Tổng hợp công thức tính diện tích tam giác mới nhất? Phướng pháp dạy học môn Toán phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nào?
Tổng hợp công thức tính diện tích tam giác mới nhất?
Hình tam giác là một hình học cơ bản trong Toán học, có 3 cạnh và 3 góc, được tạo thành từ ba điểm không thẳng hàng nối lại với nhau.
Dựa vào đặc điểm phân loại của tam giác mà có thể áp dụng được nhiều công thức tính diện tích khác nhau, dưới đây là tổng hợp 5 công thức tính diện tích tam giác chi tiết:
Công thức 1: Tính diện tích tam giác thường ABC:
Tam giác thường là tam giác có độ dài các cạnh khác nhau và số đo 3 góc cũng khác nhau.
Công thức tính diện tích tam giác thường ABC như sau:
S(ABC) = 1/2 x h x a
Trong đó: a là độ dài của một cạnh bất kỳ;
h là chiều cao hạ từ đỉnh tam giác xuống cạnh a đó.
Công thức 2: Tính diện tích tam giác vuông ABC:
Tam giác vuông là tam giác có một góc vuông.
Công thức tính diện tích tam giác vuông như sau:
S(ABC) = 1/2 x (a x b)
Trong đó: a, b là độ dài của hai cạnh góc vuông
Công thức 3: Tính diện tích tam giác vuông cân ABC:
Tam giác vuông cân là tam giác vuông có hai cạnh góc vuông bằng nhau:
Công thức tính diện tích tam giác vuông cân như sau:
S(ABC) = 1/2 x a^2
Trong đó: a là độ dài hai cạnh góc vuông bằng nhau
Công thức 4: Tính diện tích tam giác cân ABC:
Tam giác cân là tam giác có hai cạnh bằng nhau.
Công thức tính diện tích tam giác cân như sau:
S(ABC) = 1/2 x h x a
Trong đó: a là chiều dài cạnh còn lại khác 2 cạnh có độ dài bằng nhau (BC)
h là chiều cao nối từ đỉnh góc đối diện của cạnh đó xuống đáy.
Công thức 5: Tính diện tích tam giác đều ABC:
Tam giác đều là tam giác có ba cạnh bằng nhau.
Công thức tính diện tích tam giác đều như sau:
S(ABC) = 1/2 x h x a
Trong đó: a là chiều dài của một cạnh bất kỳ
h là chiều cao bất kỳ (trong tam giác đều, chiều cao của các cạnh đều bằng nhau)
Tổng hợp công thức tính diện tích tam giác mới nhất? Phướng pháp dạy học môn Toán phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nào? (Hình từ Internet)
Phướng pháp dạy học môn Toán phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nào?
Căn cứ mục VI Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định các yêu cầu cơ bản mà phương pháp dạy học trong Chương trình môn Toán cần đáp ứng như sau:
- Phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh (đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó); không chỉ coi trọng tính logic của khoa học toán học mà cần chú ý cách tiếp cận dựa trên vốn kinh nghiệm và sự trải nghiệm của học sinh;
- Quán triệt tinh thần “lấy người học làm trung tâm”, phát huy tính tích cực, tự giác, chú ý nhu cầu, năng lực nhận thức, cách thức học tập khác nhau của từng cá nhân học sinh; tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo, trong đó học sinh được tham gia tìm tòi, phát hiện, suy luận giải quyết vấn đề;
- Linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; kết hợp nhuần nhuyễn, sáng tạo với việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học truyền thống; kết hợp các hoạt động dạy học trong lớp học với hoạt động thực hành trải nghiệm, vận dụng kiến thức toán học vào thực tiễn. Cấu trúc bài học bảo đảm tỉ lệ cân đối, hài hoà giữa kiến thức cốt lõi, kiến thức vận dụng và các thành phần khác.
- Sử dụng đủ và hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định đối với môn Toán; có thể sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm phù hợp với nội dung học và các đối tượng học sinh; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại một cách phù hợp và hiệu quả;
Danh mục thiết bị dạy học môn Toán tối thiểu là gì?
Căn cứ mục VIII Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về những thiết bị dạy học tối thiểu, bảo đảm đủ về số lượng và chủng loại của môn Toán như sau:
- Cấp tiểu học:
+ Số và Phép tính: Gồm các bộ thiết bị dạy học về Số tự nhiên và các phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) với số tự nhiên; Phân số và các phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) với phân số; Số thập phân và Các phép tính về số thập phân; Tỉ số phần trăm.
+ Hình học và Đo lường: Gồm các bộ thiết bị dạy học về nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối; thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình (tương ứng với chương trình môn Toán mỗi lớp); thực hành cân, đo, đong, đếm, xem thời gian, mua bán.
+ Một số yếu tố thống kê và xác suất: Gồm các bộ thiết bị dạy học về Đọc, mô tả, biểu diễn số liệu vào các bảng, biểu đồ thống kê; làm quen với khả năng xảy ra của một sự kiện.
- Cấp trung học cơ sở:
+ Số và Đại số: Gồm các bộ thiết bị dạy học về Số nguyên và Các phép tính với số nguyên; Tỉ số phần trăm; Hàm số và đồ thị.
+ Hình học và Đo lường: Bộ thiết bị dạy học về nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối; về thực hành đo, vẽ, tạo hình gắn với các hình phẳng và hình khối đã học.
+ Một số yếu tố Thống kê và Xác suất: Bộ thiết bị dạy học về Thống kê và Xác suất.
- Cấp trung học phổ thông:
+ Đại số và Một số yếu tố giải tích: Bộ thiết bị dạy và học về Hàm số và đồ thị.
+ Hình học và Đo lường: Bộ thiết dạy học về Nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm hình chóp, hình lăng trụ, hình nón, hình cầu, hình trụ, các đường cônic.
+ Thống kê và Xác suất: Bộ thiết bị dạy học về Thống kê và Xác suất.







- 8+ viết đoạn văn về tấm gương người tốt việc tốt ngắn gọn? Học sinh trung học cơ sở có nhiệm vụ gì trong trường học?
- Top 10 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học ngắn gọn, cảm xúc?
- 4+ Viết đoạn văn phân tích tác dụng của cách kết thúc truyện Lão Hạc ngắn gọn, hay nhất?
- Top 3 bài văn trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với đất nước lớp 9?
- 3+ bài văn nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống lớp 8? Trường trung học cơ sở có bao nhiêu phòng học bộ môn?
- Lời bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim? Hợp âm bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim?
- Danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024? Quy định về tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường?
- Top 5 bài văn tả một người em mới gặp lần đầu mà em nhớ mãi ngắn gọn? Trường tiểu học có bao nhiêu phòng học bộ môn?
- 5+ Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ? Đặc điểm tính chất nội dung môn Ngữ Văn?
- Tổng hợp 100+ mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hay, cảm động?