Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên?
- Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên?
- Năm học 2024 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ chung đối với giáo dục thường xuyên ra sao?
- Sẽ ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh đối với giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 đúng không?
Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên?
Căn cứ tiểu mục 5 Mục 2 Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn như sau:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, quản trị cơ sở và trong các hoạt động giáo dục thường xuyên
a) Đẩy mạnh quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách của trung tâm theo hướng tăng cường quản lý hồ sơ điện tử để từng bước thay thế hồ sơ giấy.
b) Triển khai học bạ số theo hướng dẫn của Bộ GDĐT; triển khai ứng dụng kết nối, tương tác, trao đổi thông tin giữa phụ huynh trên nền tảng số, khuyến khích áp dụng các giải pháp miễn phí như tin nhắn, email, ứng dụng trên thiết bị di động và website của cơ sở GDTX;
...
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn vào năm học 2024 2025 cần đẩy mạnh quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách của trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) theo hướng tăng cường quản lý hồ sơ điện tử để từ đó từng bước thay thế hồ sơ giấy.
Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên? (Hình từ Internet)
Năm học 2024 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ chung đối với giáo dục thường xuyên ra sao?
Căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn các Sở GDĐT triển khai thực hiện nhiệm vụ chung năm học 2024 2025 đối với giáo dục thường xuyên như sau:
(1). Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập (XHHT).
(2). Tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo hoàn thiện mạng lưới cơ sở GDTX và thực hiện đa dạng hóa các chương trình giáo dục trong các cơ sở GDTX.
(3). Đẩy mạnh công tác xóa mù chữ (XMC). Chú trọng XMC tại những nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ người mù chữ cao.
(4). Huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ GDTX tại các địa phương. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), cộng tác viên trong các cơ sở GDTX.
(5). Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, quản trị cơ sở và trong các hoạt động GDTX.
(6). Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về GDTX.
(7). Đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về GDTX, học tập suốt đời (HTSĐ) và xây dựng XHHT.
(8). Đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng. Tích cực tham gia xây dựng chính sách về GDTX.
Sẽ ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh đối với giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 đúng không?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 2 Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn như sau:
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập
...
c) Tham mưu UBND tỉnh một số nội dung trọng tâm sau:
- Hướng dẫn và phân bổ kinh phí đảm bảo cho các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương trong tỉnh để triển khai kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng XHHT theo hướng dẫn tại Thông tư số 17/2022/TT-BTC ngày 08/3/2022 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Đề án xây dựng XHHT. Việc triển khai kế hoạch thực hiện Đề án cần lồng ghép, kết hợp với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; gắn với thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội khác để sử dụng hiệu quả nguồn lực; tiếp tục khuyến khích, huy động các nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả.
- Ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh; đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh theo quy định tại Thông tư số 24 và Thông tư số 25 của Bộ GDĐT; chỉ đạo các các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các địa phương trong tỉnh xây dựng kế hoạch và thực hiện việc đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh và “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh đảm bảo thiết thực hiệu quả.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các thành phố được công nhận thành viên mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO; xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban ngành triển khai xây dựng thành phố học tập thực chất, hiệu quả. Tham mưu UBND tỉnh nghiên cứu, lựa chọn và đề xuất các thành phố tham gia mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc đăng ký tham gia mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.
- Tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng XHHT theo kế hoạch của Bộ GDĐT (Bộ GDĐT sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể).
...
Theo đó, sẽ Tham mưu UBND tỉnh một số nội dung trọng tâm trong đó bao gồm ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh năm học 2024 2025.
- 3+ Tả cảnh quê hương em những ngày đầu xuân năm mới? Nội dung văn bản văn học của ngữ liệu môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- Top 3+ dàn ý tả mẹ lớp 5? Sách giáo khoa học sinh tiểu học do ai quyết định lựa chọn?
- 20+ câu chúc tết hay cho khách hàng đối tác ý nghĩa?
- 8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?
- 8+ viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2? Trách nhiệm của học sinh đối với môi trường như thế nào?
- Top 50+ mẫu lời chúc Tết 2025 dành cho mọi đối tượng? Sau khi nghỉ Tết phải hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày bao nhiêu?
- 3+ đoạn văn về tinh thần lạc quan? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì khi tham gia môi trường giáo dục?
- Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS là gì?
- 3+ mẫu bài văn tả cây cối lớp 4? Học sinh lớp 4 có được đánh giá theo phương pháp quan sát?