Phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024?
Phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024?
Căn cứ theo Phụ lục 3 Tuyển sinh đào tạo vừa làm vừa học ban hành cùng Đề án tuyển sinh đại học 2024, kèm theo Quyết định 46688/QĐ-ĐHBK năm 2024 Tải về như sau:
Các phương thức tuyển sinh:
- Xét tuyển kết hợp dựa trên kết quả học tập THPT và điểm thi tốt nghiệp THPT
- Xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2024
- Xét tuyển theo kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) năm 2023, 2024
- Xét tuyển thẳng theo chứng chỉ ngoại ngữ
Cụ thể, phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024 như sau:
Phương thức 1: Xét tuyển kết hợp dựa trên kết quả học tập THPT và điểm thi tốt
nghiệp THPT.
Đối tượng xét tuyển: Thí sinh đăng ký xét tuyển theo Phương thức 1 phải có tổng
điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 15 điểm trở lên.
Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2024
Đối tượng xét tuyển: Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ
GD&ĐT tổ chức.
Phương thức 3: Xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy (TSA) của ĐHBK Hà Nội năm 2023 hoặc 2024.
Đối tượng xét tuyển: Thí sinh đạt từ 40/100 điểm trở lên.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo chứng chỉ ngoại ngữ
Đối tượng xét tuyển: Thí sinh có điểm TBC học tập các môn văn hóa (trừ 2 môn Thể
dục và GDQPAN) 3 năm lớp 10, 11, 12 đạt 6.0 trở lên (riêng đối với thí sinh tốt nghiệp
THPT năm 2024, lớp 12 chỉ tính học kỳ I) và điểm TBC môn Toán không thấp hơn 6.0.
Phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024? (Hình từ Internet)
Các thông tin cần thiết để thí sinh dự tuyển vào các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội 2024 ra sao?
Căn cứ theo Phụ lục 3 Tuyển sinh đào tạo vừa làm vừa học ban hành cùng Đề án tuyển sinh đại học 2024, kèm theo Quyết định 46688/QĐ-ĐHBK năm 2024 Tải về về Các thông tin cần thiết khác để thí sinh dự tuyển vào các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng và sẽ xét tuyển theo nguyện vọng ưu tiên. Nếu đến nguyện vọng nào thí sinh đủ điểm trúng tuyển sẽ học ngành theo nguyện vọng đã trúng tuyển.
- Chương trình đào tạo hình thức vừa làm vừa học là chương trình đang áp dụng với hình thức đào tạo chính quy tại Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Đào tạo đại học hình thức vừa làm vừa học theo hướng tăng cường kỹ năng thực hành.
Vì vậy, khi thí sinh đăng ký dự tuyển chương trình đào tạo đại học sẽ được lựa chọn thêm 1 trong 4 khóa học ngắn hạn tăng cường kỹ năng thực hành: Lập trình máy tính, Quản trị mạng và hệ thống, Tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội, Thiết kế đồ họa và sẽ được học song song cùng với chương trình đào tạo đại học để có thể tiếp cận sớm với doanh nghiệp.
- Không sử dụng kết quả quy đổi điểm ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Đức) đối với thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 để xét tuyển.
- Điều kiện phụ khi xét tuyển: Trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu ngành, các thí sinh bằng điểm ở vị trí cuối danh sách xét tuyển sẽ được xét trúng tuyển theo điều kiện phụ là Điểm thi THPT Môn Toán, riêng ngành Ngôn ngữ Anh là Điểm thi THPT Môn Tiếng Anh.
Nguyên tắc công bằng đối với thí sinh ttrong tuyển sinh đại học sẽ như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT như sau:
Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh
1. Công bằng đối với thí sinh
a) Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
b) Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
c) Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
d) Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
đ) Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
2. Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
a) Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
b) Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
3. Minh bạch đối với xã hội
a) Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
b) Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.
Theo đó việc đảm bảo công bằng đối với thí sinh là một trong những nguyên tắc khi tuyển sinh đại học.
Như vậy, nguyên tắc công bằng đối với thí sinh trong tuyển sinh đại học sẽ đảm bảo các mặt cơ bản như sau:
[1] Về cung cấp thông tin.
[2] Về cơ hội dự tuyển.
[3] Về đánh giá năng lực.
[4] Về cơ hội trúng tuyển.
[5] Về thực hiện cam kết.
- Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? 4 hình thức khen thưởng học sinh THCS?
- Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?