính đến từ hai miền quê khác nhau, nhưng chiến tranh đã đưa chúng tôi gần nhau, chia sẻ những gian khổ, những đau thương không thể tả. Anh và tôi đều không có gì ngoài những bộ quần áo rách nát, những đôi chân không giày, nhưng chúng tôi có một điều duy nhất, đó là tình đồng chí. Chúng tôi cùng nhau trải qua những đêm lạnh cóng, những trận ốm sốt, và những ngày dài mệt mỏi. Không cần nói nhiều, chúng tôi hiểu nhau qua từng ánh mắt, từng cái nắm tay. Khi tôi nhớ lại những lúc đứng bên anh, giữa rừng hoang sương muối, tôi cảm thấy rằng tình đồng chí này là điều quý giá nhất mà chiến tranh đã mang đến cho tôi. Dù có khó khăn đến đâu, chúng tôi vẫn vững bước, vì chúng tôi có nhau.

Mẫu số 3

Tôi là một người lính của thời chiến tranh, và trong những ngày tháng gian khổ ấy, tôi đã có những người bạn đồng chí, những người mà cuộc đời tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi nhớ lúc tôi và anh gặp nhau, hai người xa lạ, nhưng ngay lập tức trở thành tri kỷ khi cùng chia sẻ những đêm lạnh, những cơn sốt rét và những khó khăn. Chúng tôi không có nhiều vật chất, áo rách vai, quần vá, nhưng tình cảm dành cho nhau thì không gì có thể thay thế. Tình đồng chí gắn bó với tôi qua từng bước chân, từng khẩu súng và từng đêm canh gác. Đêm ấy, đứng bên nhau, chúng tôi không nói gì, chỉ nắm tay và nhìn vào ánh trăng trên đầu súng. Trăng sáng như một lời nhắc nhở về tình đồng đội không bao giờ phai.

Mẫu số 4

Khi nhìn lại, tôi không thể quên được khoảnh khắc lần đầu gặp anh. Lúc đó, anh là một người lạ, nhưng không biết từ bao giờ, chúng tôi đã trở thành những người bạn thân thiết, những người đồng chí. Cùng chung một chiến hào, cả hai đều đã phải chịu đựng gian khổ, từ cái rét cắt da, cái đói mòn mỏi, cho đến những đêm dài thức canh. Anh gửi lại ruộng nương, còn tôi để lại gian nhà cho gia đình, rồi cùng nhau ra chiến trường, không hẹn mà gặp. Đôi khi, chỉ một ánh mắt hay một cái nắm tay đã đủ để chúng tôi hiểu nhau. Tình đồng chí ấy bền vững qua mọi gian khổ.

Mẫu số 5

Chúng tôi, những người lính, gặp nhau trong hoàn cảnh mà không ai có thể dự đoán trước. Từ những vùng quê nghèo, chúng tôi lên đường ra chiến trường, đối mặt với bao gian khó. Anh và tôi không phải là những người bạn thân thiết từ trước, nhưng chiến tranh đã khiến chúng tôi trở thành những người đồng chí không thể tách rời. Cùng nhau trải qua những đêm lạnh buốt, những cơn sốt rét hành hạ, những đợt hành quân mệt nhoài, chúng tôi đã tìm thấy sự sẻ chia và đồng cảm trong từng cơn đau, từng giọt mồ hôi. Anh gửi lại ruộng nương, tôi để lại mái nhà, tất cả chỉ để có thể cống hiến cho đất nước. Những chiếc áo rách, đôi chân không giày, không làm chúng tôi yếu đuối, mà ngược lại, càng khiến tình đồng chí trở nên thiêng liêng. Dù có khó khăn, dù có thiếu thốn đến đâu, chúng tôi vẫn đứng bên nhau, tay nắm chặt, cùng chiến đấu dưới ánh trăng đầu súng. Tình đồng chí, với chúng tôi, là thứ không thể nào phai nhạt.

Lưu ý: mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu chỉ mang tính tham khảo.

Top 5 mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu lớp 9? Học sinh lớp 9 trường phổ thông dân tộc nội trú có nhiệm vụ và quyền gì?

Top 5 mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu lớp 9? Học sinh lớp 9 trường phổ thông dân tộc nội trú có nhiệm vụ và quyền gì? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 9 trường phổ thông dân tộc nội trú có nhiệm vụ và quyền gì?

Căn cứ Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú ban hành kèm theo Thông tư 04/2023/TT-BGDĐT quy định ngoài các nhiệm vụ và quyền của học sinh được quy định tại Điều lệ trường trung học, học sinh dân tộc nội trú còn có nhiệm vụ và quyền sau:

- Giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình, tôn trọng bản sắc văn hóa của các dân tộc khác.

- Được ăn, ở, sinh hoạt trong khu nội trú và được hưởng các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước.

- Khi có nhu cầu cá nhân tham gia các hoạt động ngoài nhà trường, học sinh phải xin phép theo quy định của nhà trường./.

Trường phổ thông dân tộc nội trú có phải tổ chức bếp ăn tập thể cho học sinh lớp 9 không?

Căn cứ Điều 15 Thông tư 04/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý học sinh dân tộc nội trú
1. Trường PTDTNT tổ chức bếp ăn tập thể cho học sinh dân tộc nội trú đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định hiện hành. Công tác nuôi dưỡng được thực hiện công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.
2. Trường PTDTNT thực hiện công tác y tế học đường để chăm sóc sức khỏe cho học sinh dân tộc nội trú.
...

Như vậy, theo quy định trên thì trường phổ thông dân tộc nội trú phải tổ chức bếp ăn tập thể cho học sinh dân tộc nội trú đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định hiện hành.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5+ bài văn mẫu tả một thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc, viết đối với học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
08 mẫu viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần nhưng nhớ mãi lớp 5? Hiện nay trường tiểu học được tổ chức theo mấy loại hình?
Hỏi đáp Pháp luật
12+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương lớp 5? Nội dung hoạt động trải nghiệm lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2? Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn dễ viết? Môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 30+ bài văn tả một người lao động ngắn gọn và hay nhất? Học sinh lớp 5 phải đạt được những năng lực văn học như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc? Học sinh lớp 5 phải viết được các văn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Học sinh lớp 5 phải biết đọc theo những cách khác nhau?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 272

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;