Thông báo khẩn Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực?
Thông báo khẩn Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực?
Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực là một kế hoạch tổ chức kỳ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt, trong đó việc thi được phân chia theo các khu vực địa lý, nhằm giúp các học sinh có thể tham gia thi đấu tại các địa phương gần gũi và thuận tiện hơn.
Đây là vòng thi đầu tiên trong cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt, nơi các thí sinh sẽ tham gia thi để giành quyền vào vòng thi tiếp theo (vòng cấp Quận/Huyện, Vùng, hoặc Quốc gia).
Lịch thi khu vực Miền Bắc
Ngày thi: 4/12 - 5/12 và 7/12 - 9/12 -10/12
Phạm vi áp dụng: Các tỉnh từ Hà Giang đến Ninh Bình.
Lịch thi khu vực Miền Trung và Miền Nam
Ngày thi: 6/12 - 7/12 - 9/12 -10/12.
Phạm vi áp dụng: Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Cà Mau.
*Mọi thông tin chi tiết về kỳ thi Sơ khảo - cấp Trường sẽ được cập nhật liên tục trên website và fanpage chính thức của Trạng Nguyên Tiếng Việt.
Mời các bạn học sinh và thầy cô tham khảo thêm một số thông tin về thông báo khẩn Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực dưới đây:
Thông báo khẩn Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực? Lịch tham dự Sơ khảo - cấp Trường 1. Thời gian: Từ ngày 02/12/2024 đến ngày 07/12/2024. 2. Ca thi: Từ 8h00 đến 16h00 hàng ngày. 3. Vòng thi: Vòng số 7. 4. Mã thi: BTC cấp mỗi trường một tài khoản quản lý. Nhà trường dùng tài khoản này để tạo mã thi và chọn học sinh dự thi. 5. Địa điểm thi: Nhà trường thành lập hội đồng giám sát và tổ chức thi tại phòng máy tính tập trung có kết nối internet. Đối tượng và quy định tham dự a) Đối tượng: Học sinh từ khối 1 đến khối 5 đạt từ 200 điểm trở lên các vòng điều kiện số 2 đến số 6 của sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt và được nhà trường chọn tham dự. b) Quy định: Học sinh chỉ được sử dụng 1 tài khoản duy nhất để tham dự Trạng Nguyên Tiếng Việt trên trang web: trangnguyen.edu.vn. Khi đăng kí tài khoản trên website trangnguyen.edu.vn, ở mục họ và tên học sinh cần gõ tiếng Việt có dấu theo đúng giấy khai sinh. Họ tên, trường, lớp cần được chỉnh sửa đúng trước 12h ngày 04/11/2024 để phục vụ việc cấp giấy chứng nhận. Trường hợp BTC phát hiện một học sinh dùng hai tài khoản tham dự, học sinh sẽ bị hủy kết quả. |
*Lưu ý: Thông tin về thông báo khẩn Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực chỉ mang tính chất tham khảo./.
Thông báo khẩn Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp Trường chia theo khu vực? (Hình từ Internet)
Đánh giá học sinh Tiểu học bằng những phương pháp nào?
Căn cứ theo Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT giáo viên có thể đánh giá học sinh Tiểu học bằng các phương pháp sau:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Học sinh xuất sắc đối với học sinh tiểu học phải đáp ứng tiêu chuẩn ra sao?
Căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định về tiêu chuẩn xếp loại học sinh xuất sắc đối với học sinh tiểu học được thực hiện theo quy định tại như sau:
Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
...
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
Như vậy, tiêu chuẩn xếp loại học sinh xuất sắc đối với học sinh tiểu học gồm:
- Kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục: Hoàn thành tốt.
- Phẩm chất, năng lực: Tốt.
- Điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn: 9 điểm trở lên.