Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt môn Tiếng Việt lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải đóng học phí không?
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt môn Tiếng Việt lớp 4?
Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt ở môn Tiếng Việt lớp 4 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt Trong giấc mơ của em, bà tiên bỗng từ đâu hiện ra và nói: “Cháu bé tốt bụng, ta sẽ cho cháu một điều ước, cháu muốn điều ước ấy là gì nào?”. Trông thấy bà, em giật mình hỏi lại: “Bà là bà tiên trong cổ tích ạ? Có thật là cháu ước gì cũng thành sự thật không?”. Bà tiên nhin em rồi cười nói: “Ta là tiên, điều gì ta cũng giúp cháu được, hãy ước đi nào!”. Em nhanh nhảu đáp: “Dạ vậy con muốn con có thật nhiều sức mạnh được không ạ? Con muốn mình có thể lớn nhanh như thổi, làm mọi việc nhà chỉ trong tích tắc”. Bà tiên hỏi em vì sao lại ước như vậy, em trả lời: “Vì con thấy bố mẹ con đi làm về rất mệt. Con muốn bố mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi và để con phụ giúp việc nhà cho bố mẹ.”. Bà tiên nhìn em rồi cười, bà gật đầu xoa tóc em, rồi bà quay lưng đi về màn sương mờ ảo hoà lẫn tiếng cười. Choàng tỉnh giấc, em thấy tay mình ấm nóng, tim đập nhanh. Tìm bố mẹ ở dưới bếp, em choàng ôm thật chặt mọi người trong lòng. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt Kí ức tuổi thơ như dòng thác mạnh mẽ, đã cuốn em về với miền cổ tích. Kỉ niệm tuổi thơ em gắn với lời kể của mẹ, của bà, với những nàng tiên, ông bụt. Tuổi thơ tôi là những lần vấp ngã ngồi khóc rưng rức, mong chờ ông tiên hiện ra, ban cho một điều ước diệu kì. Và bây giờ, trong mơ tôi đang trôi về cái ngày trẻ con ấy để được gặp ông tiên hiền từ của em. Ồ, đẹp chưa kìa! Trước mắt em là cảnh vật chưa bao giờ thấy. Mây trắng như tuyết xà thấp xuống la đà bên những phiến đá. Cạnh đó là vườn hoa đủ sắc màu rực rỡ. Hương thơm theo gió tỏa ra khắp mọi nơi. Những ánh sáng phát ra phiến đá tròn vẫn rực hồng cả khoảng không. Em đi vài bước nữa, một rừng hoa hiện lên cho em một cảm giác thật bất ngờ. Cơn gió thổi nhè nhẹ mang theo hương hoa, cỏ lạ. Chị Hồng, chị Huệ thật xinh xắn đang say sưa ngắm mình trong bầu trong khí yên tĩnh. Một tiếng nổ nhỏ làm em giật mình. Một đám mây nhỏ đang từ từ bay về phía em. Một ông lão phương phi hiện ra. Em chưa kịp cúi chào thì ông đã lên tiếng: "Cô bé đừng sợ! Ta là Bụt đây mà!" Thì ra, đây là vị tiên đã giúp anh Khoai có cây tre trăm đốt. Trông Bụt thật hiền từ. Dáng ông nhẹ nhàng, thanh thoát. Ông khoác lên mình chiếc áo choàng trắng với những đường viền vàng óng. Tay ông cầm chiếc gậy trúc. Mỗi bước ông đi là mỗi cụm mây nhỏ vươn theo gót chân. Mái tóc ông bạc trắng. Chòm râu dài mềm mại. Em thích được nhìn vào mắt ông. Đôi mắt hiền từ mà sáng như sao. Ông đến sát bên em. Cả người ông toát lên một mùi thơm dịu nhẹ. Ông khẽ nói: "Cháu bé ngoan lắm, làm được nhiều việc tốt ta thưởng cho đóa hoa này!". Ông đưa tay vẫy nhẹ. Lạ thật! Đóa hoa từ từ bay đến bên em. Đóa hoa rực rỡ đủ màu. Ông dặn em cất kỹ đóa hoa này. Mỗi lần em làm được việc tốt hoa sẽ tỏa hương và mọi điều ước của em sẽ thành sự thật. Ông đưa tay vuốt nhẹ lên tóc em rồi theo làn mây biến mất. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt Đọc câu chuyện cổ tích Ba chiếc rìu, em rất thích thú trước những thử thách của anh tiều phu. Thế là, tối hôm ấy, em đã được nằm mơ mình lạc vào một khu rừng có hồ nước lớn ở chính giữa. Lúc ấy, trên tay em đang cầm một chiếc ô nhưng do mải chiêm ngưỡng cảnh đẹp, nên trượt tay làm rơi xuống hồ nước. Và rồi, như trong truyện cổ tích, nước giữa hồ bỗng cuộn lại thành một xoáy nước lớn, rồi từ xoáy nước bước ra một bà tiên hiền từ. Thấy vậy, em liền vội vàng chạy lại gần hồ nước và khoanh tay chào bà. Nhìn em lễ phép như vậy, bà tiên rất vui, hiền từ gật đầu. Rồi bà lấy ra từ sau lưng hai chiếc ô đẹp lắm. Một chiếc ô trong suốt có hình ảnh những chú cá, chú ốc, chúc mực lấp lánh bơi lội. Một chiếc ô màu hồng có những đóa hoa nở tươi rực rỡ. Cả hai chiếc ô đều đẹp hơn chiếc ô mà em đánh rơi rất nhiều. Bà hỏi em rằng có phải em đã đánh rơi chiếc ô trên tay bà không. Tuy rất thích hai chiếc ô ấy, nhưng vì đã được thầy cô dạy về lòng trung thực, nên em đã lắc đầu từ chối. Thấy vậy, bà tiên rất hài lòng, liền lấy ra chiếc ô cũ đưa đến tay em và ngỏ ý muốn tặng em hai chiếc ô còn lại. Nhưng em đã nhất quyết không nhận lấy hai chiếc ô xinh đẹp đó, bởi em không thể tự ý nhận quà như vậy được. Thấy sự kiên quyết của em, bà tiên bật cười, khen em là cô bé trung thực, thật thà rồi dần lùi vào mặt hồ xanh biếc. Còn em thì chưa kịp định thần lại, đã bị đánh thức bởi tiếng chuông đồng hồ rồi. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em và bà tiên ông bụt môn Tiếng Việt lớp 4? (Hình ảnh từ Internet)
Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 4 là gì?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Học sinh lớp 4 có phải đóng học phí không?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 99 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Học phí, chi phí của dịch vụ giáo dục, đào tạo
...
3. Học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí; ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục tư thục được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định.
...
Như vậy, học sinh lớp 4 trong trường công lập không phải đóng học phí.
Trường hợp ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh lớp 4 trong cơ sở giáo dục tư thục được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định.
- Xe khách nhồi nhét khách, chở quá số người quy định bị phạt bao nhiêu tiền theo Nghị định 168?
- 9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?
- Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?
- Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?
- Nghị quyết 57 về đột phá phát triển công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia như thế nào?
- Công thức tổ hợp chỉnh hợp là gì? Công thức tổ hợp chỉnh hợp học trong môn Toán lớp mấy?
- Mùng 6 Tết Nguyên đán 2025 là ngày mấy âm lịch? Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp thời gian học tập như thế nào?
- Mục tiêu giáo dục quốc phòng và an ninh là gì?
- 08 nội dung thanh tra chuyên ngành đối với cơ sở giáo dục đại học từ 10/02/2025 ra sao?
- Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS năm học 2024 2025? Quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường?