Thành phố Hồ Chí Minh: tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 năm học 2024 2025?

Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 như thế nào?

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 năm học 2024 2025 thế nào?

Căn cứ tiểu mục 1.1 Mục 1 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 hướng dẫn một số hoạt động đầu năm và chuẩn bị vào năm học mới 2024-2025 cấp tiểu học do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 như sau:

Tuỳ theo tình hình và điều kiện thực tế, các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch tổ chức các hoạt động đầu năm học cho học sinh, đối với tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 cần lưu ý:

Rà soát danh sách học sinh chưa đăng kí ra lớp, có phương án bố trí định biên lớp học và phân công giáo viên, bảo đảm không để cho bất kì học sinh nào trên địa bàn không có chỗ học, bảo đảm các học sinh có tên trong danh sách đã ra lớp.

Chuyển tải các thông tin, hoạt động trong năm của nhà trường đến cha mẹ học sinh bằng nhiều giải pháp khác nhau, xây dựng các biện pháp hướng dẫn học sinh tham gia học tập, hướng dẫn cha mẹ hoặc người thân hỗ trợ học sinh.

>> Xem Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024: Tải

Thành phố Hồ Chí Minh: tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 năm học 2024 2025?

Thành phố Hồ Chí Minh: tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)

Giới thiệu các hoạt động tìm hiểu về nhà trường, chương trình giáo dục cho học sinh nhập học tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Căn cứ tiểu mục 1.2 Mục 1 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024, việc giới thiệu các hoạt động tìm hiểu về nhà trường, chương trình giáo dục cho học sinh nhập học tại Thành phố Hồ Chí Minh được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn như sau:

- Giới thiệu về truyền thống, tầm nhìn, sứ mạng của nhà trường sao cho phù hợp với lứa tuổi của học sinh tiểu học, tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường;

- Giới thiệu các quy định về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, nội quy và các quy định khác của nhà trường;

- Giới thiệu đôi nét về cơ sở vật chất nhà trường, thiết bị học tập, vị trí các phòng học, phòng chức năng, thư viện, phòng máy tính, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu, khu bán trú, nhà ăn, nhà vệ sinh, trang phục, đồ dùng học tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường;

- Tổ chức tìm hiểu các hoạt động học tập, giới thiệu để giúp học sinh làm quen với mục đích, yêu cầu, chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp, làm quen và từng bước tiếp cận với nội dung, phương pháp, hình thức dạy học môn học/ hoạt động giáo dục một cách tích cực, chủ động, tự tin;

- Giới thiệu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo nhằm khơi gợi cho học sinh sự yêu thích và hứng thú với môn học. Giới thiệu các phiên bản kĩ thuật số và kho học liệu số của nhà trường.

Các tài liệu tham khảo phải được thực hiện theo đúng quy định về quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT ;

- Phối hợp các đơn vị bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh trong năm học mới, tuyệt đối phòng chống tình trạng sử dụng sách giả, sách in lậu.

Tiền học phí tại các trường công lập Thành phố Hồ Chí Minh bao nhiêu?

Căn cứ Điều 2 Nghị quyết 12/2024/NQ-HĐND, tiền học phí TPHCM năm 2024 được quy định như sau:

(1). Tiền học phí từ năm học 2024 - 2025 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên như sau:

Tiền học phí cấp 1

Nhóm 1: học sinh học tại các trường ở thành phố Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

Nhóm 2: học sinh học tại các trường ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

(2). Mức học phí đối với cấp tiểu học trên làm căn cứ thực hiện chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn chưa đảm bảo trường tiểu học công lập và các đối tượng học sinh tiểu học tư thục thuộc đối tượng được hưởng chính sách miễn, giảm học phí theo quy định.

(3). Trẻ em mầm non 05 tuổi được miễn học phí từ năm học 2024 - 2025 (được hưởng từ ngày 01 tháng 9 năm 2024).

(4). Học sinh trung học cơ sở được miễn học phí từ năm học 2025 - 2026 (được hưởng từ ngày 01 tháng 9 năm 2025).

(5). Tiềnhọc phí từ năm học 2024 - 2025 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên: cơ sở giáo dục xây dựng mức thu học phí trên cơ sở định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí, trình Ủy ban nhân dân Thành phố để đề nghị Hội đồng nhân dân Thành phố xem xét phê duyệt.

(6). Đối với cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở đào tạo khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông được áp dụng mức học phí tương đương với mức học phí của cơ sở giáo dục phổ thông công lập cùng cấp học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(7). Mức thu học phí theo hình thức học trực tuyến (học Online) bằng 50% mức thu học phí của các cơ sở giáo dục công lập đã được ban hành. Mức thu học phí được làm tròn đến đơn vị nghìn đồng.

Học sinh lớp 1
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng chữ cái viết hoa, viết thường cho học sinh lớp 1 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành phố Hồ Chí Minh: tổ chức tiếp nhận học sinh lớp 1 năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh lớp 1 tựu trường ngày 22/8 hay ngày 29/8?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung cụ thể trong chương trình giáo dục môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 theo Thông tư 32 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ, trình tự, thủ tục chuyển trường cho học sinh lớp 1 thế nào?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;