Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học?

Các em học sinh quý phụ huynh có thể tham khảo ngay Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ để hướng dẫn các em học tập soạn bài? 5 quyền của học sinh tiểu học?

Top 5 mở bài gián tiếp tả mẹ?

Các em học sinh lớp 5 và quý phụ huynh có thể tham khảo ngay Top 5 mở bài gián tiếp tả mẹ dưới đây:

Top 5 mở bài gián tiếp tả mẹ?

Mẫu 1

“Mỗi sớm mai thức giấc, hương thơm dịu nhẹ của hoa sữa lại đưa tôi về những kỷ niệm tuổi thơ. Đó là hình ảnh quen thuộc của mẹ, với chiếc tạp dề sọc hồng, đang tất bật chuẩn bị bữa sáng cho gia đình. Mẹ như một tia nắng ấm áp, sưởi ấm tâm hồn tôi.”

Mẫu 2

“Bạn có bao giờ tự hỏi, ai là người luôn ở bên cạnh ta, động viên ta trong những lúc khó khăn? Ai là người đã dành cả cuộc đời để chăm sóc và yêu thương ta? Đó chính là mẹ, người phụ nữ tuyệt vời nhất mà ta từng biết.”

Mẫu 3

“Hôm ấy, trời mưa rất to. Tôi đang ngồi học bài thì bất chợt nghe thấy tiếng gõ cửa. Ra mở cửa, tôi thấy mẹ đứng đó, tay cầm một chiếc ô lớn, trên người ướt sũng. Mẹ mỉm cười và nói: “Con học bài đi, mẹ không sao đâu”. Lúc đó, tôi mới nhận ra tình yêu của mẹ thật bao la.”

Mẫu 4

““Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Câu ca dao ấy đã đi vào lòng tôi từ thuở ấu thơ. Mẹ, người phụ nữ đã sinh ra và nuôi dưỡng tôi, luôn là người mà tôi yêu quý nhất.”

Mẫu 5

“Ngày tôi bước vào trường cấp ba, mẹ đã thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị bữa sáng cho tôi. Trước khi ra khỏi nhà, mẹ ôm tôi thật chặt và dặn dò đủ điều. Khoảnh khắc ấy, tôi cảm nhận được tình yêu thương bao la của mẹ dành cho con.”

Mẫu 6

"Mẹ như một ngọn hải đăng, luôn tỏa sáng soi đường chỉ lối cho con. Trong những đêm tối tăm, ánh sáng của mẹ là niềm an ủi và động lực lớn lao để con vượt qua mọi khó khăn."

Mẫu 7

"Người ta thường nói: "Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất". Qua những năm tháng, em càng thấu hiểu hơn ý nghĩa của câu nói ấy. Mẹ em chính là hiện thân của tình yêu thương bao la và sự hy sinh cao cả."

Mẫu 8

"Mỗi tối, khi cả nhà quây quần bên mâm cơm, em lại thấy lòng mình bình yên lạ thường. Tiếng cười nói rôm rả của mẹ luôn là gia vị đặc biệt cho những bữa cơm gia đình."

Mẫu 9

"Em không bao giờ quên cái ngày em bị ốm nặng. Mẹ đã thức suốt đêm chăm sóc em, lo từng miếng ăn giấc ngủ. Tình yêu thương của mẹ lúc đó đã sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của em."

Mẫu 10

"Đôi bàn tay mẹ chai sạn vì những năm tháng vất vả. Mỗi khi nhìn thấy đôi bàn tay ấy, em lại cảm thấy lòng mình nghẹn lại. Em biết, mẹ đã hy sinh rất nhiều cho con."

Mẫu 11

"Ai có thể quên được cái cảm giác được mẹ ôm vào lòng? Đó là nơi bình yên nhất, là nơi con có thể trút bỏ mọi muộn phiền."

Mẫu 12

"Mẹ như một cuốn sách hay, chứa đựng biết bao điều kỳ diệu. Càng đọc, em càng khám phá ra những điều mới mẻ về mẹ."

Mẫu 13

"Con muốn nói lời cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã làm cho con. Con yêu mẹ nhiều lắm!"

Mẫu 14

"Con hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mẹ. Con sẽ trở thành một người có ích cho xã hội."

Mẫu 15

"Em ước gì thời gian trôi chậm lại để em có thể ở bên mẹ thật lâu. Em muốn nói với mẹ rằng: "Con yêu mẹ!"

Mẫu 16

"“Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Câu ca dao ấy đã trở thành kim chỉ nam cho em trong cuộc sống."

Mẫu 17

"“Mẹ là tất cả, là cả thế giới của con”. Bài hát ấy đã chạm đến trái tim em, giúp em hiểu rõ hơn về tình mẫu tử thiêng liêng."

Mẫu 18

"Bên ngoài, mẹ là một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn đối mặt với mọi khó khăn. Nhưng bên trong, mẹ lại rất dịu dàng và tình cảm."

Mẫu 19

"Mẹ em rất thích trồng hoa. Những bông hoa rực rỡ trong vườn nhà như là một phần của tâm hồn mẹ."

Mẫu 20

"Mẹ thường nói với em: "Con à, mẹ già rồi, không nhớ được nhiều thứ đâu". Nhưng em biết, trong trái tim mẹ, hình ảnh của con luôn rõ nét nhất."

*Lưu ý: Thông tin về Top 5 mở bài gián tiếp tả mẹ chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học?

Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

5 quyền của học sinh tiểu học?

Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học có những quyền sau:

[1] Được học tập

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

[2] Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

[3] Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

[4] Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

[5] Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Những hành vi ứng xử của học sinh tiểu học cần phải tuân thủ?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học có những quyền sau:

- Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:

- Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.

- Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.

- Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5 điểm cao? 5 bước để lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá? Giáo viên lớp 5 trường công có các hạng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mở bài gián tiếp tả mẹ? 5 quyền của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về bài thơ Trước cổng trời lớp 5? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn tả lại quang cảnh khu phố hoặc nơi em ở vào buổi sáng mùa đông chọn lọc? Quy định xét hoàn thành chương trình tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội chi tiết nhất? Độ tuổi đến trường hiện nay của học sinh trung học là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu đóng vai người lính kể lại bài thơ Đồng Chí của Chính Hữu lớp 9? Học sinh lớp 9 trường phổ thông dân tộc nội trú có nhiệm vụ và quyền gì?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 93

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;