Tổng hợp mẫu nhận xét tất cả các môn lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất?
Tổng hợp mẫu nhận xét tất cả các môn lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay?
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT quy định vào cuối học kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên bộ môn, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Bên cạnh đó, tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT cũng có quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh theo môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:
- Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
*Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét tất cả các môn lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay mà các thầy cô giáo có thể tham khảo nhé!
Tổng hợp mẫu nhận xét chung về phẩm chất năng lực lớp 8 theo Thông tư 22 Mức Tốt: "Em [Tên học sinh] không chỉ sở hữu một khối kiến thức vững chắc mà còn có khả năng tư duy sáng tạo đáng nể. Dự án khoa học về năng lượng tái tạo của em là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Em đã thể hiện sự tò mò, ham học hỏi và tinh thần trách nhiệm cao. Thầy/cô tin rằng với những tố chất này, em sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Hãy tiếp tục phát triển tài năng của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học hoặc các cuộc thi cấp cao hơn." Mức Khá: "Em [Tên học sinh] đã có những tiến bộ vượt bậc trong môn Toán, đặc biệt là phần hình học. Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong bài làm của em đã giúp em đạt được kết quả khả quan. Tuy nhiên, để nâng cao khả năng giải quyết các bài toán phức tạp hơn, em cần dành thêm thời gian củng cố kiến thức về đại số và luyện tập thường xuyên. Thầy/cô gợi ý em có thể tham gia các lớp học bồi dưỡng hoặc tìm kiếm thêm các tài liệu tham khảo." Mức Đạt: "Em [Tên học sinh] luôn cố gắng hết mình trong học tập. Em đã hoàn thành tốt các bài tập và tích cực tham gia các hoạt động lớp. Để đạt được kết quả cao hơn, thầy/cô khuyến khích em nên chủ động hơn trong việc đặt câu hỏi khi gặp khó khăn và tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè hoặc thầy cô. Hãy tự tin hơn vào khả năng của mình, em nhé!" Mức Chưa đạt: "Em [Tên học sinh] cần dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập. Thầy/cô khuyên em nên lập một kế hoạch học tập cụ thể và cố gắng thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng sẽ giúp em thư giãn và có thêm động lực học tập. Hãy nhớ rằng, sự thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ." |
Tổng hợp mẫu nhận xét tất cả các môn lớp 8 theo Thông tư 22 1. Môn Ngữ Văn Mức Tốt: "Em thể hiện khả năng phân tích và cảm thụ văn học rất xuất sắc. Bài viết luôn có ý tưởng sáng tạo, sử dụng từ ngữ phong phú, lập luận chặt chẽ và logic. Chữ viết đẹp, trình bày sạch sẽ, rõ ràng. Em tích cực tham gia vào các hoạt động thảo luận, đặt câu hỏi sâu sắc và luôn hoàn thành tốt các bài tập về nhà. Cần tiếp tục phát huy sự sáng tạo và phong cách diễn đạt riêng của mình." Mức Khá: "Em nắm vững nội dung bài học, biết cách phân tích và cảm thụ văn học một cách rõ ràng. Tuy nhiên, bài viết đôi khi còn thiếu điểm nhấn hoặc chưa thực sự sáng tạo. Chữ viết đẹp nhưng cần trình bày khoa học hơn. Em tích cực phát biểu và làm bài đầy đủ, nhưng cần đầu tư thêm thời gian cho việc rèn luyện khả năng viết và đọc hiểu để đạt kết quả cao hơn." Mức Đạt: "Em nắm được các ý chính trong bài học và hoàn thành bài tập cơ bản. Tuy nhiên, khả năng lập luận còn chưa mạch lạc, diễn đạt ý tưởng còn đơn giản. Chữ viết và cách trình bày đôi khi chưa rõ ràng. Em cần chăm chỉ hơn trong việc luyện viết và đọc thêm các tài liệu tham khảo để mở rộng vốn từ và cách diễn đạt." Mức Chưa đạt: "Em chưa nắm được nội dung cơ bản của bài học và gặp khó khăn trong việc phân tích, cảm thụ tác phẩm. Bài viết còn nhiều lỗi sai về ngữ pháp, chính tả, và cách trình bày. Em cần đầu tư thêm thời gian học bài, luyện viết và nhờ thầy cô hỗ trợ trong việc cải thiện kỹ năng." 2. Môn Toán Mức Tốt: "Em hiểu nhanh và nắm vững kiến thức Toán học. Kỹ năng tính toán chính xác, trình bày bài giải rõ ràng và có logic chặt chẽ. Em luôn hoàn thành bài tập đúng hạn, thường xuyên đạt điểm cao trong các bài kiểm tra. Ngoài ra, em cũng biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập nâng cao và sáng tạo ra cách giải mới. Em cần tiếp tục duy trì phong độ và thử sức với các đề toán khó hơn." Mức Khá: "Em hiểu bài tốt và nắm vững kiến thức cơ bản, biết vận dụng để giải quyết các bài toán ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, đôi khi em còn mắc lỗi nhỏ trong tính toán hoặc trình bày bài giải chưa thật sự rõ ràng. Em cần chú ý hơn đến việc kiểm tra lại bài làm để đạt kết quả tốt hơn." Mức Đạt: "Em nắm được kiến thức cơ bản và hoàn thành các bài tập đơn giản. Tuy nhiên, em còn lúng túng khi gặp các dạng bài tập khó hơn hoặc yêu cầu suy luận. Kỹ năng trình bày bài giải cần rèn luyện thêm để rõ ràng và chính xác hơn." Mức Chưa đạt: "Em gặp khó khăn trong việc nắm bắt các khái niệm cơ bản và thường xuyên sai sót trong tính toán. Bài tập về nhà thường chưa hoàn thành hoặc chưa đạt yêu cầu. Em cần dành thời gian ôn bài, làm bài tập nhiều hơn và nhờ thầy cô hỗ trợ khi gặp khó khăn." 3. Môn Tiếng Anh Mức Tốt: "Em có khả năng sử dụng Tiếng Anh rất tốt. Em hiểu bài nhanh, vốn từ vựng phong phú và biết cách áp dụng ngữ pháp linh hoạt. Kỹ năng nghe và nói của em rất tự tin, phát âm chuẩn, và có thể giao tiếp lưu loát trong các tình huống giao tiếp cơ bản. Em tích cực tham gia các hoạt động nhóm, làm bài tập đầy đủ và chăm chỉ luyện tập tại nhà. Hãy tiếp tục phát huy để đạt thành tích cao hơn." Mức Khá: "Em hiểu bài tốt, biết cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp trong câu. Kỹ năng đọc và viết khá ổn định, nhưng kỹ năng nghe và nói còn cần luyện tập thêm. Em cần tăng cường việc luyện phát âm và tham gia các hoạt động giao tiếp để cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ." Mức Đạt: "Em hiểu được các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Tuy nhiên, kỹ năng nghe và nói còn hạn chế, phát âm chưa rõ ràng. Em cần chăm chỉ luyện tập hơn, đặc biệt là thực hành giao tiếp và làm bài tập để nâng cao trình độ." Mức Chưa đạt: "Em chưa nắm được các kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết còn yếu, thường xuyên mắc lỗi khi làm bài tập. Em cần học bài, luyện tập thường xuyên và nhờ thầy cô hỗ trợ để tiến bộ." 4. Môn Lịch Sử và Địa lí Mức Tốt: "Em nắm vững các sự kiện lịch sử và trình bày một cách mạch lạc, logic. Em có khả năng phân tích, liên hệ giữa các sự kiện và nhận thức rõ ý nghĩa lịch sử của chúng. Em tích cực tham gia thảo luận và có nhiều ý kiến sâu sắc. Hãy tiếp tục duy trì tinh thần học tập và sự đam mê với môn học này." Mức Khá: "Em hiểu bài và ghi nhớ các sự kiện lịch sử chính. Tuy nhiên, khả năng phân tích và liên hệ giữa các sự kiện còn hạn chế. Em cần rèn luyện thêm kỹ năng trình bày và nghiên cứu sâu hơn." Mức Đạt: "Em nắm được nội dung cơ bản của bài học nhưng chưa nhớ rõ các chi tiết quan trọng. Kỹ năng trình bày và phân tích còn yếu, cần cố gắng hơn trong việc học bài và luyện tập." Mức Chưa đạt: "Em chưa nắm được các sự kiện lịch sử cơ bản, ghi nhớ kiến thức còn hạn chế. Bài làm còn nhiều lỗi và chưa đủ ý. Em cần chăm chỉ học bài và luyện tập kỹ năng tổng hợp sự kiện hơn." 5.Môn Giáo dục Thể chất Mức Tốt: "Em thể hiện tinh thần tích cực trong các hoạt động thể chất. Kỹ năng thực hiện động tác rất chính xác, nhanh nhẹn và linh hoạt. Em có thể lực tốt, hoàn thành đầy đủ các bài tập với thái độ nghiêm túc và nhiệt tình. Em còn hỗ trợ bạn bè trong các hoạt động nhóm, góp phần tạo nên không khí học tập sôi nổi. Cần tiếp tục duy trì thói quen rèn luyện thể lực để phát triển toàn diện." Mức Khá: "Em tích cực tham gia các hoạt động thể chất và thực hiện đúng các động tác cơ bản. Thể lực ổn định nhưng cần cải thiện thêm sự linh hoạt và chính xác trong một số bài tập phức tạp. Em có ý thức tốt trong việc tập luyện và phối hợp với bạn bè." Mức Đạt: "Em hoàn thành được các yêu cầu cơ bản của môn học, tuy nhiên kỹ thuật thực hiện động tác đôi khi còn thiếu chính xác và chưa đủ linh hoạt. Thể lực cần được cải thiện hơn nữa. Em nên chăm chỉ rèn luyện thêm ngoài giờ học để nâng cao sức khỏe và kỹ năng." Mức Chưa đạt: "Em chưa thực hiện đúng các động tác cơ bản, còn thiếu sự tập trung trong các bài tập. Thể lực hạn chế và chưa tích cực tham gia vào các hoạt động chung. Em cần chú ý hơn trong giờ học và tăng cường rèn luyện thể chất ngoài giờ." 6. Môn Tin học Mức Tốt: "Em nắm vững các kiến thức lý thuyết và thao tác thực hành thành thạo. Em hoàn thành các bài tập đúng yêu cầu và có tư duy logic tốt trong việc giải quyết các vấn đề tin học. Ngoài ra, em còn biết ứng dụng kiến thức đã học để tạo ra những sản phẩm sáng tạo và hiệu quả. Hãy tiếp tục phát huy khả năng và thử sức với các dự án lập trình phức tạp hơn." Mức Khá: "Em hiểu rõ các kiến thức cơ bản và thực hành tốt các thao tác tin học. Tuy nhiên, đôi khi em còn chậm trong việc giải quyết các bài tập phức tạp hoặc xử lý lỗi. Cần rèn luyện thêm để thao tác nhanh hơn và nâng cao khả năng tư duy lập trình." Mức Đạt: "Em nắm được các thao tác cơ bản và hoàn thành được các bài tập đơn giản. Tuy nhiên, em còn gặp khó khăn trong việc áp dụng kiến thức để giải quyết bài tập nâng cao. Em cần thực hành nhiều hơn để nâng cao kỹ năng." Mức Chưa đạt: "Em chưa nắm được các thao tác cơ bản và gặp nhiều khó khăn khi thực hành. Kỹ năng sử dụng máy tính và phần mềm còn yếu. Em cần dành thêm thời gian học tập, thực hành và nhờ thầy cô hướng dẫn để cải thiện. |
*Lưu ý: Thông tin về tổng hợp mẫu nhận xét tất cả các môn lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay chỉ mang tính chất tham khảo./.
Tổng hợp mẫu nhận xét tất cả các môn lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay? Học sinh lớp 8 trong chương trình học sẽ được học các môn tự chọn gì? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 8 trong chương trình học sẽ được học các môn tự chọn gì?
Theo Mục 1 Phần 4 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Giai đoạn giáo dục cơ bản
...
1.2. Cấp trung học cơ sở
a) Nội dung giáo dục
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Giáo dục công dân; Lịch sử và Địa lí; Khoa học tự nhiên; Công nghệ; Tin học; Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương.
Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.
b) Thời lượng giáo dục
Mỗi ngày học 1 buổi, mỗi buổi không bố trí quá 5 tiết học; mỗi tiết học 45 phút. Khuyến khích các trường trung học cơ sở đủ điều kiện thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
...
Theo đó, các môn học tự chọn trong chương trình giáo dục học sinh lớp 8 (học sinh 13 tuổi) gồm có 2 môn như sau: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.
Các hành vi học sinh lớp 8 không được làm?
Căn cứ tại Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì các hành vi học sinh trường trung học cơ sở không được làm như sau:
- Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
- Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
- Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
- Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
- Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
- Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.