Thủ tục xin ra khỏi Hội Khuyến học Việt Nam?

Khi hội viên muốn ra khỏi Hội khuyến học Việt Nam thì sẽ phải thực hiện thủ tục xin ra khỏi Hội thế nào?

Thủ tục xin ra khỏi Hội Khuyến học Việt Nam?

Căn cứ Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khuyến học Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 275/QĐ-BNV năm 2022 thủ tục xin ra khỏi Hội Khuyến học Việt Nam được thực hiện như sau:

Bước 1: Hội viên muốn xin ra khỏi Hội phải có đơn gửi Ban Thường vụ Hội xem xét, quyết định;

Bước 2: Đối với ủy viên Ban Chấp hành, muốn xin ra khỏi Hiệp hội phải có đơn gửi Ban Chấp hành và báo cáo tại cuộc họp Ban Chấp hành gần nhất. Ban Chấp hành sẽ xem xét, quyết định;

Bước 3: Trước khi ra khỏi Hội, ủy viên Ban Chấp hành và hội viên phải tiến hành bàn giao công việc, cơ sở vật chất, tài chính mà mình phụ trách cho tổ chức, cá nhân được Ban Chấp hành ủy nhiệm;

Bước 4: Ủy viên Ban Chấp hành không tham dự liên tục ba kỳ họp Ban Chấp hành mà không có lý do chính đáng thì mặc nhiên bị xoá tên trong danh sách Ban Chấp hành đồng thời vẫn phải có trách nhiệm bàn giao công việc, cơ sở vật chất, tài chính mà mình phụ trách cho Hội;

Bước 5: Hội viên vi phạm pháp luật, làm trái Điều lệ Hội, hoặc mắc sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng xấu đến uy tín của Hội, sẽ bị xoá tên danh sách hội viên của Hội.

Thủ tục xin ra khỏi Hội Khuyến học Việt Nam?

Thủ tục xin ra khỏi Hội Khuyến học Việt Nam? (Hình từ Internet)

Phạm vi lĩnh vực hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khuyến học Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 275/QĐ-BNV năm 2022 quy định về phạm vi lĩnh vực hoạt động như sau:

Phạm vi lĩnh vực hoạt động
1. Hội hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
2. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, các bộ, ngành có liên quan đến các hoạt động khuyến học của Hội theo quy định của pháp luật.
3. Hội được tham gia làm thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Như vậy, phạm vi lĩnh vực hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam là:

- Hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

- Chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, các bộ, ngành có liên quan đến các hoạt động khuyến học của Hội theo quy định của pháp luật.

- Được tham gia làm thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hội Khuyến học Việt Nam có những nhiệm vụ gì?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khuyến học Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 275/QĐ-BNV năm 2022 quy định Hội Khuyến học Việt Nam có những nhiệm vụ sau đây:

- Chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Hội, không lợi dụng hoạt động của Hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc.

- Liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội, các cơ sở giáo dục triển khai các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trên phạm vi cả nước.

- Tập hợp, đoàn kết hội viên và các lực lượng xã hội đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài thực hiện công bằng xã hội và tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, học suốt đời nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

- Khuyến khích người lao động có sáng kiến đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, phần thưởng cho học sinh giỏi có thành tích cao trong học tập và tu dưỡng.

- Phát triển các hình thức học tập để hỗ trợ và khuyến khích việc học tập của thế hệ trẻ và người đã trưởng thành theo quy định của pháp luật.

- Kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoạch định chính sách tạo động lực cho các hoạt động khuyến học của Hội.

- Thúc đẩy quan hệ, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau về đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, hội thảo, hội nghị, tham quan học tập, tư vấn và cung ứng dịch vụ đào tạo.

- Tài chính của Hội được sử dụng đúng mục đích khuyến học, khuyến tài, nguyên tắc công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.

Hội Khuyến học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục xin ra khỏi Hội Khuyến học Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ gia nhập Hội Khuyến học Việt Nam gồm có gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 15
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;