Tổng hợp 7+ mẫu thuật lại một sự việc gần gũi với cuộc sống nhất? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học?

Nội dung mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc gần gũi với cuộc sống nhất? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là gì?

Tổng hợp 7+ mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc gần gũi với cuộc sống nhất?

Học sinh tham khảo tổng hợp 7+ mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc gần gũi với cuộc sống nhất dưới đây:

Mẫu 1

Hôm ấy trên đường đi học về em gặp một sự việc làm em nhớ mãi Trời nắng nhẹ em và các bạn cùng nhau đi bộ về nhà Khi đi đến gần cổng trường em thấy một bà cụ đang đứng bên chiếc xe đạp cũ Bà có vẻ rất lo lắng Em nhìn kỹ thì thấy bánh xe của bà bị xẹp không thể đi tiếp được

Nhiều bạn học sinh đi ngang qua nhưng không ai để ý Lúc đó bạn Hùng một người bạn trong lớp em bỗng dừng lại Hùng lễ phép hỏi Bà ơi xe của bà bị sao thế ạ Bà cụ nhìn Hùng rồi nói Bánh xe bị hết hơi rồi bà không biết làm sao cả

Nghe vậy Hùng liền đặt cặp xuống xem xét bánh xe Cậu ấy bảo em đứng đợi cùng bà cụ còn mình thì chạy nhanh ra tiệm sửa xe gần đó để mượn bơm Một lúc sau Hùng mang bơm về rồi cẩn thận bơm căng bánh xe cho bà Khi bánh xe đã căng hơi bà cụ vui mừng cảm ơn bạn Hùng Bạn chỉ cười rồi nói Bà đi cẩn thận nhé ạ

Nhìn bà cụ vui vẻ đạp xe đi em cảm thấy rất vui Hùng thật tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ người khác Nhờ có bạn ấy mà em hiểu ra rằng chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng có thể làm cho người khác hạnh phúc hơn

Mẫu 2

Hôm ấy là một buổi sáng đẹp trời, lớp em có tiết kiểm tra Toán. Cả lớp ai cũng hồi hộp, chăm chú làm bài trong không gian yên tĩnh. Những tiếng bút chì sột soạt trên giấy vang lên, ai cũng cố gắng làm thật nhanh nhưng vẫn cẩn thận để đạt kết quả tốt nhất.

Đang làm bài, em bỗng nghe thấy tiếng thở dài khe khẽ từ bàn phía sau. Quay lại, em thấy Lan – cô bạn ngồi sau em – đang loay hoay với cây bút đã hết mực. Khuôn mặt bạn lộ rõ vẻ lo lắng, đôi mắt nhìn lên bảng đồng hồ đếm ngược mà không biết phải làm thế nào. Nếu không có bút, Lan sẽ không thể tiếp tục làm bài kiểm tra.

Thấy vậy, em lập tức mở hộp bút, lấy cây bút dự phòng và quay xuống đưa cho Lan. Bạn mở to mắt nhìn em ngạc nhiên rồi vội vàng nhận lấy cây bút. Đôi mắt bạn ánh lên niềm vui và sự biết ơn. Nhờ có bút của em, Lan đã có thể tiếp tục làm bài.

Khi hết giờ kiểm tra, Lan chạy đến bên em, nắm tay em và nói: "Cảm ơn cậu nhiều lắm! Nếu không có cậu chắc mình đã không thể hoàn thành bài kiểm tra rồi." Nhìn nụ cười vui vẻ của bạn, em cảm thấy rất hạnh phúc. Từ hôm đó, chúng em trở thành đôi bạn thân, luôn giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống.

Mẫu 3

Một buổi sáng cuối tuần, em đạp xe đến trường như mọi ngày. Trời hôm ấy trong xanh, những cơn gió mát rượi thổi qua làm em cảm thấy vô cùng dễ chịu.

Khi đi ngang qua cổng trường, em chợt nhìn thấy một chiếc ví nhỏ màu đen nằm ngay trên lề đường. Em dừng xe lại, nhặt lên rồi mở ra xem. Bên trong là một số tiền và một tấm thẻ học sinh. Nhìn kỹ, em nhận ra đây là ví của một anh lớp trên.

Em suy nghĩ: "Nếu là mình mà đánh rơi ví, chắc chắn mình sẽ rất lo lắng." Nghĩ vậy, em liền mang chiếc ví đến phòng giám thị để nhờ thầy cô tìm chủ nhân của nó. Một lúc sau, thầy giám thị thông báo trên loa và một anh học sinh chạy vội xuống với vẻ mặt hoang mang. Khi nhận lại chiếc ví, anh vui mừng khôn xiết, liên tục cảm ơn em.

Lúc ấy, trong lòng em cảm thấy rất vui vẻ và nhẹ nhõm. Em hiểu rằng, giúp đỡ người khác dù chỉ là một việc nhỏ cũng có thể mang lại niềm vui lớn cho cả hai bên.

Mẫu 4

Chiều hôm ấy, sau khi tan học, em vui vẻ đạp xe về nhà. Trên đường đi, xe cộ đông đúc hơn bình thường vì đúng giờ cao điểm. Khi đến gần ngã tư, em nhìn thấy một bà cụ tóc đã bạc trắng, dáng người nhỏ bé, đứng bên vỉa hè. Bà cầm một túi rau nhỏ, đôi mắt nhìn dòng xe cộ tấp nập với vẻ lo lắng. Có lẽ bà muốn sang đường nhưng không biết phải làm sao.

Em dừng xe lại, bước đến gần bà và lễ phép nói: "Bà ơi, để cháu giúp bà qua đường nhé!" Bà cụ nhìn em, ánh mắt hiền hậu, rồi gật đầu mỉm cười. Em nhẹ nhàng nắm tay bà, chờ một lúc khi đường bớt đông rồi chậm rãi dìu bà sang bên kia đường. Khi đến nơi an toàn, bà cụ xoa đầu em và nói: "Cảm ơn cháu, cháu ngoan lắm!"

Lúc đó, em cảm thấy rất vui và tự hào. Em nhận ra rằng, chỉ cần một hành động nhỏ, một chút quan tâm, chúng ta đã có thể giúp đỡ người khác và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Mẫu 5

Chiều hôm ấy, trên đường đi học về, em bất chợt nghe thấy tiếng "meo meo" yếu ớt từ một góc nhỏ bên đường. Em dừng xe lại và nhìn xung quanh. Hóa ra, một chú mèo con bị mắc kẹt trên cành cây cao, không thể tự xuống được.

Chú mèo con trông rất hoảng sợ, bám chặt vào cành cây, mắt long lanh nhìn xuống như cầu cứu. Em nhìn quanh tìm cách giúp chú mèo. Gần đó có một bác hàng xóm đang tưới cây, em liền chạy đến nhờ bác giúp đỡ. Bác lấy một chiếc thang và nhẹ nhàng trèo lên, cẩn thận bế chú mèo xuống.

Khi đặt chú mèo xuống đất, chú run rẩy rồi nhanh chóng nép vào người em. Có lẽ chú rất sợ hãi nhưng cũng rất vui mừng khi được cứu. Một lúc sau, có một bạn nhỏ chạy đến và reo lên: "Miu Miu! Cảm ơn bạn đã cứu mèo của tớ!" Hóa ra đó là chú mèo của bạn ấy. Bạn ấy cảm ơn em rối rít rồi ôm chặt chú mèo vào lòng.

Lúc ấy, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em hiểu rằng, chỉ một hành động nhỏ thôi cũng có thể giúp đỡ một ai đó – dù là con người hay một chú mèo nhỏ bé.

Mẫu 6

Một buổi chiều cuối tuần, em cùng mẹ đi siêu thị mua sắm. Siêu thị hôm ấy rất đông người, ai cũng tất bật chọn đồ. Khi đang đi dạo ở khu vực quầy bánh, em chợt nhìn thấy một bé gái khoảng ba tuổi đứng một mình, đôi mắt ngấn nước, vẻ mặt hoang mang.

Em tiến lại gần và dịu dàng hỏi: "Em ơi, em đi với ai mà đứng đây một mình thế?" Bé gái mếu máo đáp: "Em đi với mẹ, nhưng mẹ đi đâu mất rồi..."

Thấy em nhỏ bị lạc, em liền dắt bé đến quầy thông tin của siêu thị. Cô nhân viên ở đó hỏi han rồi thông báo trên loa tìm mẹ bé. Một lát sau, một cô chạy vội đến, khuôn mặt lo lắng. Khi thấy bé gái, cô ôm chầm lấy em và nói: "Cảm ơn cháu nhiều lắm! Cô tìm con mãi mà không thấy!"

Nhìn hai mẹ con đoàn tụ, em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt. Từ đó, em hiểu rằng nếu thấy ai đó gặp khó khăn, mình nên giúp đỡ ngay, vì có thể điều đó sẽ mang lại niềm vui lớn cho người khác

Mẫu 7

Sáng hôm ấy, trên đường đi học, em thấy bác lao công đang quét dọn ở vỉa hè gần trường. Bác làm việc rất chăm chỉ, nhưng vì có quá nhiều lá rụng và rác rơi vãi nên công việc có vẻ vất vả.

Thấy vậy, em liền tiến lại gần và nói: "Bác ơi, để cháu giúp bác một chút nhé!" Bác nhìn em ngạc nhiên rồi mỉm cười gật đầu. Em nhặt những chiếc vỏ chai nhựa, bỏ vào thùng rác và gom lá rụng giúp bác.

Chỉ một lúc sau, đoạn vỉa hè đã sạch sẽ hơn. Bác lao công xoa đầu em và khen: "Cháu ngoan lắm! Cảm ơn cháu đã giúp bác!" Nghe vậy, em cảm thấy rất vui và tự hào.

Từ hôm đó, mỗi khi thấy bác lao công quét rác, em luôn cố gắng không vứt rác bừa bãi và nhắc nhở bạn bè cùng giữ gìn vệ sinh chung. Em nhận ra rằng, nếu mỗi người có ý thức giữ gìn môi trường, bác lao công sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Lưu ý: Tổng hợp 7+ mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc gần gũi với cuộc sống nhất chỉ mang tính tham khảo!

Tổng hợp 7+ mẫu thuật lại một sự việc gần gũi với cuộc sống nhất? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học? (Hình từ Internet)

Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn có phải nhiệm vụ của giáo viên tiểu học không?

Theo Điều 27 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên tiểu học như sau:

Nhiệm vụ của giáo viên
1. Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây
a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
b) Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
...

Như vậy, tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn là nhiệm vụ của giáo viên tiểu học

Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 30 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là:

Có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục tiểu học.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;