So sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao? Lớp mấy được học so sánh nhất?
So sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao?
Các bạn học sinh cùng tìm hiểu so sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao dưới đây:
So sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao? So sánh nhất (Superlative) là cấu trúc dùng để so sánh một đối tượng với tất cả các đối tượng còn lại trong một nhóm, nhằm nhấn mạnh rằng đối tượng đó có đặc điểm nổi bật nhất. *Công thức chung Đối với tính từ/trạng từ ngắn: S + V + the + adj/adv + est + N Ví dụ: She is the tallest girl in her class. (Cô ấy là cô gái cao nhất lớp.) Đối với tính từ/trạng từ dài: S + V + the + most + adj/adv + N Ví dụ: English is the most interesting subject. (Tiếng Anh là môn học thú vị nhất.) *Quy tắc thêm đuôi "est" cho tính từ ngắn: Thông thường: Thêm đuôi "est" vào sau tính từ. Ví dụ: short -> shortest, tall -> tallest Tính từ kết thúc bằng -y: Đổi y thành i rồi thêm est. Ví dụ: happy -> happiest, easy -> easiest Tính từ kết thúc bằng một phụ âm, trước đó là một nguyên âm và một phụ âm: Gấp đôi phụ âm cuối rồi thêm est. Ví dụ: big -> biggest, hot -> hottest *Một số trường hợp đặc biệt: Tính từ/trạng từ bất quy tắc: Có những tính từ/trạng từ có dạng so sánh nhất đặc biệt, không theo quy tắc chung. Ví dụ: good -> best, bad -> worst, much/many -> most, little -> least *Lưu ý: So sánh nhất thường được dùng với các từ như: the, of all, in the world, in my life,... So sánh nhất thường được dùng để miêu tả một sự vật, sự việc nổi bật trong một nhóm. *Ví dụ: This is the oldest house in the village. (Đây là ngôi nhà lâu đời nhất trong làng.) She is the most intelligent student in my class. (Cô ấy là học sinh thông minh nhất lớp tôi.) Mount Everest is the highest mountain in the world. (Núi Everest là ngọn núi cao nhất thế giới.) *Bài tập vận dụng: Hãy hoàn thành các câu sau bằng cách sử dụng so sánh nhất: My brother is _______ (tall) person in my family. This is _______ (delicious) cake I've ever eaten. London is _______ (expensive) city in the UK. She is _______ (beautiful) girl I've ever seen. Đáp án: the tallest the most delicious the most expensive the most beautiful |
*Lưu ý: Thông tin về so sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao? chỉ mang tính chất tham khảo./.
So sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao? Lớp mấy được học so sánh nhất? (Hình từ Internet)
So sánh nhất sẽ được học trong chương trình môn Tiếng Anh lớp mấy?
Căn cứ theo Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
*Kiến thức ngôn ngữ
Ngữ âm
Phụ âm, tổ hợp phụ âm, trọng âm từ, trọng âm câu, nhịp điệu và ngữ điệu
Từ vựng
Các từ liên quan đến chủ điểm, chủ đề của lớp 10
Ngữ pháp
Thì hiện tại hoàn thành
Thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn (củng cố và mở rộng)
Thì tương lai đơn và thì tương lai với be going to (củng cố và mở rộng)
Thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễn với when và while
Động từ nguyên thể có to và không có to
Danh động từ và động từ nguyên thể (dùng để mô tả)
Câu bị động, câu bị động với động từ tình thái
Câu ghép
Mệnh đề quan hệ: xác định và không xác định
Câu điều kiện loại 1 (củng cố và mở rộng)
Câu điều kiện loại 2
Câu tường thuật
Tính từ so sánh hơn và so sánh hơn nhất
Tính từ chỉ thái độ
Mạo từ
….
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì so sánh nhất sẽ được học trong chương trình môn Tiếng Anh lớp 10.
Phương pháp giáo dục chủ đạo trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là gì?
Căn cứ theo Mục 6 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
VI. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
Phương pháp giáo dục chủ đạo trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp. Đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp cho phép sử dụng nhiều phương pháp dạy học khác nhau, nhấn mạnh vào việc hình thành và phát triển năng lực giao tiếp của học sinh, vào khả năng sử dụng các quy tắc ngữ pháp để tạo ra các câu đúng và phù hợp thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp có những điểm tương đồng với đường hướng lấy người học làm trung tâm trong giáo dục học. Hai đường hướng chủ đạo này quy định lại vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy - học.
1. Vai trò giáo viên
Trong đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp, giáo viên đảm nhiệm nhiều vai trò, trong đó bốn vai trò sau đây được cho là nổi bật: (i) người dạy học và nhà giáo dục, (ii) người cố vấn; (iii) người tham gia vào quá trình học tập; (iv) người học và người nghiên cứu.
Với vai trò là người dạy học và nhà giáo dục, giáo viên giúp học sinh học kiến thức và phát triển kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, giáo dục các em trở thành những công dân tốt, có trách nhiệm.
Với vai trò là người cố vấn, giáo viên là người tạo điều kiện cho quá trình giao tiếp giữa học sinh với nhau trong lớp học, giữa học sinh với sách giáo khoa và với các nguồn học liệu khác.
Là cố vấn cho quá trình học tập, giáo viên sẽ giúp cho chính mình hiểu được những gì học sinh cần trong quá trình học tập, những gì là sở thích của các em, và những gì các em có thể tự làm được để chuyển giao một số nhiệm vụ cho các em tự quản; khuyến khích học sinh thể hiện rõ những ý định của mình để qua đó phát huy được vai trò chủ động và sáng tạo của các em trong học tập; hướng sự tham gia tích cực của học sinh vào những mục tiêu thực tế nhất trong khi học tiếng Anh để đạt hiệu quả cao trong học tập.
Như vậy, phương pháp giáo dục chủ đạo trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là: đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp.
>>> Tải về Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh.






- Top 12 Mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do lớp 8? Học sinh lớp 8 có những quyền gì trong các cơ sở giáo dục?
- Phân tích vai trò và ý nghĩa của chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam?
- Nguyên tố 51 trong bảng tuần hoàn hóa học là gì? Mục tiêu của môn Hóa học là gì?
- Công thức sumif là gì, cách sử dụng công thức sumif? Nội dung môn Tin học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?
- 5+ Viết đoạn văn suy nghĩ về vấn đề ai cũng có cái riêng của mình? Yêu cầu về phương pháp giáo dục lớp 6 như thế nào?
- 12+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương lớp 5? Nội dung hoạt động trải nghiệm lớp 5 thế nào?
- 10+ Tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn và hay nhất? Cần có bằng cấp gì để giáo viên giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 4?
- Soạn văn bài Xem người ta kìa lớp 6 tập 2 ngắn gọn, dễ hiểu? Lớp học ở lớp 6 có tối đa bao nhiêu học sinh?
- Đáp án tuần 3 Cuộc thi Vì nụ cười trẻ em năm 2025? Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo áp dụng cho đối tượng nào?
- Đáp án tuần 8 cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?