Soạn bài Những cánh buồm lớp 6 ngắn nhất? Đánh giá định kì học sinh lớp 6 như thế nào?
Soạn bài Những cánh buồm lớp 6 ngắn nhất?
Các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu hướng dẫn soạn bài Những cánh buồm lớp 6 dưới đây:
Soạn bài Những cánh buồm lớp 6 ngắn nhất * Bố cục: Đoạn 1-2: Tả cảnh hai cha con đi dạo trên biển, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đoạn 3-4: Câu hỏi của đứa con và lời giải thích của người cha về thế giới bao la bên ngoài. Đoạn 5-6: Cậu bé ước mơ được đi biển, lời của người cha gợi lên những hồi ức và khát vọng. * Nội dung: Tình cảm cha con: Tình cảm yêu thương sâu sắc, sự gắn bó giữa cha và con được thể hiện qua những hành động, lời nói và suy nghĩ của hai nhân vật. Ước mơ tuổi thơ: Bài thơ gợi lên những ước mơ khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh của tuổi thơ. Triết lý cuộc sống: Qua câu chuyện của hai cha con, tác giả gửi gắm những suy ngẫm về cuộc sống, về con đường đi tới tương lai. * Nghệ thuật: Ngôn ngữ: Ngôn ngữ thơ trong sáng, giản dị, giàu hình ảnh. Biện pháp tu từ: So sánh: "Bóng cha dài lênh khênh/ Bóng con tròn chắc nịch" Nhân hóa: "Ánh nắng chảy đầy vai" Điệp từ: "cha" Âm thanh: Các vần điệu, nhịp điệu tạo nên âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng. Hình ảnh: Hình ảnh cánh buồm, biển cả, mặt trời mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. * Ý nghĩa: Bài thơ "Những cánh buồm" không chỉ là một bức tranh đẹp về tình cha con mà còn gợi mở những suy ngẫm về cuộc sống, về ước mơ và khát vọng của con người. Bài thơ khẳng định giá trị của tình cảm gia đình, khơi gợi trong mỗi người những kỷ niệm đẹp về tuổi thơ và khát vọng khám phá thế giới. |
*Lưu ý: Thông tin về soạn bài Những cánh buồm lớp 6 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Soạn bài Những cánh buồm lớp 6 ngắn nhất? Đánh giá định kì học sinh lớp 6 như thế nào? (Hình từ Internet)
Kết quả học tập của học sinh lớp 6 được xếp loại như thế nào?
Tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định kết quả học tập của học sinh lớp 6 được xếp thành 4 loại như sau:
- Mức Tốt:
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
- Mức Khá:
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
- Mức Đạt:
+ Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
+ Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Đánh giá định kì học sinh lớp 6 như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá định kì đối với học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
+ Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.
- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).
- Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
- Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?