Thời gian bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ra sao?
- Thời gian bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học bao lâu?
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trong các trường tiểu học có tham gia bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học không?
- Nội dung bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học phần kiến thức chung như thế nào?
- Đánh giá kết quả bồi dưỡng giáo viên tiểu học thế nào?
Thời gian bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học bao lâu?
Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGDĐT năm 2023, nội dung chương trình đối với khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng như sau:
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng
a) Chương trình gồm 08 chuyên đề, được bố cục thành 03 phần:
- Phần I: Kiến thức chung (gồm 03 chuyên đề).
- Phần II: Kiến thức về hoạt động nghề nghiệp (gồm 05 chuyên đề).
- Phần III: Đánh giá kết quả bồi dưỡng.
b) Thời gian bồi dưỡng:
- Tổng thời gian là: 03 tuần x 05 ngày làm việc/tuần x 08 tiết/ngày = 120 tiết (có thể tổ chức vào ngày nghỉ, tổng thời gian 120 tiết).
- Phân bổ thời gian:
+ Lý thuyết, thảo luận: 72 tiết;
+ Giải quyết bài tập tình huống, hướng dẫn thực hành: 44 tiết;
+ Đánh giá kết quả bồi dưỡng: 04 tiết.
Theo đó, thời gian bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học là 120 tiết. Trong đó phần lý thuyết, thảo luận là 72 tiết, phần giải quyết bài tập tình huống, hướng dẫn thực hành là 44 tiết, đánh giá kết quả bồi dưỡng là 04 tiết.
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trong các trường tiểu học có tham gia bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học không?
Căn cứ Mục 1 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGDĐT năm 2023, đối tượng được tham gia chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học bao gồm:
ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
1. Viên chức giảng dạy chương trình giáo dục tiểu học bao gồm: giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (sau đây gọi chung là giáo viên tiểu học) trong các trường tiểu học, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp tiểu học, trường chuyên biệt công lập và các cơ sở giáo dục khác giảng dạy chương trình giáo dục tiểu học (sau đây gọi chung là trường tiểu học) chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định.
2. Các cá nhân có nhu cầu bồi dưỡng, cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Theo đó, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trong các trường tiểu học có tham gia bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Thời gian bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ra sao? (Hình từ Internet)
Nội dung bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học phần kiến thức chung như thế nào?
Căn cứ Mục 4 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGDĐT năm 2023 quy định nội dung bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học phần kiến thức chung như sau:
Chuyên đề 1: Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông
- Những vấn đề chung của quản lý nhà nước (QLNN) về giáo dục phổ thông (GDPT)
+ Khái niệm QLNN, QLNN về GDPT
+ Vị trí, vai trò, ý nghĩa của QLNN về GDPT
+ Nội dung QLNN về GDPT
-Phân cấp QLNN về GDPT
+ Cơ cấu tổ chức bộ máy thực hiện QLNN về GDPT
+ Phân cấp QLNN về GDPT trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
+ Vị trí, vai trò của cơ sở GDPT trong thực hiện phân cấp QLNN về GDPT
+ Vị trí, vai trò của giáo viên phổ thông (GVPT) trong thực hiện phân cấp QLNN về GDPT
-Thực thi QLNN về GDPT
+. Văn bản quy định việc QLNN về GDPT
+ Công tác thanh tra, kiểm tra đối với GDPT
+ Công tác kiểm định chất lượng GDPT
Chuyên đề 2: Xu thế phát triển GDPT trên thế giới, chiến lược phát triển GDPT của Việt Nam
- Bối cảnh, xu thế GDPT và những thách thức đối với GDPT ở Việt Nam hiện nay
+ Bối cảnh và xu thế GDPT trên thế giới
+ Bối cảnh và những thách thức đối với GDPT Việt Nam hiện nay
- Quan điểm và định hướng chiến lược phát triển GDPT của Việt Nam
+ Quan điểm phát triển GDPT
+ Định hướng định hướng phát triển GDPT của Việt Nam
- Các yêu cầu đảm bảo phát triển GDPT của Việt Nam
+ Yêu cầu đối với các cơ sở giáo dục phổ thông
+ Yêu cầu đối với các tổ chức chính trị - xã hội
+ Yêu cầu đối với gia đình học sinh
Chuyên đề 3: Các quy định của pháp luật về chính sách phát triển đội ngũ GVPT
- Các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) liên quan công tác phát triển đội ngũ GVPT
+ Một số khái niệm liên quan đến VBQPPL
+ Thông tin chung về hệ thống VBQPPL hiện hành liên quan đến đội ngũ GVPT
+ Vai trò của GVPT trong công tác xây dựng, thực thi VBQPPL
- Quy định hiện hành liên quan đến đội ngũ GVPT
+ Về tuyển dụng, sử dụng GVPT
+ Chuẩn nghề nghiệp GVPT
+ Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVPT
+ Chế độ làm việc của GVPT
+ Chế độ đào tạo, bồi dưỡng GVPT
+ Một số quy định khác
- Một số kỹ năng cần thiết trong thực thi VBQPPL
+ Kỹ năng tra cứu VBQPPL
+ Kỹ năng cập nhật VBQPPL
Đánh giá kết quả bồi dưỡng giáo viên tiểu học thế nào?
Căn cứ Mục 5 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGDĐT năm 2023, đánh giá kết quả bồi dưỡng giáo viên tiểu học như sau:
(1) Học viên được đánh giá đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo quy định nếu đáp ứng đủ các yêu cầu sau đây:
- Tham gia học tập đầy đủ theo quy định của chương trình bồi dưỡng.
- Làm bài đánh giá kết quả bồi dưỡng theo yêu cầu của cơ sở bồi dưỡng và đạt kết quả từ 05 (năm) điểm trở lên.
- Chấp hành đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về bồi dưỡng viên chức; nội quy học tập của cơ sở bồi dưỡng.
(2) Trường hợp học viên có bài kiểm tra hoặc bài thu hoạch hoặc bài tiểu luận theo yêu cầu của cơ sở bồi dưỡng đạt dưới 05 (năm) điểm thì được làm lại bài kiểm tra hoặc viết lại bài thu hoạch hoặc viết lại tiểu luận 01 (một) lần theo nội quy của cơ sở bồi dưỡng.
(3) Cơ sở bồi dưỡng quy định cụ thể đối với các trường hợp không đáp ứng yêu cầu để được cấp chứng chỉ bồi dưỡng trong nội quy bồi dưỡng.
- Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? 4 hình thức khen thưởng học sinh THCS?
- Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?