Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao?

Theo chương trình giáo dục hiện nay thì trong ngữ pháp sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như thế nào?

Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh?

Trong môn tiếng Anh, sau động từ có thể là rất nhiều loại từ khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh và loại động từ.

* Trạng từ (Adverb):

Chỉ cách thức: He drives carefully. (Anh ấy lái xe cẩn thận.)

Chỉ mức độ: She loves him very much. (Cô ấy yêu anh ấy rất nhiều.)

Chỉ thời gian: They will arrive tomorrow. (Họ sẽ đến vào ngày mai.)

Chỉ nơi chốn: I live here. (Tôi sống ở đây.)

* Danh từ (Noun):

Tân ngữ trực tiếp: I like apples. (Tôi thích táo.)

Tân ngữ gián tiếp: He gave me a book. (Anh ấy đưa cho tôi một cuốn sách.)

* Tính từ (Adjective):

Bổ ngữ cho tân ngữ: I consider him intelligent. (Tôi coi anh ấy thông minh.)

Sau một số động từ liên kết: The soup tastes delicious. (Món súp rất ngon.)

* Danh động từ (Gerund):

Sau một số động từ: I enjoy reading. (Tôi thích đọc sách.)

* To infinitive:

Sau một số động từ: I want to learn English. (Tôi muốn học tiếng Anh.)

* Mệnh đề:

Mệnh đề danh ngữ: I know that he is coming. (Tôi biết rằng anh ấy đang đến.)

Mệnh đề tính từ: The book which I bought yesterday is interesting. (Cuốn sách mà tôi mua hôm qua rất thú vị.)

*Lưu ý:

Loại từ đứng sau động từ phụ thuộc vào nghĩa của động từ đó: Mỗi động từ thường đi kèm với một hoặc một số loại từ nhất định.

Cấu trúc câu: Cấu trúc câu cũng ảnh hưởng đến loại từ đứng sau động từ.

*Ví dụ:

Verb + adverb: She sings beautifully. (Cô ấy hát hay.)

Verb + noun: I eat an apple. (Tôi ăn một quả táo.)

Verb + adjective: The sky is blue. (Bầu trời màu xanh.)

Verb + gerund: I enjoy swimming. (Tôi thích bơi lội.)

Verb + to infinitive: He wants to go home. (Anh ấy muốn về nhà.)

Một số ví dụ:

1. Động từ + trạng từ:

Chỉ cách thức: She sings beautifully. (Cô ấy hát hay.)

Chỉ mức độ: He works very hard. (Anh ấy làm việc rất chăm chỉ.)

Chỉ thời gian: They will come tomorrow. (Họ sẽ đến vào ngày mai.)

Chỉ nơi chốn: I live here. (Tôi sống ở đây.)

2. Động từ + danh từ:

Tân ngữ trực tiếp: I like apples. (Tôi thích táo.)

Tân ngữ gián tiếp: He gave me a book. (Anh ấy đưa cho tôi một cuốn sách.)

3. Động từ + tính từ:

Bổ ngữ cho tân ngữ: I consider him intelligent. (Tôi coi anh ấy thông minh.)

Sau động từ liên kết: The soup tastes delicious. (Món súp rất ngon.)

4. Động từ + danh động từ:

I enjoy reading. (Tôi thích đọc sách.)

5. Động từ + to infinitive:

I want to learn English. (Tôi muốn học tiếng Anh.)

6. Động từ + mệnh đề:

Mệnh đề danh ngữ: I know that he is coming. (Tôi biết rằng anh ấy đang đến.)

Mệnh đề tính từ: The book which I bought yesterday is interesting. (Cuốn sách mà tôi mua hôm qua rất thú vị.)

*Một số ví dụ phức tạp hơn kết hợp nhiều thành phần:

He asked me to go to the movies. (Anh ấy nhờ tôi đi xem phim.) (ask + object + to infinitive)

She found the book very interesting. (Cô ấy thấy cuốn sách rất thú vị.) (find + object + adjective)

I saw him running in the park. (Tôi thấy anh ấy chạy trong công viên.) (see + object + gerund)

*Lưu ý: Thông tin về sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh chỉ mang tính chất tham khảo./.

Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao?

Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như thế nào?

Căn cứ Mục VII Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì việc đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như sau:

- Kiểm tra, đánh giá là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học nhằm cung cấp thông tin phản hồi về năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà học sinh đạt được trong quá trình cũng như tại thời điểm kết thúc một giai đoạn học tập.

- Điều này góp phần khuyến khích và định hướng học sinh trong quá trình học tập, giúp giáo viên và nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh, qua đó điều chỉnh việc dạy học môn học một cách hiệu quả ở các cấp học.

- Việc đánh giá hoạt động học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu và nội dung dạy học của Chương trình, dựa trên yêu cầu cần đạt đối với các kỹ năng giao tiếp ở từng cấp lớp, hướng tới việc giúp học sinh đạt được các bậc quy định về năng lực giao tiếp khi kết thúc các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

- Hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được thực hiện theo hai hình thức: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục thông qua các hoạt động dạy học trên lớp.

- Trong quá trình dạy học, cần chú ý ưu tiên đánh giá thường xuyên nhằm giúp học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình. Việc đánh giá định kỳ được thực hiện vào các thời điểm ấn định trong năm học để đánh giá mức độ đạt so với yêu cầu cần đạt đã được quy định cho mỗi cấp lớp.

- Việc đánh giá cuối cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông phải dựa vào yêu cầu về năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cụ thể là Bậc 1 đối với cấp tiểu học, Bậc 2 đối với cấp trung học cơ sở và Bậc 3 đối với cấp trung học phổ thông.

- Việc đánh giá được tiến hành thông qua các hình thức khác nhau như định lượng, định tính và kết hợp giữa định lượng và định tính trong cả quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau của học sinh và tự đánh giá của học sinh.

- Các loại hình kiểm tra, đánh giá cần phù hợp với phương pháp dạy học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (hội thoại, độc thoại) và kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.

>>> Tải về Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh.

Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Anh trong cơ sở giáo dục phổ thông?

Căn cứ Danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 4119/QĐ-BGDĐT năm 2023, danh mục sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 5 bao gồm:

Tên

Tác giả

Tổ chức cá nhân

Đơn vị liên kết

Tiếng Anh 5 (Global Success)

Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên), Trần Hương Quỳnh (Chủ biên), Phan Hà, Đỗ Thị Ngọc Hiền, Đào Ngọc Lộc, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Quốc Tuấn.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam


Tiếng Anh 5 (Family and Friends - National Edition)

Trần Cao Bội Ngọc (Chủ biên), Phạm Nguyễn Bảo Ngọc.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam


Tiếng Anh 5 (Macmillan Next Move)

Hoàng Tăng Đức (Chủ biên), Đỗ Thị Thúy Vân, Nguyễn Thị Xuân.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh


Tiếng Anh 5 (Explore Our World)

Đào Xuân Phương Trang (Chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Đinh Trần Hạnh Nguyên, Nguyễn Hồ Thanh Trúc, Huỳnh Gia Mỹ.

Công ty Vepic

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếng Anh 5 (i-Learn Smart Start)

Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên), Nguyễn Dương Hoài Thương (Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Lê Huỳnh Phương Dung.

Công ty TNHH Education Solutions Việt Nam

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếng Anh 5 (Extra and Friends)

Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên.

Công ty TNHH Education Solutions Việt Nam

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếng Anh 5 (Wonderful World)

Nguyễn Vũ Quỳnh Như (Chủ biên), Trần Thị Thảo Phương, Đặng Thị Cẩm Tú, Trần Thị Thu Sương.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm


Tiếng Anh 5 (English Discovery)

Trần Thị Lan Anh (Chủ biên), Cao Thúy Hồng.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Cánh Buồm

Tiếng Anh 5 (Guess What!)

Nguyễn Thị Diệu Hà (Chủ biên), Cấn Thị Chang Duyên, Nguyễn Thúy Lan, Nguyễn Thị Thu Hoài.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm


Tiếng Anh 5 (Phonics-Smart)

Lê Hoàng Dũng (Chủ biên), Quản Lê Duy.

Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh


Môn Tiếng anh lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức hiện tại hoàn thành như thế nào? Cho ví dụ kèm theo đầy đủ?
Hỏi đáp Pháp luật
Đại từ nhân xưng là gì? Bảng đại từ nhân xưng tiếng Anh? Tiếng Anh cấp tiểu học về ngữ pháp có học đại từ nhân xưng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sau tính từ là gì trong môn Tiếng Anh? Kiến thức ngôn ngữ trong môn Tiếng Anh như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh dành cho học sinh? Mục tiêu chung của môn Tiếng Anh là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh lớp 5 hay nhất? Trong nội dung học môn Tiếng Anh lớp 5 có các chủ đề nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tháng 12 Tiếng anh là gì? Hỏi và trả lời về ngày tháng là năng lực giao tiếp cấp mấy?
Câu mệnh lệnh trong môn tiếng anh là gì? Câu mệnh lệnh trong Tiếng Anh học sinh sẽ được học trong chương trình cấp mấy?
Câu mệnh lệnh trong môn tiếng anh là gì? Câu mệnh lệnh trong môn Tiếng Anh học sinh sẽ được học trong chương trình cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Sau động từ là gì trong môn Tiếng Anh? Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học ra sao?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 219
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;