10:15 | 25/07/2024

Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 3 hiện nay là gì?

Giáo viên tiểu học hạng 3 hiện nay có nhiệm vụ gì? Giáo viên tiểu học hạng 3 có phải tham gia bồi dưỡng thường xuyên không?

Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 3 hiện nay là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT, cụ thể nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 3 bao gồm như sau:

- Xây dựng kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh; tham gia xây dựng kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh của tổ chuyên môn theo mục tiêu, chương trình giáo dục cấp tiểu học;

- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường;

- Thực hiện các phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tham gia phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu; tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và làm đồ dùng, thiết bị dạy học cấp tiểu học;

- Hoàn thành đầy đủ các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định; tự học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia các hoạt động chuyên môn theo yêu cầu; tham gia phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc và xóa mù chữ, giáo dục hòa nhập;

- Phối hợp với cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội trong giáo dục học sinh, thực hiện công tác tư vấn học sinh tiểu học;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do hiệu trưởng phân công.

Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 3 hiện nay là gì?

Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 3 hiện nay là gì? (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học hạng 3 có cần tham gia bồi dưỡng thường xuyên không?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT có quy định giáo viên tiểu học hạng 3 phải hoàn thành đầy đủ các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

Đối tượng bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).

Theo đó, giáo viên tiểu học hạng 3 là giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, là đối tượng của chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

Nội dung bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên tiểu học hạng 3 ra sao?

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nội dung chương trình bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hình thức bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm, bao gồm:
1. Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông (gọi là Chương trình bồi dưỡng 01): Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục phổ thông.
2. Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương (gọi là Chương trình bồi dưỡng 02): Sở giáo dục và đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục phổ thông của địa phương, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án để triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (nếu có).
3. Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03): Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Số lượng mô đun tự chọn đảm bảo quy định về thời lượng bồi dưỡng tại Khoản 2 Mục IV của Chương trình này. Các mô đun bồi dưỡng:
...

Theo đó, nội dung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm 03 chương trình sau:

Chương trình bồi dưỡng 01: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông

Chương trình bồi dưỡng 02: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương

Chương trình bồi dưỡng 03: Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm

Giáo viên tiểu học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đánh giá tiết học dự giờ tiểu học 2024 thông dụng nhất? Các hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học 2024 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 2 từ ngày 15 tháng 12 năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 1 theo Thông tư 13/2024/TT-BGDĐT?
Giáo viên tiểu học tập sự ở vùng sâu vùng xa có được hưởng một trăm phần trăm mức lương hay không?
Giáo viên tiểu học tập sự ở vùng sâu vùng xa có được hưởng một trăm phần trăm mức lương hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Định mức giáo viên tiểu học tại Vùng 1 theo Thông tư 20 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 3 có phải tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm?
Hỏi đáp Pháp luật
Lộ trình nâng chuẩn giáo viên tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học cần chuẩn bị những loại sổ sách nào trong năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Không có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học có được làm giáo viên tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tiểu học nghỉ hè mấy tuần?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;