Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 năm học 2024-2025?

Tham khảo các mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1? Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT như thế nào?

Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 năm học 2024-2025?

Vào dịp các cuối học kì, giáo viên các cấp cần phải đưa ra lời nhận xét, đánh giá vào học bạ dành học sinh về năng lực, phẩm chất, thành tích và những cố gắng mà các em đạt được.

Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT quy định vào cuối học kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên bộ môn, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

Ngoài ra, tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT cũng có quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh theo môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:

- Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư 22/2021/BGDĐT và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 mới nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:

1. Mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 2025 về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất

Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất

(1) Mức Tốt

- Em đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần học tập vượt trội, luôn hoàn thành tốt các bài tập và kiểm tra với kết quả xuất sắc. Em có khả năng tư duy logic, sáng tạo, và thường xuyên đặt ra những câu hỏi mang tính khám phá.

- Em là một học sinh chăm chỉ, có trách nhiệm cao với bản thân và tập thể. Em luôn trung thực, tự tin, và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

- Tiếp tục giữ vững phong độ và tham gia tích cực vào các hoạt động học thuật và ngoại khóa để phát triển thêm các kỹ năng mềm.

- Em luôn hoàn thành xuất sắc các bài tập và đạt thành tích nổi bật trong các bài kiểm tra. Em có khả năng tiếp thu nhanh, hiểu sâu kiến thức và vận dụng tốt vào thực tế.

- Em là học sinh gương mẫu, luôn tôn trọng thầy cô và hòa nhã với bạn bè. Sự tự tin và ý thức tự giác cao giúp em luôn nổi bật trong tập thể.

- Tiếp tục duy trì sự nỗ lực và tham gia các cuộc thi học thuật để phát huy khả năng của mình.

(2) Mức Khá

- Em đáp ứng tốt các yêu cầu học tập, hoàn thành các bài tập đúng hạn và đạt kết quả khá cao. Tuy nhiên, một số môn học vẫn cần được cải thiện để nâng cao chất lượng hơn nữa.

- Em thể hiện thái độ học tập tích cực, có ý thức xây dựng bài và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Tuy nhiên, đôi khi em cần rèn thêm tính tự giác và kiên trì trong một số hoạt động.

- Cần tiếp tục phát huy thế mạnh và dành thêm thời gian để ôn tập các môn học còn hạn chế nhằm nâng cao thành tích.

- Em có kết quả học tập ổn định, thường xuyên hoàn thành bài tập và đạt điểm khá tốt. Tuy nhiên, cần chú trọng hơn trong việc ôn tập một số môn học.

- Em chăm chỉ, luôn có tinh thần xây dựng bài, nhưng cần rèn luyện thêm sự tự tin khi trình bày ý kiến trước tập thể.

- Nên đặt mục tiêu cụ thể và tập trung hơn vào các môn còn hạn chế để đạt thành tích cao hơn.

(3) Mức Đạt

- Em đã đáp ứng được các yêu cầu cần đạt trong chương trình, có sự cố gắng trong học tập và làm bài. Tuy nhiên, khả năng vận dụng kiến thức thực tế và kỹ năng làm bài cần được cải thiện.

- Em có ý thức học tập nhưng chưa thật sự chủ động và cần nỗ lực hơn để phát huy hết khả năng của mình.

- Cần đặt ra mục tiêu rõ ràng và chủ động hơn trong việc học để đạt kết quả cao hơn trong các kỳ học tiếp theo.

- Em đã nỗ lực trong học tập, tuy nhiên kết quả còn chưa ổn định và cần cải thiện hơn ở nhiều môn học.

- Em có ý thức học tập nhưng đôi khi chưa tự giác, cần sự nhắc nhở thường xuyên từ giáo viên.

- Hãy cố gắng lập kế hoạch học tập cụ thể hơn để cải thiện kết quả học tập.

(4) Mức Chưa đạt

- Em chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt, còn nhiều hạn chế trong việc nắm bắt kiến thức và kỹ năng học tập. Thường xuyên không hoàn thành bài tập đúng hạn hoặc điểm số chưa đạt yêu cầu.

- Em cần rèn luyện thêm ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong học tập và sinh hoạt tập thể. Hiện tại, sự tự giác và tập trung học tập còn thấp.

- Cần sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn từ gia đình và thầy cô. Em nên lập kế hoạch học tập cụ thể và kiên trì thực hiện để cải thiện kết quả trong kỳ sau.

- Em gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt kiến thức và kỹ năng, kết quả học tập ở mức chưa đạt yêu cầu.

- Ý thức học tập chưa cao, thường xuyên cần nhắc nhở để hoàn thành nhiệm vụ.

- Tăng cường thời gian ôn tập tại nhà, đồng thời tham gia học nhóm để cải thiện kết quả học tập.

2. Mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 2025 theo từng môn học

Mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 2025 - môn Toán

Mức Đạt:

- Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và đạt kết quả tốt. Hãy tiếp tục rèn luyện tư duy logic và kỹ năng giải bài tập để đạt thành tích cao hơn.

- Kết quả học tập của em đạt yêu cầu, các kỹ năng giải toán cơ bản vững vàng. Hãy cố gắng phát triển hơn nữa trong kỳ tới.

- Em đã thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và đạt kết quả tốt. Kỹ năng tính toán và tư duy logic của em đang được phát triển. Tiếp tục rèn luyện để giải quyết các bài toán khó hơn.

Mức Chưa đạt:

- Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần nỗ lực cải thiện kiến thức và kỹ năng giải toán cơ bản."

- Kết quả chưa đạt yêu cầu, cần tăng cường ôn tập và chú trọng vào các bài kiểm tra để cải thiện điểm số.

- Em chưa hoàn thành đầy đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tăng cường ôn luyện các công thức toán học và giải bài tập thường xuyên hơn.

Mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 2025 - môn Ngữ Văn

Mức Đạt:

- Em đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra và đạt yêu cầu. Kỹ năng diễn đạt và phân tích văn bản có tiến bộ rõ rệt. Hãy duy trì sự cố gắng này trong kỳ tới.

- Em đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra, thể hiện khả năng cảm thụ văn học tốt. Hãy tiếp tục trau dồi tư duy sáng tạo và kỹ năng viết.

- Em đã hoàn thành các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu. Khả năng cảm thụ văn học của em khá tốt. Tiếp tục phát huy sự sáng tạo trong viết bài và phân tích tác phẩm.

Mức Chưa đạt:

- Em chưa hoàn thành đủ số lần kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần tập trung hơn vào việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu và viết văn.

- Em cần nỗ lực cải thiện kỹ năng viết và hoàn thành các bài kiểm tra đầy đủ để đạt yêu cầu học tập.

- Em chưa hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định và kết quả chưa đạt yêu cầu. Cần cải thiện kỹ năng phân tích tác phẩm và trình bày ý tưởng một cách mạch lạc hơn.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 năm học 2024-2025?

Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 năm học 2024-2025? (Hình ảnh từ Internet)

Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THPT như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:

- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại mục trên.

Yêu cầu của việc đánh giá học sinh THPT là gì?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về yêu cầu của việc đánh giá học sinh THPT như sau:

- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.

- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh lớp 1 các môn học năm 2025 theo Thông tư 27? Học sinh lớp 1 được đánh giá thường xuyên ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Ứng xử của học sinh các cấp đối với thầy cô thế nào theo Thông tư 06? Nguyên tắc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của học sinh các cấp là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian làm bài kiểm tra cuối học kì 1 đối với học sinh lớp 7 là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối kì 1 năm học 2024-2025 theo từng môn học?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình môn học kì 1? Quy định về đánh giá định kì của học sinh THPT ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản đặc tả đề kiểm tra theo Công văn 7991 mới nhất? Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học nào ở cấp trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024-2025 theo từng môn học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024-2025 mới nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2024 - 2025 mới nhất?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 1167
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;