11:30 | 26/07/2024

Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên?

Theo quy định thì thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên là đến khi nào?

Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 8 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thời gian nộp hồ sơ, đánh giá, xét giải và tổ chức lễ trao Giải thưởng
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng trong quý I của năm tổ chức Giải thưởng.
2. Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng (sau đây gọi tắt là hồ sơ Giải thưởng): trước ngày 30 tháng 6 của năm tổ chức Giải thưởng. Trong trường hợp đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo điều chỉnh thời hạn nộp hồ sơ.
3. Thời gian đánh giá, xét giải vòng sơ khảo, vòng chung khảo, công bố và trao Giải thưởng trước ngày 15 tháng 12 của năm tổ chức Giải thưởng và được thông báo đến các cơ sở giáo dục đại học có công trình/đề tài tham gia Giải thưởng và trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên là trước 30/6 của năm tổ chức Giải thưởng.

Trong trường hợp đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo điều chỉnh thời hạn nộp hồ sơ.

Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên?

Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên? (Hình từ Internet)

Hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên gồm những gì?

Căn cứ tại Điều 7 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT thì hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên như sau:

* Hồ sơ tham gia xét Giải thưởng dành cho giảng viên trẻ bao gồm:

- Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng dành cho giảng viên trẻ; (1)

- Ba bản báo cáo tổng kết công trình tham gia xét Giải thưởng;(2)

- Một bộ tài liệu minh chứng liên quan đến việc công bố (đối với công trình đã được công bố) hoặc văn bản xác nhận ứng dụng công trình của cơ quan có thẩm quyền (đối với công trình đã được ứng dụng trong thực tiễn); bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với công trình đề nghị xét Giải thưởng có sử dụng hoặc nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước (nếu có) theo mẫu 10 tại Thông tư 14/2014/TT-BKHCN; bản sao các văn bản, tư liệu khoa học và công nghệ, tài liệu khác có liên quan đến công trình (nếu có).(3)

- Một bản hồ sơ điện tử có đầy đủ tài liệu quy định tại (1), (2), (3).

* Hồ sơ tham gia xét Giải thưởng dành cho sinh viên bao gồm:

- Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng dành cho sinh viên; (1)

- Ba bản báo cáo tổng kết đề tài tham gia xét Giải thưởng; (2)

- Một bộ tài liệu minh chứng công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài hoặc nhận xét, đánh giá của cơ sở đã áp dụng kết quả nghiên cứu của đề tài (nếu có); bản sao các văn bản, tư liệu khoa học và công nghệ, tài liệu khác có liên quan đến công trình (nếu có); (3)

- Minh chứng kèm theo để xác định số lượng đề tài tối đa được gửi của cơ sở giáo dục đại học theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT. (4)

- Một (01) bản hồ sơ điện tử có đầy đủ tài liệu quy định tại (1), (2), (3.

Điều kiện để hồ sơ Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên hợp lệ là gì?

Căn cứ tại Điều 10 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT thì hồ sơ Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên hợp lệ phải đáp ứng đủ 04 điều kiện sau:

- Có đầy đủ hồ sơ theo quy định;

- Không hiển thị thông tin về giảng viên trẻ, sinh viên thực hiện, người hướng dẫn, tên cơ sở giáo dục đại học trong báo cáo tổng kết công trình, đề tài và các tài liệu khoa học liên quan (nếu có), trừ danh mục tài liệu tham khảo. Trong trường hợp đặc biệt, tên cơ sở giáo dục đại học là một phần trong tên công trình, đề tài hoặc nội dung nghiên cứu, hồ sơ được coi là hợp lệ.

- Gửi hồ sơ Giải thưởng đúng thời hạn quy định. Ngày xác định nhận hồ sơ được tính theo một trong ba hình thức sau:

+ Ngày do cơ sở giáo dục đại học gửi hồ sơ đầy đủ đăng ký tham gia Giải thưởng qua hòm thư điện tử của Giải thưởng.

+ Ngày ghi ở dấu của bưu điện đối với trường hợp gửi qua bưu điện.

+ Ngày ghi ở dấu đến của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc ngày ghi ở dấu đến của cơ sở giáo dục đại học được ủy quyền tổ chức tiếp nhận hồ sơ đối với trường hợp nộp trực tiếp.

- Đảm bảo quy định về đối tượng, lĩnh vực khoa học và công nghệ, điều kiện đối với công trình, đề tài tham gia xét Giải thưởng tại khoản 3 Điều 1, Điều 3 và Điều 4 Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT.

Giải thưởng khoa học và công nghệ
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đề tài của sinh viên tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên phải đáp ứng các điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Giải thưởng Khoa học và công nghệ cho giảng viên trẻ trong cơ sở giáo dục đại học gồm có những lĩnh vực nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công trình, đề tài tham gia xét Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên phải đáp ứng các điều kiện gì?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;