Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu lớp 7? Môn Ngữ văn lớp 7 đánh giá bằng hình thức nào?
Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu lớp 7?
Truyện Hai người bạn đồng hành là một câu truyện ngụ ngôn mà học sinh được học trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7. Dưới đây là tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu lớp 7.
Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu Trong một khu rừng rậm rạp, có hai người bạn thân cùng nhau đi dạo. Họ trò chuyện vui vẻ và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Bỗng nhiên, từ xa, một con gấu to lớn xuất hiện, làm cả hai hoảng sợ. Một người nhanh chóng trèo lên cây gần đó để trốn, trong khi người kia không kịp phản ứng, đành nằm xuống đất và giả vờ chết. Con gấu tiến lại gần người nằm dưới đất, ngửi ngửi xung quanh. Sau một hồi, con gấu tưởng rằng anh ta đã chết nên bỏ đi. Khi con gấu đã đi xa, người bạn trên cây mới trèo xuống và hỏi người kia rằng con gấu đã nói gì. Người kia trả lời rằng con gấu bảo "không nên tin vào những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn". Câu chuyện ngụ ngôn này mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình bạn. Trước hết, nó nhấn mạnh rằng tình bạn thật sự không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn qua hành động, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. Người bạn trèo lên cây để trốn đã bỏ rơi bạn mình trong lúc nguy hiểm, cho thấy sự ích kỷ. Bài học rút ra từ câu chuyện là chúng ta nên chọn bạn mà chơi, và hãy là một người bạn đáng tin cậy. Trong cuộc sống, sẽ có những lúc chúng ta gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ từ bạn bè. Những người bạn thật sự sẽ luôn ở bên cạnh, hỗ trợ và không bỏ rơi chúng ta. Ngược lại, những người chỉ biết nghĩ cho bản thân và bỏ rơi bạn bè khi gặp nguy hiểm không xứng đáng để chúng ta tin tưởng. |
Lưu ý: Nội dung tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu chỉ mang tính chất tham khảo!
Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu lớp 7? Môn Ngữ văn lớp 7 đánh giá bằng hình thức nào? (Hình từ Internet)
Môn Ngữ văn lớp 7 đánh giá bằng hình thức nào?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá học sinh như sau:
Hình thức đánh giá
...
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, trừ các môn Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét, các môn còn lại được đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số
Như vậy, môn Ngữ văn lớp 7 sẽ được đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số.
Môn Ngữ văn lớp 7 có mấy điểm đánh giá thường xuyên?
Tại Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:
a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.
b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:
- Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.
...
Như vậy, do Môn Ngữ văn lớp 7 có trên 70 tiết/năm học nên sẽ có 4 điểm đánh giá thường xuyên.
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?