Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên?
- Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên?
- Năm học 2024 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ chung đối với giáo dục thường xuyên ra sao?
- Sẽ ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh đối với giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 đúng không?
Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên?
Căn cứ tiểu mục 5 Mục 2 Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn như sau:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, quản trị cơ sở và trong các hoạt động giáo dục thường xuyên
a) Đẩy mạnh quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách của trung tâm theo hướng tăng cường quản lý hồ sơ điện tử để từng bước thay thế hồ sơ giấy.
b) Triển khai học bạ số theo hướng dẫn của Bộ GDĐT; triển khai ứng dụng kết nối, tương tác, trao đổi thông tin giữa phụ huynh trên nền tảng số, khuyến khích áp dụng các giải pháp miễn phí như tin nhắn, email, ứng dụng trên thiết bị di động và website của cơ sở GDTX;
...
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn vào năm học 2024 2025 cần đẩy mạnh quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách của trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) theo hướng tăng cường quản lý hồ sơ điện tử để từ đó từng bước thay thế hồ sơ giấy.
Năm học 2024-2025 tăng cường quản lý hồ sơ điện tử từng bước thay thế hồ sơ giấy trong hoạt động giáo dục thường xuyên? (Hình từ Internet)
Năm học 2024 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ chung đối với giáo dục thường xuyên ra sao?
Căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn các Sở GDĐT triển khai thực hiện nhiệm vụ chung năm học 2024 2025 đối với giáo dục thường xuyên như sau:
(1). Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập (XHHT).
(2). Tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo hoàn thiện mạng lưới cơ sở GDTX và thực hiện đa dạng hóa các chương trình giáo dục trong các cơ sở GDTX.
(3). Đẩy mạnh công tác xóa mù chữ (XMC). Chú trọng XMC tại những nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ người mù chữ cao.
(4). Huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ GDTX tại các địa phương. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), cộng tác viên trong các cơ sở GDTX.
(5). Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, quản trị cơ sở và trong các hoạt động GDTX.
(6). Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về GDTX.
(7). Đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về GDTX, học tập suốt đời (HTSĐ) và xây dựng XHHT.
(8). Đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng. Tích cực tham gia xây dựng chính sách về GDTX.
Sẽ ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh đối với giáo dục thường xuyên năm học 2024 2025 đúng không?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 2 Công văn 3933/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn như sau:
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập
...
c) Tham mưu UBND tỉnh một số nội dung trọng tâm sau:
- Hướng dẫn và phân bổ kinh phí đảm bảo cho các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương trong tỉnh để triển khai kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng XHHT theo hướng dẫn tại Thông tư số 17/2022/TT-BTC ngày 08/3/2022 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Đề án xây dựng XHHT. Việc triển khai kế hoạch thực hiện Đề án cần lồng ghép, kết hợp với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; gắn với thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội khác để sử dụng hiệu quả nguồn lực; tiếp tục khuyến khích, huy động các nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả.
- Ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh; đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh theo quy định tại Thông tư số 24 và Thông tư số 25 của Bộ GDĐT; chỉ đạo các các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các địa phương trong tỉnh xây dựng kế hoạch và thực hiện việc đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh và “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh đảm bảo thiết thực hiệu quả.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các thành phố được công nhận thành viên mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO; xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban ngành triển khai xây dựng thành phố học tập thực chất, hiệu quả. Tham mưu UBND tỉnh nghiên cứu, lựa chọn và đề xuất các thành phố tham gia mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc đăng ký tham gia mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.
- Tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng XHHT theo kế hoạch của Bộ GDĐT (Bộ GDĐT sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể).
...
Theo đó, sẽ Tham mưu UBND tỉnh một số nội dung trọng tâm trong đó bao gồm ban hành văn bản hướng dẫn đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh năm học 2024 2025.
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
- Vì sao nói cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất? Yêu cầu cần đạt khi học về cách mạng tư sản?
- Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất?