Top 5 bài văn tả cánh đồng vào sáng sớm ngắn gọn? Học sinh lớp 5 phải biết thực hành viết bài văn tả phong cảnh?

Tuyển tập các mẫu bài văn tả cảnh cánh đồng lúa vào sáng sớm? Học sinh lớp 5 phải biết thực hành viết bài văn tả phong cảnh?

Top 5 bài văn tả cánh đồng vào sáng sớm ngắn gọn?

Văn tả cảnh cánh đồng là một dạng văn miêu tả, tập trung vào việc sử dụng ngôn từ để vẽ nên một bức tranh sinh động về cánh đồng.

Bằng cách sử dụng các giác quan (thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác), tác giả sẽ giúp người đọc hình dung rõ nét về khung cảnh, màu sắc, âm thanh, mùi hương và cảm giác khi đặt chân đến cánh đồng.

*Mời các bạn học sinh tham khảo top các mẫu văn tả cánh đồng vào sáng sớm đạt điểm cao nhất.

Top 5 bài văn tả cánh đồng vào sáng sớm ngắn gọn?

Bài 1: Cánh đồng lúa chín vàng

Mỗi sớm mai thức dậy, em lại hòa mình vào không gian bao la của cánh đồng lúa chín. Ánh nắng ban mai chiếu rọi xuống những bông lúa vàng óng, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Hương lúa chín thơm ngát lan tỏa khắp nơi, quyện lẫn với tiếng chim hót líu lo. Gió thổi nhẹ, những bông lúa khẽ đu đưa như đang thì thầm những câu chuyện. Em cảm thấy thật bình yên và hạnh phúc khi được sống trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này.

Bài 2: Cánh đồng hoa đa sắc

Cánh đồng hoa vào buổi sáng sớm như một tấm thảm khổng lồ nhiều màu sắc. Những bông hoa đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ. Hương thơm của hoa lan tỏa khắp không gian, thu hút biết bao bướm ong đến vui chơi. Tiếng ong b嗡嗡, tiếng bướm lượn vòng tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời của thiên nhiên. Em cảm thấy như lạc vào một thế giới thần tiên khi đứng giữa cánh đồng hoa.

Bài 3: Cánh đồng sau cơn mưa

Sau một đêm mưa, cánh đồng trở nên tươi mát và trong lành hơn bao giờ hết. Những giọt mưa còn đọng trên lá cây, long lanh như những viên ngọc trai nhỏ. Mùi đất ẩm ướt quyện lẫn với hương cỏ dại tạo nên một mùi hương đặc trưng của quê hương. Cầu vồng xuất hiện trên bầu trời, tô điểm thêm cho khung cảnh tuyệt đẹp này. Em thích nhất là được chạy chân trần trên con đường làng, cảm nhận sự mát lạnh của đất trời.

Bài 4: Cánh đồng bông bạc

Cánh đồng bông bạc vào buổi sáng sớm trông thật lãng mạn. Những bông bông bông trắng muốt trải dài đến tận chân trời, tạo cảm giác yên bình đến lạ thường. Gió thổi qua, những bông bông bông nhẹ nhàng đung đưa như những cánh buồm trắng. Tiếng gió vi vu hòa quyện với tiếng chim hót tạo nên một bản nhạc du dương. Em cảm thấy như mình đang lạc vào một thế giới cổ tích.

Bài 5: Cánh đồng quê nhà

Cánh đồng quê em là nơi gắn liền với bao kỷ niệm tuổi thơ. Mỗi buổi sáng sớm, em thường cùng bà ra đồng hái rau. Cánh đồng lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Những chú trâu đang cần mẫn cày ruộng, những cô gái làng vừa hát vừa gặt lúa. Tiếng cười nói rộn rã vang vọng khắp cánh đồng. Em yêu cánh đồng quê em, nơi đã nuôi dưỡng em khôn lớn.

*Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 5 bài văn tả cánh đồng vào sáng sớm ngắn gọn? Thực hành viết bài văn tả cánh đồng là nội dung học trong chương trình của những lớp nào?

Top 5 bài văn tả cánh đồng vào sáng sớm ngắn gọn? Học sinh lớp 5 phải biết thực hành viết bài văn tả phong cảnh? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 phải biết thực hành viết bài văn tả phong cảnh?

Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định nội dung thực hành viết trong chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

VIẾT
KĨ THUẬT VIẾT
Biết viết hoa danh từ chung trong một số trường hợp đặc biệt khi muốn thể hiện sự tôn kính. Biết viết đúng tên người, tên địa lí nước ngoài.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
Quy trình viết
- Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.
Thực hành viết
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.
- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.
- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.
- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).
- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.
....

Theo đó, học sinh lớp 5 sẽ được thực hành viết bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.

Mục tiêu của chương trình giáo dục cấp tiểu học là gì?

Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu của chương trình giáo dục cấp tiểu học như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đề thi tiếng Việt lớp 5 học kì 1 mới nhất 2024 2025? Lộ trình đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 bài văn tả phong cảnh quê em cánh đồng? Quy định về các cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn tả cảnh ao hồ sông suối lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Quan hệ từ là gì? Cặp quan hệ từ là gì? Quan hệ từ có nằm trong phần kiến thức Tiếng Việt không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 03 đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giáo án Bài ca về mặt trời lớp 5? Mục tiêu khi dạy học môn Tiếng Việt lớp 5 giúp các em có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về bài thơ Mây và sóng thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách? Yêu cầu về kỹ thuật đọc khi học môn Tiếng Việt lớp 5 là bao nhiêu từ trên 1 phút?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thư gửi các học sinh lớp 5? Mục tiêu chung của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 516
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;