Mẫu viết đoạn văn tả hình dáng điệu bộ của 1 đến 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý?
Mẫu viết đoạn văn tả hình dáng điệu bộ của 1 đến 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý?
Tham khảo mẫu viết đoạn văn tả hình dáng điệu bộ của 1 đến 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý dưới đây:
Mẫu viết đoạn văn tả hình dáng điệu bộ của 1 đến 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý Mẫu số 1: Xưa có một ông cụ đi tìm gỗ làm nhà. Ông khoảng hơn sáu mươi tuổi. Dáng người không cao lắm. Ông mặc một bộ quần áo màu nâu, đội chiếc mũ đã bạc màu. Khuôn mặt của ông có nhiều nếp nhăn. Cái lưng đã còng xuống. Ông rất yêu lao động. Hằng ngày, ông lại vào rừng để tìm gỗ dựng nhà. Khi nói chuyện với các con và dân làng, ông thể hiện sự dõng dạc, dứt khoát và bình tĩnh. Ông đã thuyết phục được người dân đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng. Mẫu số 2: Ngày xửa ngày xưa, ở ngôi làng nọ, có một ông lão đã ngoài 80, hàng ngày cố gắng đi tìm gỗ để làm nhà. Ông cụ có dáng người không cao lắm, thường mặc bộ quần áo màu xanh và đội một chiếc mũ nồi. Trên mặt ông hiện rõ những nếp nhăn và sự trăn trở. Vì tuổi cao nên những hành động, cử chỉ của ông có phần chậm chạp, nhưng ông cụ vẫn rất minh mẫn. Khi nói chuyện với dân làng, ông thể hiện sự dõng dạc, dứt khoát, bình tĩnh phân tích để dân làng hiểu và làm theo. Chính vì vậy, ông đã thuyết phục được người dân đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng. Mẫu số 3: Trong mơ, ông lão quay lại tìm bà tiên một lần nữa. Ông nằn nì bà tiên, bà đành cho ông một một chiếc hộp khác. Dặn ông lần này nhất định phải về đến nhà mới được mở hộp ra. Về đến nhà, ông lão mở ra chỉ thấy những hạt bé li ti. Ông tỉnh giấc, chợt nhận ra là mơ. Ông nhận ra một điều rằng: “Nếu lúa ngô phải gieo trồng mới có thì gỗ cũng vậy”. Ông liên nói cho các con và người dân đi tìm hạt giống về gieo trồng để lấy gỗ. Mẫu số 4: Trong truyện Rừng gỗ quý, tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật nàng tiên. Nhân vật này xuất hiện trong giấc mơ của ông lão. Nàng tiên rất xinh đẹp. Nàng mặc một bộ quần áo màu hồng. Khuôn mặt hiền từ. Còn giọng nói dịu dàng. Nàng đã ban cho ông những chiếc hộp quý giá. Mẫu số 5: Ngày xưa, có một ông lão nằm mơ thấy ông đi tìm gỗ xây nhà. Ông gặp được một bà tiền, Bà cho ông một chiếc hộp và dặn ông lão về đến nhà mới được mở hộp ra. Trên đường về, ông lão đã tò mò và mở hộp ra mất. Trong hôm có biết bao nhiêu là ván gỗ, cột gỗ cứ thế trôi tuột xuống suối. Ông lão tiếc ngẩn ngơ. Mẫu số 6: Một ông cụ đi tìm gỗ làm nhà. Ông khoảng sáu mươi tuổi. Dáng người thấp, gầy gò. Ông mặc một bộ quần áo màu nâu. Đầu đội chiếc mũ đã bạc màu. Khuôn mặt hiện nhiều nếp nhăn. Cái lưng đã còng xuống. Ông rất say mê lao động. Hằng ngày, ông vào rừng tìm gỗ để dựng nhà. Khi nói chuyện với các con và dân làng, ông thể hiện sự dõng dạc, dứt khoát và bình tĩnh. Ông còn thuyết phục mọi người tìm hạt giống về trồng cây gây rừng. Mẫu số 7: Có một ông cụ đi tìm gỗ làm nhà. Ông đã ngoài sáu mươi tuổi. Dáng người trông nhỏ bé, gầy gò. Ông mặc bộ quần áo màu nâu, đội chiếc mũ đã bạc màu. Khuôn mặt có nhiều nếp nhăn. Cái lưng đã còng xuống. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn yêu lao động. Mỗi ngày, ông đều vào rừng để tìm gỗ dựng nhà. Khi nói chuyện với các con và dân làng, ông rất dứt khoát và bình tĩnh. Ông thuyết phục được người dân đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng. Mẫu số 8: Có một ông lão vô tình đi lạc vào một khu rừng xanh tràn ngập là gỗ quý. Thấy vậy một nàng tiên mặc chiếc váy hồng xinh xắn, mái tóc vàng dài óng ả đang nhảy múa, nàng thấy ông lão tới liền chạy đến và hỏi chuyện. Sau khi biết được câu chuyện và ước muốn của ông lão, nàng tiên tốt bụng ấy đã tặng cho ông lão một chiếc hộp và dặn dò ông khi nào về đến nhà mới được mở ra. Ai ngờ một lúc sau ông lão lại chạy đến và kể lại sự việc vì không nghe lời nàng tiên mà giờ đồ trong chiếc hộp đã trôi đi mất. Nghe vậy nàng suy nghĩ một lúc rồi vẫn quyết định tặng cho ông lão một chiếc hộp khác và không quên dặn dò. Hồi sau, ông lão choàng tỉnh giấc và nhận ra đó chỉ là giấc mơ, nhưng cũng chính giấc mơ ấy đã giúp cho gia đình ông và người dân trong làng đã biết đi tìm những hạt giống về trồng, không lâu sau, ai ai cũng đã tự xây cho mình được một ngôi nhà vững chãi che gió, che mưa. Mẫu số 9: Ngày xửa, ngày xưa, ở một ngôi làng rất xa, có một ông lão tuổi cũng đã cao. Ông cụ có dáng người gầy, là người rất chăm chỉ, cần cù lao động. Ông hay mặc bộ quần áo mang màu nâu, đội chiếc mũ nồi. Ông cùng vợ sinh ra hai người con, cả gia đình bốn người chung sống với nhau rất hòa thuận. Dù có một gia đình đầm ấm hạnh phúc là vậy, nhưng có một điều làm cho ông rất đau đầu và lo lắng, chính là cả nhà ông đã phải sống trong một túp lều ọp ẹp, bé nhỏ, không vững chãi. Một hôm ông nằm ngủ và mơ thấy một giấc mơ kì lạ. Lúc thức dậy, ông đã suy nghĩ về giấc mơ đó mãi, và cuối cùng ông lão cũng nhận ra, lúa gạo cũng phải gieo trồng mới có, cũng như nếu muốn có được rừng gỗ quý để làm nhà thì việc đầu tiên là phải tìm được hạt giống rồi gieo trồng, chăm sóc nó. Rồi ông giao cho các con của mình, dặn dò chúng đi thật xa để kiếm được những hạt giống đó, và chẳng bao lâu không chỉ gia đình ông mà tất cả dân làng đã được sống ở trong nhưng ngôi nhà chắc chắn và bền bỉ. Mẫu số 10: Có một ông lão vô tình đi lạc vào một khu rừng xanh tràn ngập là gỗ quý. Thấy vậy một nàng tiên mặc chiếc váy hồng xinh xắn, mái tóc vàng dài óng ả đang nhảy múa, nàng thấy ông lão tới liền chạy đến và hỏi chuyện. Sau khi biết được câu chuyện và ước muốn của ông lão, nàng tiên tốt bụng ấy đã tặng cho ông lão một chiếc hộp và dặn dò ông khi nào về đến nhà mới được mở ra. Ai ngờ một lúc sau ông lão lại chạy đến và kể lại sự việc vì không nghe lời nàng tiên mà giờ đồ trong chiếc hộp đã trôi đi mất. Nghe vậy nàng suy nghĩ một lúc rồi vẫn quyết định tặng cho ông lão một chiếc hộp khác và không quên dặn dò. Hồi sau, ông lão choàng tỉnh giấc và nhận ra đó chỉ là giấc mơ, nhưng cũng chính giấc mơ ấy đã giúp cho gia đình ông và người dân trong làng đã biết đi tìm những hạt giống về trồng, không lâu sau, ai ai cũng đã tự xây cho mình được một ngôi nhà vững chãi che gió, che mưa. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết đoạn văn tả hình dáng điệu bộ của 1 đến 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn tả hình dáng điệu bộ của 1 đến 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý? (Hình từ Internet)
Nội dung học viết môn Tiếng Việt lớp 3 có bao nhiêu tiết?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
- Thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học)
Lớp 1 | Lớp 2 | Lớp 3 | Lớp 4 | Lớp 5 | Lớp 6 | Lớp 7 | Lớp 8 | Lớp 9 | Lớp 10 | Lớp 11 | Lớp 12 |
420 | 350 | 245 | 245 | 245 | 140 | 140 | 140 | 140 | 105 | 105 | 105 |
- Ở cấp trung học phổ thông, mỗi lớp có thêm 35 tiết cho các chuyên đề học tập lựa chọn.
- Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục
Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục do tác giả sách giáo khoa và giáo viên chủ động sắp xếp căn cứ vào yêu cầu cần đạt ở mỗi lớp và thực tế dạy học. Tuy nhiên, cần bảo đảm tỉ lệ hợp lí giữa các thành phần sau:
- Giữa trang bị kiến thức và rèn luyện kĩ năng (trọng tâm là rèn luyện kĩ năng thực hành, vận dụng).
- Giữa các kiểu, loại văn bản đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho đọc văn bản văn học).
- Giữa các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho việc rèn luyện kĩ năng đọc); cụ thể tỉ lệ thời lượng dành cho các kĩ năng ở từng lớp như sau:
Nhóm lớp | Đọc | Viết | Nói và nghe | Đánh giá định kì |
Từ lớp 1 đến lớp 3 | khoảng 60% | khoảng 25% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 4 đến lớp 5 | khoảng 63% | khoảng 22% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 6 đến lớp 9 | khoảng 63% | khoảng 22% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 10 đến lớp 12 | khoảng 60% | khoảng 25% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Như vậy, nội dung học viết môn Tiếng Việt lớp 3 chiếm khoảng 25% trong tổng số 245 tiết. Do đó, học sinh lớp 3 sẽ học khoảng 61 tiết nội dung viết.
Năng lực ngôn ngữ phải đạt được ở lớp 3?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT năng lực ngôn ngữ phải đạt được ở lớp 3 như sau:
- Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
- Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.