Top 5 bài Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn 2024?

Tham khảo mẫu những bài văn tuyển chọn hay nhất về Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn?

Top 5 bài Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn 2024?

Năm học mới 2024-2025 đã bắt đầu vì vậy mà việc soạn bài trước cũng như tập viết những bài văn gắn gọn sẽ rất tốt cho các bạn học sinh.

Sau đây là Top 5 bài Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn 2024 hay nhất mà học sinh và quý phụ huynh có thể tham khảo để hướng dẫn các em viết:

Top 5 bài Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn 2024

Bài 1 Ngôi trường góc nhìn trong tôi

Mở bài:

Ngôi trường của em, trường Tiểu học Kim Đồng, tọa lạc tại trung tâm xã. Ngôi trường như một người bạn thân thiết, đã gắn bó với em suốt những năm tháng tuổi thơ. Mỗi khi đến trường, em luôn cảm thấy vui vẻ và háo hức.

Thân bài:

Ngôi trường em có một khuôn viên rộng rãi và thoáng mát. Sân trường được lát gạch đỏ tươi, là nơi chúng em thường xuyên vui chơi, chạy nhảy sau những giờ học căng thẳng. Giữa sân trường là cột cờ sừng sững, lá cờ Tổ quốc tung bay phấp phới mỗi buổi sáng. Xung quanh sân trường là những bồn hoa nhiều màu sắc, tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi trường.

Các dãy lớp học được sơn màu vàng tươi sáng. Trong mỗi lớp học đều có đầy đủ bàn ghế, bảng đen, phấn trắng. Em rất thích ngồi ở lớp học của mình vì ở đó, em được học hỏi rất nhiều điều bổ ích từ thầy cô giáo.

Thư viện của trường là nơi em yêu thích nhất. Tại đây, có rất nhiều sách hay về đủ các thể loại, giúp em mở mang kiến thức và thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Kết bài:

Em yêu ngôi trường của em nhiều lắm. Ngôi trường không chỉ là nơi em đến để học tập mà còn là nơi em được vui chơi, rèn luyện và kết bạn. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và nhà trường.

Bài 2: Ngôi trường qua lăng kính của một buổi lễ khai giảng

Mở bài:

Tiếng trống trường rộn rã vang lên, báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu. Em lại được trở về ngôi trường thân yêu, nơi đã gắn bó với em suốt những năm tháng tuổi thơ. Buổi lễ khai giảng năm nay thật đặc biệt, để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên.

Thân bài:

Sân trường hôm nay được trang hoàng lộng lẫy với những lá cờ tung bay phấp phới, những băng rôn rực rỡ. Các khối lớp xếp hàng ngay ngắn, tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp. Tiếng hát vang lên hào hùng, làm cho không khí trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Các thầy cô giáo với những bộ áo dài truyền thống trông thật trang trọng. Các bạn học sinh thì háo hức, tươi cười. Em cảm thấy tự hào khi được là một thành viên của ngôi trường này.

Trong buổi lễ, thầy hiệu trưởng đã có bài phát biểu thật ý nghĩa, động viên chúng em cố gắng học tập thật tốt. Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh biểu diễn. Em đã rất thích tiết mục múa lân và tiết mục hát tốp ca.

Kết bài:

Buổi lễ khai giảng đã khép lại nhưng những cảm xúc trong em vẫn còn lâng lâng. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và nhà trường. Ngôi trường của em mãi là nơi nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng của em.

Bài 3: Ngôi trường qua kí ức tuổi thơ

Mỗi khi nghe tiếng ve kêu rả rích ngoài ô cửa sổ, trong lòng em lại ùa về những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ gắn liền với mái trường cấp một. Ngôi trường ấy, nhỏ nhắn và xinh xắn như một tổ ấm, đã in sâu trong tâm trí em bao nhiêu dấu ấn khó quên.

Nhớ những buổi sáng sớm, em cùng lũ bạn hăm hở đạp xe đến trường. Cánh cổng sắt sừng sững mở ra, chào đón chúng em vào một thế giới mới lạ. Sân trường rộng rãi, mát mẻ với những hàng cây xanh mát. Chúng em thường rủ nhau chơi trò chọi gà, nhảy dây dưới bóng cây phượng vĩ.

Những giờ ra chơi, chúng em nô đùa khắp sân trường. Tiếng cười nói rộn rã hòa quyện với tiếng trống báo giờ vào lớp. Các lớp học tuy đơn sơ nhưng luôn tràn đầy tình cảm thầy trò. Thầy cô giáo như những người cha, người mẹ, luôn quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ chúng em.

Em còn nhớ những buổi chiều hè, chúng em cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa như cắm trại, văn nghệ. Những kỷ niệm ấy thật đẹp và đáng nhớ.

Tuy giờ đây, em đã lớn và không còn được học ở ngôi trường ấy nữa nhưng hình ảnh ngôi trường thân yêu vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí em. Em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô và các bạn đã cùng em tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.

Bài 4: Ngôi trường mến yêu

Mở bài:

Ngôi trường của em, trường Tiểu học Hòa Bình, là một ngôi nhà chung thân yêu. Nơi đây đã gắn bó với em biết bao kỷ niệm đẹp. Đặc biệt, em không thể quên buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm ngoái. Đó là một ngày thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Thân bài:

Buổi lễ được tổ chức vào một buổi sáng mùa thu, trời trong xanh và mát mẻ. Sân trường được trang trí lộng lẫy với những lá cờ Tổ quốc, những tấm băng-rôn và những bông hoa tươi tắn. Các lớp học đều được trang hoàng đẹp mắt.

Buổi lễ bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh biểu diễn. Có những bài hát về thầy cô, những điệu múa duyên dáng và những vở kịch hài hước. Tiếp theo là phần trao thưởng cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc. Không khí buổi lễ thật trang trọng và ấm áp.

Trong buổi lễ, em đã được nghe thầy hiệu trưởng phát biểu những lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo. Em cũng đã được nghe các đại biểu khách mời gửi những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô và nhà trường. Em cảm thấy vô cùng tự hào khi được là một học sinh của trường Hòa Bình.

Kết bài:

Buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô. Ngôi trường Hòa Bình mãi là ngôi nhà thứ hai của em.

Bài 5: Cảm nghĩ chung về mùa thu và ngôi trường.

Mở bài:

Mùa thu về, mang theo làn gió heo may se lạnh và những chiếc lá vàng rơi lả tả. Ngôi trường của em cũng khoác lên mình một tấm áo mới thật đẹp. Mỗi khi đến trường vào những ngày thu, em lại cảm thấy lòng mình thật thư thái và yên bình.

Thân bài:

Sân trường giờ đây như một tấm thảm vàng óng ánh. Những chiếc lá vàng rơi từ trên cây xuống, trải kín những lối đi. Tiếng lá xào xạc dưới chân nghe thật vui tai. Bầu trời cao trong xanh, những đám mây trắng trôi bồng bềnh. Ánh nắng vàng dịu nhẹ chiếu xuống sân trường, tạo nên một khung cảnh thật lãng mạn.

Các bạn học sinh nô đùa dưới những tán cây, hái những chiếc lá vàng ép vào vở. Thầy cô giáo cùng nhau tút tát lại những bồn hoa, những góc vườn. Trường em trở nên thật sinh động và tràn đầy sức sống.

Em rất thích ngồi dưới gốc cây bàng già, ngắm nhìn những chiếc lá vàng rơi lả tả. Lúc đó, em cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la. Em nghĩ về những kỷ niệm đẹp đã từng có ở ngôi trường này.

Kết bài:

Mùa thu đã đến, mang theo bao cảm xúc thật đẹp. Em yêu ngôi trường của em, yêu cả những mùa thu thật lãng mạn. Em sẽ mãi nhớ về những kỷ niệm đẹp đã từng có ở nơi đây.

*Ghi chú: Học sinh có thể thêm bớt vào những chi tiết sao cho chân thật nhất với ngôi trường mình đang học để tăng thêm độ hay cho bài viết.

*Lưu ý: Thông tin về Văn tả ngôi trường lớp 5 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 5 bài Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn 2024?

Top 5 bài Văn tả ngôi trường lớp 5 ngắn 2024? (Hình từ Internet)

Mục tiêu chung khi dạy học môn Tiếng Việt lớp 5 như thế nào?

Căn cứ theo Mục III Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT xây dựng chương trình môn ngữ văn lớp 5 như sau:

- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.

Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

Môn Tiếng Việt lớp 5 có yêu cầu học sinh phải viết được bài văn ngắn hay không?

Căn cứ theo Mục III Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu khi học môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Như vậy, đối chiếu quy định thì việc viết được một bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả) là một trong những yêu cầu phải có trong chương trình dạy học môn Tiếng Viết lớp 5.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Từ đồng nghĩa là gì? Mẫu đoạn văn có sử dụng từ đồng nghĩa? Kiến thức Tiếng Việt lớp 5 gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường? Môn Tiếng Việt lớp 5 phân bổ thời lượng dạy viết là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn miêu tả cây bút chì lớp 5? Yêu cầu cần đạt về kỹ năng viết trong môn Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy tắc viết tên riêng nước ngoài lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phần tích bài Hành trình của bầy ong? Mục tiêu chung khi dạy học môn ngữ văn lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Một số dạng bài tập luyện tập về từ đồng nghĩa lớp 5? Kỹ năng đọc thầm khi học môn Tiếng Việt lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết mở bài và kết bài cho bài văn tả phong cảnh? Các giai đoạn cơ bản khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Hang Sơn Đoòng những điều kì thú lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ đa nghĩa là gì? Luyện từ và câu từ đa nghĩa lớp 5? Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lập dàn ý cho bài văn tả cảnh chi tiết? Đề thi đánh giá định kỳ môn Tiếng việt lớp 5 được thiết kế thế nào?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 228

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;