Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?

Các bạn học sinh tham khảo mẫu bài văn kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4? Học sinh lớp 4 là bao nhiêu tuổi?

Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?

Các bạn học sinh tham khảo mẫu bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm ở môn Tiếng Việt lớp 4 dưới đây:

Mẫu bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm - mẫu số 1

“Người thiếu niên anh hùng” là câu chuyện rất hay và ý nghĩa về tấm gương thiếu nhi dũng cảm: Nguyễn Bá Ngọc.

Nguyễn Bá Ngọc sinh ra và lớn lên trong thời buổi đất nước ta đang diễn ra chiến tranh ác liệt. Hằng ngày, cậu phải cùng các bạn đi học trong cảnh sơ tán ở dưới hầm. Ngày 4 tháng 4 năm 1965, máy bay địch ném bom xuống nơi mà Ngọc sinh sống. Lúc này, người lớn đều đang làm việc ở ngoài đồng, ở nhà chỉ còn trẻ con. Nghe tiếng máy bay, Ngọc nhanh chóng chạy xuống hầm trú ẩn. Nhưng đúng lúc đó, cậu đã nghe thấy tiếng khóc thét vang lên từ nhà hàng xóm. Linh tính có chuyện chẳng lành, Ngọc chạy ra khỏi hầm, lao qua nhà hàng xóm để kiểm tra. Đến nơi, Ngọc thấy Khương - bạn của mình đã chết vì trúng bom, bên cạnh các em nhỏ của Khương đang kêu khóc thảm thiết. Không một phút chần chừ, Ngọc ôm em bé nhỏ nhất chạy về hầm nhà mình. Sau đó lại quay lại để bế hai em còn lại về nhà. Khi đã đưa cả ba em nhỏ an toàn về hầm trú ẩn của nhà mình an toàn, Ngọc lúc này mới nhận ra mình đã bị thương nặng từ lúc nào. Máu thấm ướt đỏ tươi chiếc áo mà cậu đang mặc. Sau đó, cậu đã được đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Nguyễn Bá Ngọc đã hi sinh anh dũng như thế khi cậu chỉ mới vừa tròn mười bốn tuổi.

Nguyễn Bá Ngọc là một tấm gương dũng cảm, anh dũng mà em rất kính trọng và ngưỡng mộ. Em và các bạn thiếu nhi khác rất tự hào về một tấm gương vĩ đại của anh.

Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm - mẫu số 2

Trong cuốn sách Tuyển tập những câu chuyện kể về tấm gương thiếu nhi dũng cảm, em đặc biệt yêu thích câu chuyện “Người gác rừng tí hon” của tác giả Nguyễn Thị Cẩm Châu.

Nhân vật chính trong câu chuyện là một bạn nam trạc tuổi em. Tuy còn nhỏ, nhưng bạn ấy đã có một tình yêu to lớn dành cho những khu rừng xanh tươi. Theo lời bạn kể, thì tình yêu đó một phần được truyền sang từ người ba làm nghề gác rừng. Một ngày nọ, cậu bạn nhỏ đã tình cờ phát hiện nhiều dấu chân người lớn trong lối dẫn vào rừng. Nghĩ lại gần đây không có đoàn khách du lịch nào ghé thăm, cậu liền sinh nghi ngờ và lần theo. Nhờ vậy, cậu đã phát hiện ra một khu vực có hơn chục cây to đã bị đốn hạ và có một nhóm buôn lậu gỗ đang bàn bạc. Nghe thấy chúng hẹn tối nay nhân lúc trời khuya thì đánh xe chở gỗ đi. Cậu liền men theo đường tắt, luồn lách qua đám lá rừng chạy về nhà. Cậu chạy thẳng đến quán nước của bà Hai, xin gọi điện thoại rồi tình báo cho công an. Cậu cẩn thận trình bày lại các manh mối và thông tin mà mình biết cho công an. Sau đó còn phối hợp với các chú để bắt được bọn trộm, thu lại gỗ. Cậu chỉ cho các chú con đường mà bọn trộm phải đi qua để đưa gỗ ra khỏi rừng, vì cậu rất rành mọi lối đi ở đây. Nhờ vậy, các chú công an thành công dăng dây chão đúng chỗ xe đi qua, khiến bọn chúng buộc phải xuống xe gỡ dây. Đúng lúc đó, các chú công an ập đến, bắt tất cả một lần. Sự dũng cảm, thông minh và mưu trí đó của cậu được các chú công an khen ngợi rằng “Cháu quả là chàng gác rừng dũng cảm!”.

Câu chuyện “Người gác rừng tí hon” đã lan tỏa cho em một tình yêu rừng tha thiết. Cùng với đó là sự ngưỡng mộ về lòng dũng cảm của một bạn nhỏ trạc tuổi mình. Trong tương lai, chắc hẳn cậu ấy sẽ nối bước ba mình trở thành một người gác rừng tài giỏi.

Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm - mẫu số 3

Nhà phát minh 6 tuổi là câu chuyện thú vị mà em đọc được gần đây. Câu chuyện ấy kể về Ma-ri-a - một tấm gương thiếu nhi tài năng và sáng tạo.

Ma-ri-a là một cô gái nhỏ mới chỉ 6 tuổi. Dù còn nhỏ như vậy nhưng cô bé đã bộc lộ rõ những đặc điểm của một nhà khoa học, một giáo sư trong tương lai. Đó chính là sự đam mê, thích thú với việc khám phá mọi thứ xung quanh mình. Trong một lần gia đình tổ chức tiệc, Ma-ri-a đã để ý thấy sự khác lạ ở tách trà trên tay gia nhân. Bởi mới trước đó, tách trà còn đang trượt qua trượt lại trên đĩa. Thế mà chỉ chớp một cái, tách trà vừa đổ ra ngoài một chút thì ngay lập tức lại đứng yên. Nhận ra vấn đề, Ma-ri-a lập tức trốn vào bếp, bày biện lại cảnh mình nhìn thấy để tìm ra lời giải đáp. Sau vài lần thử nghiệm, bắt chước người gia nhân di chuyển khay trà, cô bé đã tìm ra lời giải. Thứ khiến tách trà đứng yên, gắn chặt vào đĩa chính là nước trà. Khi cô bé chia sẻ phát hiện này với cha của mình, ông đã rất vui sướng. Ngay lập tức, ông bế Ma-ri-a lên tay và giới thiệu với toàn bộ khách khứa rằng đây sẽ là giáo sư đời thứ bảy của gia tộc. Quả thật đúng như vậy, khi lớn lên Ma-ri-a đã trở thành một giáo sư nổi tiếng, giảng dạy ở nhiều trường đại học danh giá. Thậm chí, cô còn nhận được giải Nobel về Vật lý - ước mơ của tất cả các giáo sư, nhà nghiên cứu trên thế giới.

Từ câu chuyện Nhà phát minh 6 tuổi, em được biết thêm về một tấm gương nhỏ tuổi nhưng có tài năng nổi bật. Cô bé Ma-ri-a không chỉ khiến em thán phục và ngưỡng mộ, mà còn đánh thức trong em khát vọng được trở thành một người thành công giống như cô ấy.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu bài văn kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?

Mẫu bài văn kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh lớp 4 là bao nhiêu tuổi?

Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, tuổi của học sinh lớp một vào học là 06 tuổi và được tính theo năm. Vậy đến lớp 4 thì học sinh lớp 4 là 09 tuổi trừ trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Quy định về chính sách đối với phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cấp tiểu học như thế nào?

Chính sách đối với phổ cập giáo dục tiểu học theo Điều 2 Nghị định 20/2014/NĐ-CP như sau:

- Nhà nước ưu tiên đầu tư, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;

Khuyến khích và tạo điều kiện cho các tổ chức quốc tế, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia vào việc thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ ở Việt Nam theo quy định của pháp luật.

- Nhà nước thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng được miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập khi tham gia các chương trình phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo quy định.

- Cá nhân tham gia tổ chức, quản lý, dạy học và các công việc khác để thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được hưởng thù lao theo quy định của Nhà nước.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bầu trời mùa thu? Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4? Các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập về nhân hóa có đáp án lớp 4? Nội dung kiến thức Tiếng Việt mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn? Đánh giá học sinh lớp 4 gồm những nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn? Môn học nào là môn học bắt buộc trong chương trình lớp 4?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 86

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;