Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao?
Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh?
Trong môn tiếng Anh, sau động từ có thể là rất nhiều loại từ khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh và loại động từ.
* Trạng từ (Adverb): Chỉ cách thức: He drives carefully. (Anh ấy lái xe cẩn thận.) Chỉ mức độ: She loves him very much. (Cô ấy yêu anh ấy rất nhiều.) Chỉ thời gian: They will arrive tomorrow. (Họ sẽ đến vào ngày mai.) Chỉ nơi chốn: I live here. (Tôi sống ở đây.) * Danh từ (Noun): Tân ngữ trực tiếp: I like apples. (Tôi thích táo.) Tân ngữ gián tiếp: He gave me a book. (Anh ấy đưa cho tôi một cuốn sách.) * Tính từ (Adjective): Bổ ngữ cho tân ngữ: I consider him intelligent. (Tôi coi anh ấy thông minh.) Sau một số động từ liên kết: The soup tastes delicious. (Món súp rất ngon.) * Danh động từ (Gerund): Sau một số động từ: I enjoy reading. (Tôi thích đọc sách.) * To infinitive: Sau một số động từ: I want to learn English. (Tôi muốn học tiếng Anh.) * Mệnh đề: Mệnh đề danh ngữ: I know that he is coming. (Tôi biết rằng anh ấy đang đến.) Mệnh đề tính từ: The book which I bought yesterday is interesting. (Cuốn sách mà tôi mua hôm qua rất thú vị.) *Lưu ý: Loại từ đứng sau động từ phụ thuộc vào nghĩa của động từ đó: Mỗi động từ thường đi kèm với một hoặc một số loại từ nhất định. Cấu trúc câu: Cấu trúc câu cũng ảnh hưởng đến loại từ đứng sau động từ. *Ví dụ: Verb + adverb: She sings beautifully. (Cô ấy hát hay.) Verb + noun: I eat an apple. (Tôi ăn một quả táo.) Verb + adjective: The sky is blue. (Bầu trời màu xanh.) Verb + gerund: I enjoy swimming. (Tôi thích bơi lội.) Verb + to infinitive: He wants to go home. (Anh ấy muốn về nhà.) Một số ví dụ: 1. Động từ + trạng từ: Chỉ cách thức: She sings beautifully. (Cô ấy hát hay.) Chỉ mức độ: He works very hard. (Anh ấy làm việc rất chăm chỉ.) Chỉ thời gian: They will come tomorrow. (Họ sẽ đến vào ngày mai.) Chỉ nơi chốn: I live here. (Tôi sống ở đây.) 2. Động từ + danh từ: Tân ngữ trực tiếp: I like apples. (Tôi thích táo.) Tân ngữ gián tiếp: He gave me a book. (Anh ấy đưa cho tôi một cuốn sách.) 3. Động từ + tính từ: Bổ ngữ cho tân ngữ: I consider him intelligent. (Tôi coi anh ấy thông minh.) Sau động từ liên kết: The soup tastes delicious. (Món súp rất ngon.) 4. Động từ + danh động từ: I enjoy reading. (Tôi thích đọc sách.) 5. Động từ + to infinitive: I want to learn English. (Tôi muốn học tiếng Anh.) 6. Động từ + mệnh đề: Mệnh đề danh ngữ: I know that he is coming. (Tôi biết rằng anh ấy đang đến.) Mệnh đề tính từ: The book which I bought yesterday is interesting. (Cuốn sách mà tôi mua hôm qua rất thú vị.) *Một số ví dụ phức tạp hơn kết hợp nhiều thành phần: He asked me to go to the movies. (Anh ấy nhờ tôi đi xem phim.) (ask + object + to infinitive) She found the book very interesting. (Cô ấy thấy cuốn sách rất thú vị.) (find + object + adjective) I saw him running in the park. (Tôi thấy anh ấy chạy trong công viên.) (see + object + gerund) |
*Lưu ý: Thông tin về sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh chỉ mang tính chất tham khảo./.
Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao? (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như thế nào?
Căn cứ Mục VII Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì việc đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như sau:
- Kiểm tra, đánh giá là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học nhằm cung cấp thông tin phản hồi về năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà học sinh đạt được trong quá trình cũng như tại thời điểm kết thúc một giai đoạn học tập.
- Điều này góp phần khuyến khích và định hướng học sinh trong quá trình học tập, giúp giáo viên và nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh, qua đó điều chỉnh việc dạy học môn học một cách hiệu quả ở các cấp học.
- Việc đánh giá hoạt động học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu và nội dung dạy học của Chương trình, dựa trên yêu cầu cần đạt đối với các kỹ năng giao tiếp ở từng cấp lớp, hướng tới việc giúp học sinh đạt được các bậc quy định về năng lực giao tiếp khi kết thúc các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
- Hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được thực hiện theo hai hình thức: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục thông qua các hoạt động dạy học trên lớp.
- Trong quá trình dạy học, cần chú ý ưu tiên đánh giá thường xuyên nhằm giúp học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình. Việc đánh giá định kỳ được thực hiện vào các thời điểm ấn định trong năm học để đánh giá mức độ đạt so với yêu cầu cần đạt đã được quy định cho mỗi cấp lớp.
- Việc đánh giá cuối cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông phải dựa vào yêu cầu về năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cụ thể là Bậc 1 đối với cấp tiểu học, Bậc 2 đối với cấp trung học cơ sở và Bậc 3 đối với cấp trung học phổ thông.
- Việc đánh giá được tiến hành thông qua các hình thức khác nhau như định lượng, định tính và kết hợp giữa định lượng và định tính trong cả quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau của học sinh và tự đánh giá của học sinh.
- Các loại hình kiểm tra, đánh giá cần phù hợp với phương pháp dạy học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (hội thoại, độc thoại) và kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.
>>> Tải về Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh.
Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Anh trong cơ sở giáo dục phổ thông?
Căn cứ Danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 4119/QĐ-BGDĐT năm 2023, danh mục sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 5 bao gồm:
Tên | Tác giả | Tổ chức cá nhân | Đơn vị liên kết |
Tiếng Anh 5 (Global Success) | Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên), Trần Hương Quỳnh (Chủ biên), Phan Hà, Đỗ Thị Ngọc Hiền, Đào Ngọc Lộc, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Quốc Tuấn. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | |
Tiếng Anh 5 (Family and Friends - National Edition) | Trần Cao Bội Ngọc (Chủ biên), Phạm Nguyễn Bảo Ngọc. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | |
Tiếng Anh 5 (Macmillan Next Move) | Hoàng Tăng Đức (Chủ biên), Đỗ Thị Thúy Vân, Nguyễn Thị Xuân. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh | |
Tiếng Anh 5 (Explore Our World) | Đào Xuân Phương Trang (Chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Đinh Trần Hạnh Nguyên, Nguyễn Hồ Thanh Trúc, Huỳnh Gia Mỹ. | Công ty Vepic | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
Tiếng Anh 5 (i-Learn Smart Start) | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên), Nguyễn Dương Hoài Thương (Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Lê Huỳnh Phương Dung. | Công ty TNHH Education Solutions Việt Nam | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
Tiếng Anh 5 (Extra and Friends) | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên. | Công ty TNHH Education Solutions Việt Nam | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
Tiếng Anh 5 (Wonderful World) | Nguyễn Vũ Quỳnh Như (Chủ biên), Trần Thị Thảo Phương, Đặng Thị Cẩm Tú, Trần Thị Thu Sương. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm | |
Tiếng Anh 5 (English Discovery) | Trần Thị Lan Anh (Chủ biên), Cao Thúy Hồng. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm | Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Cánh Buồm |
Tiếng Anh 5 (Guess What!) | Nguyễn Thị Diệu Hà (Chủ biên), Cấn Thị Chang Duyên, Nguyễn Thúy Lan, Nguyễn Thị Thu Hoài. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm | |
Tiếng Anh 5 (Phonics-Smart) | Lê Hoàng Dũng (Chủ biên), Quản Lê Duy. | Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh |
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?