Thời gian tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT là khi nào?

Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT tổ chức khi nào?

Thời gian tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT là khi nào?

Căn cứ theo Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT có nêu rõ về thời gian, địa điểm và kinh phí tổ chức Cuộc thi như sau:

Thời gian, địa điểm và kinh phí tổ chức Cuộc thi
1. Cuộc thi được tổ chức mỗi năm 01 (một) lần.
2. Thời gian, địa điểm tổ chức Cuộc thi hằng năm được thông báo tại văn bản hướng dẫn tổ chức Cuộc thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Kinh phí tổ chức Cuộc thi từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác, bao gồm kinh phí tổ chức Cuộc thi tại đơn vị đăng cai do đơn vị đăng cai chi trả và kinh phí tổ chức thẩm định dự án dự thi, chấm thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo chi trả. Nội dung và mức chi cho các hoạt động của Cuộc thi thực hiện theo quy định hiện hành. Trường hợp có mức chi đặc thù ngoài các quy định chung của Bộ Tài chính, các đơn vị chi trả trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Vậy, cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông được tổ chức mỗi năm 01 lần.

Hằng năm Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn tổ chức Cuộc thi trong đó bao gồm thông báo về thời gian tổ chức Cuộc thi.

Thời gian tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT là khi nào?

Thời gian tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT là khi nào? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đối với dự án dự thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT yêu cầu đối với dự án dự thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT như sau:

- Bảo đảm tính trung thực trong nghiên cứu khoa học; không gian lận, sao chép trái phép, giả mạo; không sử dụng hoặc trình bày nội dung, kết quả nghiên cứu của người khác như là kết quả nghiên cứu của mình.

- Thời gian nghiên cứu của dự án dự thi không quá 12 tháng liên tục và trong khoảng từ tháng 01 năm liền kề trước năm tổ chức Cuộc thi đến trước ngày khai mạc Cuộc thi 30 ngày.

- Dự án tập thể không được phép đổi thành viên khi đã bắt đầu thực hiện dự án. Kết quả thực hiện dự án phải thể hiện được sự đóng góp của từng thành viên.

- Dự án nghiên cứu về các mầm bệnh, hóa chất độc hại hoặc các chất gây ảnh hưởng xấu đến môi trường không được tham gia Cuộc thi.

- Dự án dự thi phải được cơ sở giáo dục nơi học sinh đang học phê duyệt, đánh giá và được đơn vị dự thi (là mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo; mỗi trường phổ thông trực thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ (sau đây gọi chung là trường trực thuộc Bộ); mỗi đại học, trường đại học, viện, học viện có trường phổ thông là một đơn vị dự thi) tổ chức lựa chọn theo quy định tại Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT.

- Dự án dự thi phải bảo đảm yêu cầu về trưng bày theo quy định của Ban chỉ đạo Cuộc thi.

Quy trình đăng ký, phê duyệt và lựa chọn dự án dự thi theo Thông tư 06 ra sao?

Theo Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT, quy trình đăng ký, phê duyệt và lựa chọn dự án dự thi cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông như sau:

(1) Đối với cơ sở giáo dục

- Cơ sở giáo dục thông báo công khai mục tiêu, nội dung, yêu cầu, tiêu chí đánh giá dự án dự thi và hình thức tổ chức Cuộc thi để giáo viên, nhân viên phát hiện, hướng dẫn học sinh lựa chọn đề tài, xây dựng kế hoạch nghiên cứu;

- Giáo viên, nhân viên đã hướng dẫn học sinh xây dựng kế hoạch nghiên cứu báo cáo với tổ chuyên môn để tổ chuyên môn báo cáo, đề nghị hiệu trưởng hoặc giám đốc (sau đây gọi chung là người đứng đầu) cơ sở giáo dục xem xét, phê duyệt;

- Người đứng đầu cơ sở giáo dục phê duyệt kế hoạch nghiên cứu và người hướng dẫn nghiên cứu theo đề nghị của tổ chuyên môn; chỉ đạo tổ chuyên môn theo dõi, hỗ trợ quá trình nghiên cứu của học sinh theo kế hoạch nghiên cứu đã được phê duyệt;

- Cơ sở giáo dục tổ chức đánh giá dự án của học sinh; lựa chọn dự án thuộc cơ sở giáo dục gửi đơn vị dự thi để được đánh giá, lựa chọn theo hướng dẫn của đơn vị dự thi.

(2) Đối với đơn vị dự thi

- Tổ chức đánh giá dự án của học sinh theo tiêu chí đánh giá tại Phụ lục 2 của Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT, lựa chọn dự án tham gia Cuộc thi;

- Gửi hồ sơ dự thi theo quy định tại Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày khai mạc Cuộc thi ít nhất 30 ngày.

Nghiên cứu khoa học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn đối với công dân Việt Nam ra nước ngoài nghiên cứu khoa học, giảng dạy?
Hỏi đáp Pháp luật
Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT được tổ chức mấy lần trong năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh THCS và THPT là quy chế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn người tham gia tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh THCS, THPT ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
22 lĩnh vực cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Sinh viên đại học tham gia nghiên cứu khoa học có các quyền và nghĩa vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mỗi tỉnh được đăng ký mấy bài thi cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện làm giám khảo cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh phổ thông?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;