Tổng hợp đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10?
Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10?
Khai giảng năm học mới tổ chức vào ngày 5/9/2024.
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về việc quy định Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.
Vì vậy mà các em học sinh có thể chuẩn bị ôn lại kiến thức và tham khảo một số đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn văn lớp 10 như sau:
>>> Tải về Bộ 2 đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (WORD)
>>> Tải về Bộ 3 đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (WORD)
>>> Tải về Bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (PDF)
>>> Tải về Đề 1 thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (PDF)
>>> Tải về Đề 2 thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (PDF)
>>> Tải về Đề 3 thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (PDF)
>>> Tải về Đề 4 thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (PDF)
>>> Tải về Đề 5 thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10 (PDF)
*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.
>>> Xem thêm 11 đề thi siêu chất lượng khảo sát đầu năm học môn Toán lớp 12?
>>> Xem thêm Đề thi thử trắc nghiệm ôn tập môn Pháp luật Đại Cương dành cho tân sinh viên ra sao?
>>> Xem thêm Tổng hợp 6 đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn toán lớp 10?
>>> Xem thêm Tổng hợp đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10?
Tổng hợp đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học môn Văn lớp 10? (Hình từ Internet)
Thi khảo sát chất lượng đầu năm môn văn lớp 10 lúc nào?
Ngày 01/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về việc quy định Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.
Hôm nay là, 31/8/2024 vậy sẽ còn 4 ngày nữa sẽ khai giảng năm học vào ngày 5/9/2024.
Từ đó mỗi khi vào đầu năm học mới thì một số trường sẽ tổ chức thi khảo sát chất lượng đầu năm nhằm làm căn cứ xây dựng, thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục bám sát đối tượng học sinh trong năm học.
Như vậy, có thể suy ra rằng thi khảo sát chất lượng đầu năm lớp 10 là một bài thi để kiểm tra kiến thức đầu năm dành cho các em từ đầu cấp 3 tức các em học lớp 10 đầu cấp.
Đánh giá môn văn lớp 10 sẽ tuân thủ theo cách thức nào?
Căn cứ theo tiểu mục 4 Mục VII Chương trình giáo dục phổ thông môn Văn, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì đánh giá môn văn lớp 10 sẽ tuân thủ theo cách thức như sau:
- Đánh giá trong môn Ngữ văn thực hiện bằng hai cách: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục trong suốt quá trình dạy học, do giáo viên môn học tổ chức; hình thức đánh giá gồm: giáo viên đánh giá học sinh, học sinh đánh giá lẫn nhau, học sinh tự đánh giá.
- Để đánh giá thường xuyên, giáo viên có thể dựa trên quan sát và ghi chép hằng ngày về học sinh, việc học sinh trả lời câu hỏi hoặc thuyết trình làm bài kiểm tra, viết phân tích và phản hồi văn học, viết thu hoạch, làm dự án sưu tầm tư liệu, làm bài tập nghiên cứu,...
- Đánh giá định kì được thực hiện ở thời điểm gần cuối hoặc cuối một giai đoạn học tập (cuối học kì, cuối cấp học) do cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện để phục vụ công tác quản lí hoạt động dạy học, bảo đảm chất lượng giáo dục và phục vụ công tác phát triển chương trình, tài liệu học tập. -
- Đánh giá định kì thường thông qua các đề kiểm tra hoặc đề thi viết. Đề thi, kiểm tra có thể yêu cầu hình thức viết tự luận (một hoặc nhiều câu); có thể kết hợp hình thức trắc nghiệm khách quan (câu hỏi trắc nghiệm khách quan) và hình thức tự luận (câu hỏi mở) để đánh giá đọc hiểu và yêu cầu viết bài văn về một chủ đề nào đó theo từng kiểu văn bản đã học trong chương trình.
- Có thể sử dụng hình thức kiểm tra vấn đáp (để đánh giá nói và nghe) nếu thấy cần thiết và có điều kiện.
- Trong việc đánh giá kết quả học tập cuối năm học, cuối cấp học, cần đổi mới cách thức đánh giá (cấu trúc đề, cách nêu câu hỏi, phân giải độ khó,...); sử dụng và khai thác ngữ liệu bảo đảm yêu cầu đánh giá được năng lực của học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép tài liệu có sẵn; tránh dùng lại các văn bản ngữ liệu đã học để đánh giá được chính xác khả năng đọc hiểu và phân tích, cảm thụ tác phẩm văn học.
- Dù đánh giá theo hình thức nào cũng đều phải bảo đảm nguyên tắc học sinh được bộc lộ, thể hiện phẩm chất, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, tư duy hình tượng và tư duy logic, những suy nghĩ và tình cảm của chính học sinh, không vay mượn, sao chép; khuyến khích các bài viết có cá tính và sáng tạo.
- Học sinh cần được hướng dẫn tìm hiểu để có thể nắm vững mục tiêu, phương pháp và hệ thống các tiêu chí dùng để đánh giá các phẩm chất, năng lực này.
>>> Tải về Chương trình giáo dục phổ thông môn Văn, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
- Trung tâm giáo dục thường xuyên có phải là đơn vị sự nghiệp công lập?
- Điều kiện, thủ tục thành lập trường phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Có các hội đồng nào trong Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên?
- Các hình thức đánh giá trong chương trình giáo dục thường xuyên là gì?
- Ai là người chịu trách nhiệm về các thông tin tuyển sinh của trung tâm giáo dục thường xuyên?
- Trường trung cấp có phải là cơ sở giáo dục nghề nghiệp không?
- Giáo viên là viên chức có phải chuyển chức danh nghề nghiệp khi chuyển cấp dạy?
- Có được ký hợp đồng thỉnh giảng với giáo viên cơ hữu? Tiêu chuẩn của giáo viên thỉnh giảng theo quy định tại Thông tư 44 ra sao?
- Quy định về xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Dự thảo mới nhất như thế nào?
- Top 20 bài thơ khi mới đi học hay nhất? 5 yêu cầu cần đạt trong kỹ thuật đọc môn Tiếng Việt lớp 1 là gì?