Tổng hợp 7 mẫu bản tường trình môn Ngữ văn lớp 7? Những yêu cầu đọc hiểu văn bản văn học trong môn ngữ văn lớp 7 là gì?
Tổng hợp 7 mẫu bản tưởng trình môn Ngữ văn lớp 7?
Dưới đây là tổng hợp 7 mẫu bản tường trình văn lớp 7 như sau:
Mẫu 1: bản tường trình về một việc xảy ra trong lớp
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Thầy cô giáo chủ nhiệm Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7A Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin báo cáo sự việc xảy ra trong lớp học như sau: Vào lúc [giờ], trong giờ học môn [môn học], khi thầy/cô đang giảng bài, em thấy bạn [Tên bạn] có hành động [mô tả hành động]. Cụ thể là bạn [mô tả chi tiết sự việc]. Sự việc này đã làm gián đoạn lớp học và ảnh hưởng đến không khí học tập chung. Em đã cố gắng [hành động em đã làm để xử lý tình huống], tuy nhiên sự việc vẫn xảy ra. Em kính mong thầy/cô xem xét và có biện pháp giải quyết để tình trạng này không tái diễn. Em xin cảm ơn thầy/cô đã đọc và giải quyết. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Mẫu 2: bản tường trình về việc không đúng giờ
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Thầy cô giáo chủ nhiệm Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7B Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin tường trình về việc đi học muộn hôm nay. Vào sáng nay, em đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và ra khỏi nhà đúng giờ. Tuy nhiên, do [lý do đi muộn, ví dụ: đường kẹt xe, mất đồ, trễ tàu, etc.], em đã đến trường muộn, khoảng [thời gian đi muộn] phút. Em thật sự xin lỗi vì sự cố này và cam kết sẽ cố gắng khắc phục để không tái diễn tình trạng đi muộn nữa. Em kính mong thầy/cô thông cảm và cho phép em tiếp tục tham gia lớp học. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Mẫu 3: bản tường trình về việc làm hư đồ dùng học tập
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Thầy cô giáo chủ nhiệm Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7A Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin tường trình về sự cố xảy ra trong giờ học ngày hôm nay. Trong lúc học môn [môn học], em vô tình làm hỏng [tên vật dụng, ví dụ: bút, thước, bảng, vở, etc.] của bạn [tên bạn]. Cụ thể là [mô tả sự việc, ví dụ: em đã vô ý làm rơi, làm vỡ, làm hỏng đồ dùng học tập của bạn]. Em rất tiếc về sự việc này và đã xin lỗi bạn [tên bạn]. Em cũng đã đề nghị bồi thường hoặc thay thế vật dụng bị hỏng, nhưng em muốn báo cáo sự việc để thầy/cô nắm được. Em xin thầy/cô xem xét và thông cảm. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Mẫu 4:bản tường trình về việc bị xử phạt
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Thầy cô giáo chủ nhiệm Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7C Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin tường trình về việc em bị xử phạt trong giờ học môn [môn học] ngày hôm nay. Cụ thể, em đã [mô tả hành vi vi phạm, ví dụ: nói chuyện riêng, không tập trung, làm việc riêng, etc.], gây ảnh hưởng đến lớp học. Em nhận thức được hành động của mình là sai và đã xin lỗi thầy/cô cũng như các bạn trong lớp. Em cam kết sẽ không tái phạm và sẽ chú ý hơn trong các giờ học tới. Em kính mong thầy/cô thông cảm và cho em cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Mẫu 5: bản tường trình về việc bị mất đồ
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Thầy cô giáo chủ nhiệm Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7D Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin báo cáo sự việc em bị mất đồ dùng học tập như sau: Vào sáng nay, trong giờ học môn [môn học], em đã để quên [tên đồ vật, ví dụ: cặp sách, bút, sách vở, etc.] ở [nơi xảy ra sự việc, ví dụ: trong lớp, ngoài hành lang, etc.]. Khi em quay lại tìm thì không thấy đồ vật đó nữa. Em đã kiểm tra lại nhưng không tìm thấy. Em xin tường trình sự việc để thầy/cô biết và mong được giúp đỡ tìm lại đồ vật của em. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Mẫu 6: Bbản tường trình về việc quy phạm nội quy trường
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7E Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin tường trình về việc em đã vi phạm nội quy của nhà trường. Vào ngày [ngày vi phạm], em đã [mô tả hành vi vi phạm, ví dụ: mang điện thoại vào lớp, mặc đồng phục không đúng quy định, etc.]. Em nhận thức được hành động của mình là sai và đã bị xử phạt theo quy định. Em xin cam kết sẽ sửa chữa và không tái phạm trong thời gian tới. Em kính mong Ban giám hiệu xem xét và cho em cơ hội để cải thiện. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Mẫu 7: bản tường trình về việc chưa hoàn thành bài tập
BẢN TƯỜNG TRÌNH Kính gửi: Thầy cô giáo chủ nhiệm Em tên là: [Tên học sinh] Lớp: 7F Ngày: [Ngày tháng năm] Em xin báo cáo về việc chưa hoàn thành bài tập môn [tên môn học] như sau. Em đã cố gắng làm bài, nhưng do [lý do, ví dụ: sức khỏe không tốt, gia đình có việc bận, không hiểu bài, etc.], em chưa kịp hoàn thành. Em xin lỗi thầy/cô về sự việc này và cam kết sẽ cố gắng hoàn thành bài tập trong thời gian sớm nhất. Trân trọng, [Tên học sinh] |
Lưu ý: tổng hợp 10 mẫu bản tường trình văn lớp 7 trên chỉ mang tính tham khảo.
Tổng hợp 7 mẫu bản tưởng trình môn Ngữ văn lớp 7? Những yêu cầu đọc hiểu văn bản văn học trong môn ngữ văn lớp 7 là gì? (Hình từ Internet)
Những yêu cầu đọc hiểu văn bản văn học trong môn ngữ văn lớp 7 là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định yêu cầu đọc hiểu cụ thể như sau:
Văn bản văn học
- Đọc hiểu nội dung
+ Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm.
+ Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc
+ Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.
+ Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.
- Đọc hiểu hình thức
+ Nhận biết được một số yếu tố của tục ngữ: số lượng câu, chữ, vần.
+ Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn và truyện khoa học viễn tưởng như: đề tài, sự kiện, tình huống, cốt truyện, nhân vật không gian, thời gian.
+ Nhận biết được tính cách nhân vật thể hiện qua cử chỉ, hành động, lời thoại; qua ý nghĩ của các nhân vật khác trong truyện; qua lời người kể chuyện.
+ Nhận biết và nêu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một truyện kể.
+ Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện pháp tu từ.
+ Nhận biết được chất trữ tình, cái tôi, ngôn ngữ của tuỳ bút, tản văn.
Liên hệ, so sánh, kết nối
- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.
- Thể hiện được thái độ đồng tình hoặc không đồng tình với thái độ, tình cảm và cách giải quyết vấn đề của tác giả; nêu được lí do.
- Đọc mở rộng
+ Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm cả văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
+ Học thuộc lòng một số đoạn thơ, bài thơ yêu thích trong chương trình.
Yêu cầu về phương pháp giáo dục như thế nào?
Theo khoản 2 Điều 7 Luật Giáo dục 2019 có quy định cụ thể yêu cầu về phương pháp giáo dục như sau:
- Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học;
- Phương pháp giáo dục phải bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?