Số lượng người làm việc ở thư viện trường trung học cơ sở là bao nhiêu?

Trong các vị trí việc làm chuyên môn dùng chung ở thư viện trường trung học cơ sở thì số lượng là bao nhiêu?

Danh mục vị trí việc làm chuyên môn dùng chung cho hỗ trợ và phục vụ trong các trường trung học cơ sở mới nhất 2024 được quy định ở văn bản nào?

Căn cứ theo Phụ lục II Danh mục vị trí việc làm lãnh đạo quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành trong các trường trung học cơ sở, ban hành kèm theo thông tư Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT có quy định về danh mục vị trí việc làm chuyên môn dùng chung và hỗ trợ, phục vụ trong các trường trung học cơ sở mới nhất 2024 là danh mục sau đây:

Danh mục vị trí việc làm dùng chung

>>> Xem chi tiết Danh mục vị trí việc làm chuyên môn dùng chung và hỗ trợ, phục vụ trong các trường trung học cơ sở mới nhất 2024.

Số lượng người làm việc ở thư viện trường trung học cơ sở là bao nhiêu?

Số lượng người làm việc ở thư viện trường trung học cơ sở là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Số lượng người làm việc ở thư viện trường trung học cơ sở là bao nhiêu?

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT, quy định về định mức số lượng người làm việc vị trí việc làm chuyên môn dùng chung như sau:

Định mức số lượng người làm việc vị trí việc làm chuyên môn dùng chung
1. Vị trí việc làm thư viện, quản trị công sở:
a) Trường trung học cơ sở có từ 28 lớp trở lên thuộc vùng 3, có từ 19 lớp trở lên thuộc vùng 1 và vùng 2; trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở được bố trí tối đa 02 người;
b) Trường trung học cơ sở có từ 27 lớp trở xuống thuộc vùng 3, có từ 18 lớp trở xuống thuộc vùng 1 và vùng 2 được bố trí 01 người;
c) Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở căn cứ vào số lượng lớp học, điều kiện thực tế áp dụng định mức theo quy định đối với trường trung học cơ sở tại điểm a, điểm b của khoản 1 Điều này;
d) Trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí 01 người.
2. Vị trí việc làm văn thư, thủ quỹ, kế toán:
a) Trường trung học cơ sở và trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở được bố trí tối đa 02 người;
b) Trường phổ thông dân tộc nội trú, trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở, trường trung học cơ sở có từ 40 lớp trở lên, trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở có trên 200 học sinh được hưởng chính sách học sinh bán trú thì được bố trí tối đa 03 người;
3. Những vị trí việc làm không bố trí được biên chế thì bố trí hợp đồng lao động hoặc kiêm nhiệm. Các trường trung học cơ sở căn cứ tính chất, khối lượng công việc và điều kiện thực tế để xác định vị trí việc làm, số lượng người làm việc đối với từng vị trí và nhiệm vụ kiêm nhiệm cho phù hợp.

Theo quy định trên thì số lượng người làm việc trong vị trí việc làm chuyên môn dùng chung ở thư viện trường trung học cơ sở như sau:

- Đối với trường trung học cơ sở có từ 28 lớp trở lên thuộc vùng 3, có từ 19 lớp trở lên thuộc vùng 1 và vùng 2;

- Đối với trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở được bố trí tối đa 02 người;

- Đối với trường trung học cơ sở có từ 27 lớp trở xuống thuộc vùng 3, có từ 18 lớp trở xuống thuộc vùng 1 và vùng 2 được bố trí 01 người;

- Đối với trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở căn cứ vào số lượng lớp học, điều kiện thực tế áp dụng định mức theo quy định đối với trường trung học cơ sở tại điểm a, điểm b của khoản 1 Điều 13 Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT.

- Trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí 01 người.

Như vậy, số lượng người làm việc trong vị trí việc làm chuyên môn dùng chung ở thư viện trường trung học cơ sở sẽ từ 1 đến 2 người tùy theo số lớp trong trường trung học cơ sở đó là bao nhiêu lớp.

Vị trí việc làm phục vụ hỗ trợ trong trường trung học cơ sở được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 19 Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT, quy định về vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ như sau:

Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ
1. Căn cứ quy định của pháp luật, quy mô học sinh, tính chất, khối lượng công việc và điều kiện thực tế, các trường trung học phổ thông xác định số lượng lao động hợp đồng đối với từng vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ.
2. Việc ký kết hợp đồng lao động thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì vị trí việc làm phục vụ hỗ trợ trong trường trung học cơ sở sẽ được căn cứ vào quy định của pháp luật quy mô học sinh, tính chất, khối lượng công việc và điều kiện thực tế, các trường để xác định số lượng cần thiết.

* Lưu ý: việc ký kết hợp đồng lao động thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật.

Trường trung học cơ sở
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình sáp nhập, chia, tách trường trung học và các bước thực hiện đúng luật?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành phần hội đồng trường trung học có yêu cầu phải có học sinh tham gia hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu mà trường trung học cơ sở phải đáp ứng là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để trường trung học được hoạt động giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch đi học lại 2024 cấp 2 các trường công lập là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường trung học cơ sở là cấp mấy? Trường trung học cơ sở cấp 2 học bao nhiêu năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường trung học cơ sở được tài trợ kim cương thì có được nhận hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong hệ thống trường trung học thì trường THCS có mấy cấp học và việc đặt tên trường sẽ như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Diện tích đất khu nội trú trường THCS phải đảm bảo bao nhiêu mét vuông?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường trung học cơ sở có cho phép cá nhân tự bỏ tiền xây dựng sân cầu lông? Tiền cá nhân tự bỏ thì có được xem là nguồn tài chính không?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 81

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;