Sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có được ưu tiên cộng điểm rèn luyện?
Sinh viên là cán bộ đoàn hội có được ưu tiên cộng điểm rèn luyện?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 13/2013/QĐ-TTg quy định như sau:
Chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn, Hội là học sinh, sinh viên
1. Cán bộ Đoàn, Hội là học sinh, sinh viên được ưu tiên cộng điểm đánh giá kết quả rèn luyện theo Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được ưu tiên xét cấp học bổng, giới thiệu việc làm và hỗ trợ thêm về điều kiện làm việc, học tập theo khả năng, tình hình thực tế của từng trường.
2. Hàng năm, cán bộ Đoàn, Hội là học sinh, sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tuyên dương, khen thưởng. Kinh phí tổ chức tuyên dương, khen thưởng cán bộ Đoàn, Hội được bố trí trong tổng kinh phí hàng năm cấp cho tổ chức Đoàn, Hội.
3. Cán bộ Đoàn, Hội là học sinh, sinh viên được hỗ trợ hoạt động phí hàng tháng hoặc theo năm học. Căn cứ điều kiện cụ thể, nhà trường quy định mức hỗ trợ hoạt động phí đối với từng chức danh cán bộ Đoàn, Hội.
Như vậy, sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội sẽ được ưu tiên cộng điểm rèn luyện theo Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có được ưu tiên cộng điểm rèn luyện? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học?
Căn cứ tại Điều 2 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT thì nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học như sau:
- Thực hiện nghiêm túc quy trình và các tiêu chí đánh giá được quy định tại quy chế này; đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, chính xác.
- Đảm bảo yếu tố bình đẳng, dân chủ, tôn trọng quyền làm chủ của người được đánh giá.
- Phối hợp đồng bộ, chặt chẽ các bộ phận, các đơn vị có liên quan trong nhà trường tham gia công tác đánh giá kết quả rèn luyện của người học.
Các tiêu chí đánh giá điểm rèn luyện và khung điểm?
Căn cứ tại Chương 2 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT thì các tiêu chí đánh giá điểm rèn luyện và khung điểm như sau:
(1). Đánh giá về ý thức tham gia học tập
- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:
+ Ý thức và thái độ trong học tập;
+ Ý thức và thái độ tham gia các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa, hoạt động nghiên cứu khoa học;
+ Ý thức và thái độ tham gia các kỳ thi, cuộc thi;
+ Tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập;
+ Kết quả học tập.
- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.
(2). Đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong cơ sở giáo dục đại học
- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:
+ Ý thức chấp hành các văn bản chỉ đạo của ngành, của cơ quan chỉ đạo cấp trên được thực hiện trong cơ sở giáo dục đại học;
+ Ý thức chấp hành các nội quy, quy chế và các quy định khác được áp dụng trong cơ sở giáo dục đại học.
- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.
(3). Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội
- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:
+ Ý thức và hiệu quả tham gia các hoạt động rèn luyện về chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao;
+ Ý thức tham gia các hoạt động công ích, tình nguyện, công tác xã hội;
+ Tham gia tuyên truyền, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.
- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.
(4). Đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng
- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:
+ Ý thức chấp hành và tham gia tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cộng đồng;
+ Ý thức tham gia các hoạt động xã hội có thành tích được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng;
+ Có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ người thân, người có khó khăn, hoạn nạn.
- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.
(4). Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện
- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:
+ Ý thức, tinh thần, thái độ, uy tín và hiệu quả công việc của người học được phân công nhiệm vụ quản lý lớp, các tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học;
+ Kỹ năng tổ chức, quản lý lớp, quản lý các tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học;
+ Hỗ trợ và tham gia tích cực vào các hoạt động chung của lớp, tập thể, khoa và cơ sở giáo dục đại học;
+ Người học đạt được các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.
- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 10 điểm.
- Giáo dục STEM là gì? Giáo dục STEM được học ở cấp mấy?
- Mẫu bài văn nghị luận về vai trò của văn học đối với tuổi trẻ lớp 12? Yêu cầu về khả năng đọc hiểu văn bản nghị luận lớp 12?
- Bài thi viết đoạn văn cảm nhận cuốn sách mà em thích nhất? Năng lực văn học mà học sinh lớp 8 phải đạt được?
- Thời điểm thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân? Yêu cầu cần đạt trong phần Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1945 là gì?
- Đã có Dự thảo về Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ? Tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như thế nào?
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?