04+ viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn dành cho học sinh lớp 4?

Mẫu bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng viết đối với học sinh lớp 4 là gì?

04+ viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn dành cho học sinh lớp 4?

Dưới đây là 4 mẫu bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn dành cho học sinh lớp 2 mà các bạn có thể tham khảo:

Bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 1:

Sáng ngày 20 tháng 11, trường em tổ chức buổi lễ tri ân thầy cô giáo, một sự kiện vô cùng ý nghĩa và xúc động. Từ sáng sớm, sân trường đã được trang trí lộng lẫy với cờ hoa, băng rôn và những tấm thiệp do chính tay học sinh làm. Không khí trong trường trở nên náo nhiệt và rộn ràng hơn bao giờ hết, tiếng cười nói của học sinh vang vọng khắp nơi. Em và các bạn trong lớp đã chuẩn bị những bó hoa tươi thắm, những món quà nhỏ để tặng cho thầy cô giáo của mình.

Buổi lễ bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh biểu diễn. Các bạn hát những bài hát ca ngợi công lao của thầy cô, múa những điệu múa uyển chuyển và đọc những bài thơ đầy cảm xúc. Sau đó, thầy hiệu trưởng lên đọc diễn văn, ôn lại truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc. Thầy đã nói về những đóng góp to lớn của thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người và nhắn nhủ chúng em phải luôn biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô. Em nhớ nhất là lúc các bạn học sinh lên tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô. Nhiều bạn đã không kìm được xúc động, bật khóc khi nói lời cảm ơn thầy cô đã dạy dỗ, dìu dắt mình. Em cũng cảm thấy rất xúc động và tự hào khi được là học sinh của trường. Em nhớ đến cô giáo chủ nhiệm của mình, người đã luôn quan tâm, yêu thương và giúp đỡ em trong học tập và cuộc sống. Em thầm hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô.

Buổi lễ kết thúc với những tràng pháo tay giòn giã và những nụ cười rạng rỡ trên môi thầy cô và học sinh. Em nghĩ rằng, buổi lễ này không chỉ là dịp để chúng em bày tỏ lòng biết ơn thầy cô mà còn là dịp để chúng em nhắc nhở nhau về truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Truyền thống này không chỉ thể hiện sự biết ơn đối với thầy cô mà còn đối với tất cả những người đã giúp đỡ chúng ta trong cuộc sống. Em tin rằng, nếu chúng ta luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này, xã hội sẽ ngày càng văn minh và tốt đẹp hơn.

Bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 2:

Vào một buổi sáng Chủ nhật ấm áp, lớp em đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn xã. Đây là hoạt động thường niên của trường em nhằm giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn" cho học sinh. Từ sớm, cả lớp đã tập trung tại trường, ai nấy đều háo hức và chuẩn bị những món quà nhỏ như bánh kẹo, sữa, hoa quả và những tấm thiệp tự tay làm.

Đến từng nhà, chúng em được các bác, các cô niềm nở đón tiếp. Những câu chuyện về thời chiến tranh gian khổ, những hy sinh mất mát được kể lại một cách chân thực và xúc động. Em đặc biệt ấn tượng với câu chuyện của bác Ba, một thương binh nặng đã mất đi một chân trong cuộc chiến bảo vệ biên giới. Bác kể về những đồng đội đã ngã xuống, về những khó khăn mà bác và gia đình đã trải qua. Em cảm thấy vô cùng khâm phục ý chí kiên cường và tinh thần lạc quan của bác.

Chúng em đã hát tặng các bác, các cô những bài hát về quê hương đất nước, về tình đồng đội. Những lời ca tiếng hát như lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những người đã cống hiến cả cuộc đời cho Tổ quốc. Buổi thăm hỏi không chỉ mang đến niềm vui cho các gia đình thương binh, liệt sĩ mà còn giúp chúng em hiểu rõ hơn về giá trị của hòa bình, độc lập. Em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh. Chuyến đi này đã để lại trong em những kỷ niệm sâu sắc và em sẽ mãi ghi nhớ truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 3:

Mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình em lại cùng nhau thực hiện một phong tục truyền thống đầy ý nghĩa, đó là đi thăm và chúc Tết các gia đình có công với cách mạng. Đây là một hoạt động thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của gia đình em đối với những người đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Vào ngày 30 Tết, sau khi đã hoàn tất việc dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị mâm cỗ cúng ông bà, cả gia đình em cùng nhau lên đường. Trên tay mỗi người là những món quà nhỏ, những lời chúc tốt đẹp dành tặng các bác, các cô. Gia đình em đến thăm từng nhà, lắng nghe những câu chuyện kể về thời chiến tranh gian khổ, về những kỷ niệm sâu sắc với đồng đội.

Em nhớ nhất là lần đến thăm nhà bác Hai, một thương binh nặng đã mất đi một chân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Bác kể cho chúng em nghe về những trận đánh ác liệt, về những người đồng đội đã ngã xuống. Bác cũng chia sẻ về những khó khăn mà bác và gia đình đã trải qua sau chiến tranh. Em cảm thấy vô cùng xúc động và khâm phục ý chí kiên cường, tinh thần lạc quan của bác.

Sau khi nghe bác kể chuyện, cả gia đình em cùng nhau hát tặng bác những bài hát về quê hương đất nước, về tình đồng đội. Những lời ca tiếng hát như lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những người đã cống hiến cả cuộc đời cho Tổ quốc.

Chuyến đi thăm hỏi này không chỉ mang đến niềm vui cho các gia đình có công với cách mạng mà còn giúp em hiểu rõ hơn về giá trị của hòa bình, độc lập. Em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh. Em sẽ mãi ghi nhớ và phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 4:

Vào một ngày nắng đẹp, em cùng gia đình đã có dịp đến viếng Lăng Bác Hồ, một sự kiện vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng. Từ sáng sớm, cả nhà em đã chuẩn bị trang phục chỉnh tề, lòng đầy háo hức và kính trọng. Khi đến Quảng trường Ba Đình, em thấy dòng người xếp hàng dài, trật tự tiến vào Lăng. Mọi người đều giữ thái độ trang nghiêm, thành kính, không ai nói chuyện ồn ào.

Bước vào Lăng, em cảm nhận được không khí trang nghiêm, yên tĩnh. Ánh đèn dịu nhẹ chiếu sáng, làm nổi bật hình ảnh Bác Hồ kính yêu đang nằm yên nghỉ. Em nhìn thấy gương mặt hiền từ, thanh thản của Bác, cảm giác như Bác vẫn đang dõi theo và che chở cho dân tộc Việt Nam. Trong lòng em trào dâng niềm xúc động và lòng biết ơn vô hạn. Em nhớ đến những câu chuyện về cuộc đời giản dị, thanh cao và sự hy sinh lớn lao của Bác cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sau khi viếng Lăng Bác, em cùng gia đình đi dạo quanh khu di tích Phủ Chủ tịch, nơi Bác đã từng sống và làm việc. Em được ngắm nhìn những hiện vật gắn liền với cuộc đời của Bác, từ chiếc xe ô tô đơn sơ đến căn nhà sàn nhỏ bé. Em cảm thấy vô cùng khâm phục lối sống giản dị, tiết kiệm của Bác.

Chuyến đi viếng Lăng Bác đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc. Em hiểu rằng, Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng. Em tự hứa với lòng mình sẽ luôn ghi nhớ công ơn của Bác, cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

04+ viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn dành cho học sinh lớp 4?

04+ viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn dành cho học sinh lớp 4? (Hình ảnh từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về kĩ năng viết đối với học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về kĩ năng viết đối với học sinh lớp 4 như sau:

- Kĩ thuật viết: gồm các yêu cầu về tư thế viết, kĩ năng viết chữ và viết chính tả, kĩ năng trình bày bài viết,...

- Viết câu, đoạn, văn bản: gồm các yêu cầu về quy trình tạo lập văn bản và yêu cầu thực hành viết theo đặc điểm của các kiểu văn bản.

Môn Tiếng Việt lớp 4 có bao nhiêu tiết theo chương trình giáo dục phổ thông mới?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về thời lượng giáo dục như sau:

Nội dung giáo dục

Số tiết/năm học

Tiếng Việt

245

Toán

175

Ngoại ngữ 1

140

Đạo đức

35

Tự nhiên và Xã hội


Lịch sử và Địa lí

70

Khoa học

70

Tin học và Công nghệ

70

Giáo dục thể chất

70

Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)

70

Hoạt động trải nghiệm

105

Tiếng dân tộc thiểu số

70

Ngoại ngữ 1


Tổng số tiết/năm học (không kể các môn học tự chọn)

1050

Số tiết trung bình/tuần (không kể các môn học tự chọn)

30

Như vậy, môn Tiếng Việt lớp 4 có 245 tiết/năm học.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;