Tiêu chuẩn người tham gia tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh THCS, THPT ra sao?
- Tiêu chuẩn người tham gia tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh THCS, THPT ra sao?
- Ban chỉ đạo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia gồm những ai?
- Đơn vị thường trực Ban chỉ đạo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia là đơn vị nào?
- Hội đồng thẩm định hồ sơ dự thi Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia gồm những ai?
- Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban giám khảo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia ra sao?
Tiêu chuẩn người tham gia tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh THCS, THPT ra sao?
Theo Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT, tiêu chuẩn đối với người tham gia tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông như sau:
- Thành viên Ban chỉ đạo, Hội đồng thẩm định hồ sơ dự thi, Ban giám khảo và Ban tổ chức Cuộc thi là những người tham gia tổ chức Cuộc thi.
- Những người tham gia tổ chức Cuộc thi phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
+ Có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao;
+ Có năng lực chuyên môn phù hợp, có kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Cuộc thi.
+ Không có vợ, chồng, con, anh, chị, em, cháu ruột hoặc anh, chị, em, cháu ruột của vợ (hoặc chồng), con riêng của vợ (hoặc chồng) dự thi trong năm tổ chức Cuộc thi;
+ Không phải là người hướng dẫn hoặc đang trực tiếp dạy học thí sinh;
+ Không trong thời gian bị xem xét kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Ban chỉ đạo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia gồm những ai?
Theo Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập Ban chỉ đạo Cuộc thi, gồm:
- Trưởng ban là Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Phó Trưởng ban là Lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học, Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Lãnh đạo Vụ Giáo dục thường xuyên, Lãnh đạo đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi;
- Ủy viên là Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tiêu chuẩn người tham gia tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh THCS, THPT ra sao? (Hình từ Internet)
Đơn vị thường trực Ban chỉ đạo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia là đơn vị nào?
Theo Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT, Vụ Giáo dục Trung học là đơn vị thường trực Ban chỉ đạo Cuộc thi. Trong đó, nhiệm vụ của đơn vị thường trực Ban chỉ đạo Cuộc thi gồm:
- Chủ trì tham mưu ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Cuộc thi hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kế hoạch tổ chức Cuộc thi; các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo; Hội đồng thẩm định hồ sơ dự án dự thi; Ban Giám khảo;
- Thu nhận, tổng hợp, quản lý hồ sơ dự thi;
- Phối hợp với đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện tổ chức Cuộc thi;
- Bảo quản hồ sơ dự thi và nộp lưu trữ theo quy định.
Hội đồng thẩm định hồ sơ dự thi Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia gồm những ai?
Theo Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT, Hội đồng thẩm định hồ sơ dự thi do Trưởng Ban chỉ đạo quyết định thành lập, gồm:
- Chủ tịch là Lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học;
- Phó Chủ tịch là Lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thư ký là chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Ủy viên là nhà khoa học, chuyên viên, giảng viên, giáo viên.
Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban giám khảo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia ra sao?
Căn cứ Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT quy định như sau:
Ban giám khảo
1. Ban giám khảo Cuộc thi do Trưởng Ban chỉ đạo quyết định thành lập, gồm:
a) Trưởng ban là nhà khoa học có uy tín có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ trở lên;
b) Giám khảo là các nhà khoa học, chuyên viên, giảng viên, giáo viên, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực của Cuộc thi. Mỗi lĩnh vực hoặc nhóm lĩnh vực có 01 (một) tiểu ban giám khảo; mỗi tiểu ban giám khảo có 01 (một) Trưởng tiểu ban đồng thời là giám khảo của tiểu ban đó;
c) Thư ký là chuyên viên Vụ Giáo dục Trung học, chuyên viên Vụ Giáo dục thường xuyên, chuyên viên Cục Quản lý chất lượng, giảng viên, giáo viên.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban giám khảo
a) Nghiên cứu, thực hiện quy trình chấm thi, biểu điểm theo hướng dẫn chấm thi đã được Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi phê duyệt;
b) Tổ chức chấm thi; đề xuất xếp giải Cuộc thi;
c) Chịu trách nhiệm về tính chính xác, công bằng, khách quan trong việc đánh giá các dự án dự thi;
d) Đề xuất phương án xử lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm thi trình Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi quyết định.
Theo đó, Ban giám khảo Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông có 4 nhiệm vụ như sau:
(1) Nghiên cứu, thực hiện quy trình chấm thi, biểu điểm theo hướng dẫn chấm thi đã được Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi phê duyệt;
(2) Tổ chức chấm thi; đề xuất xếp giải Cuộc thi;
(3) Chịu trách nhiệm về tính chính xác, công bằng, khách quan trong việc đánh giá các dự án dự thi;
(4) Đề xuất phương án xử lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm thi trình Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi quyết định.
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?