Mẫu viết 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với Mây và Sóng? Giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở có trách nhiệm gì?
Mẫu viết 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng?
Dưới đây là mẫu viết 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng học sinh tham khảo:
Mẫu viết 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng Mẫu số 1: Hôm nay, khi em đang chơi trên sân để chờ mẹ đi chợ về, thì bống có những người bạn mới tới rủ em cùng đi chơi. Bạn người trên mây rủ em cùng đi chơi suốt cả ngày, buổi sáng thì chơi với bình minh vàng, buổi chiều thì đi chơi với vầng trăng bạc. Còn bạn ở trong sóng thì rủ em đi chơi tít đến tận cùng trái đất, rồi bạn ấy sẽ nhấc bổng em lên chơi trên các tầng mây. Lời đề nghị nào cũng thật là hấp dẫn. Em chưa bao giờ được rong chơi với bình minh và trăng bạc cả. Phía tận cùng trái đất và trên các tầng mây cũng là nơi kì bí vô cùng đối với em. Niềm khao khát được dạo chơi suốt ngày không phải học bài hay làm việc gì khiến em thích thú lắm. Nhưng nghĩ lại, nếu cùng các bạn người trên mây và người trong sóng đi chơi, thì em sẽ phải xa mẹ vài ngày. Chao ôi, nếu phải xa mẹ lâu đến vậy, thì có gì vui vẻ nữa chứ. Thiếu mẹ, mọi thứ đều trở nên tẻ nhạt và buồn chán. Vì vậy, em quyết định từ chối lời mời gọi hấp dẫn của hai người bạn kia. Để tiếp tục ngồi trên sân chờ mẹ về. Mẫu số 2: Một buổi chiều đẹp trời, khi em đang chơi một mình thì có hai người bạn mới đến làm quen. Một bạn là người sống ở trên mây còn bạn kia ở người sống ở trong sóng. Bạn ở trên mây thì rủ em cùng đ i chơi suốt cả ngày, buổi sáng thì chơi với bình minh vàng, buổi chiều thì đi chơi với vầng trăng bạc. Bạn ở trong sóng thì rủ em đi chơi tít đến tận cùng trái đất, rồi bạn ấy sẽ nhấc bổng em lên chơi trên các tầng mây. Lời mời nào cũng thật hấp dẫn và thú vị. Tuy nhiên, em đã từ chối lời mời của cả hai bạn. Bởi vì em không muốn phải rời xa mẹ của mình. Trò chơi nào cũng sẽ trở nên kém vui nếu em không được ở cạnh mẹ. Có mẹ rồi thì làm gì cũng sẽ vui thôi. Vì mẹ chính là thế giới to lớn của em. Mẫu số 3: Chiều hôm đó, em đã có hai cuộc trò chuyện thú vị cùng hai người bạn. Người đầu tiên là mây, bạn ấy nói chuyện với em từ phía trên cao tít. Bạn ấy kể cho em nghe về những ngày rong chơi từ lúc thức dậy cho đến khi chiều tà. Về những hôm dạo chơi cùng bình minh vàng và vầng trăng bạc. Bạn ấy rủ em hãy đến nơi tận cùng trái đất, đưa tay lên trời để có thể lên tít tận tầng mây chơi với các bạn ấy. Thế nhưng em đã từ chối. Tiếp đến, em gặp bạn sóng, một người bạn đến từ khơi xa. Bạn ấy chia sẻ cho em những ngày tháng rong chơi khắp nơi từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, mãi chẳng biết đã đi đến tận nơi nào. Bạn ấy cũng rủ em ra rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại để theo các con sóng đi chơi. Nhưng một lần nữa em lại từ chối. Vì em không muốn đi xa như vậy. Bởi nếu phải rời xa người mẹ yêu dấu của mình, thì em sẽ chẳng thể nào vui sướng được, dù là ở đâu. Mẫu số 4: Một chiều nọ, khi đang ngồi chơi trước sân, em nghe được lời mời gọi của mây từ trên cao tít. Bạn ấy rủ em hãy đi đến tận cùng trái đất để rong chơi cùng bạn ấy. Chỉ cần đi cùng mây, em sẽ được rong chơi từ lúc thức dậy cho đến lúc chiều tà, được vui chơi cùng bình minh vàng và cả vầng trăng bạc nữa. Nhưng em đã từ chối bạn ấy. Một lát sau, em lại nhận được lời mời cùng đi chơi của sóng. Sóng gọi em hãy ra bờ biển để theo cậu ấy rong ruổi từ khắp nơi này đến nơi nọ, suốt cả ngày dài. Và tất nhiên, em cũng đã từ chối lời rủ rê hấp dẫn ấy. Bởi ở nhà, mẹ vẫn đang chờ em với tình yêu thương ấm áp. Em sẽ trở về nhà và chơi đùa cùng mẹ, chắc chắn sẽ vui vẻ và hạnh phúc hơn nhiều. Mẫu số 5: Mây và sóng là hai người bạn thú vị mà em đã từng được gặp. Các bạn ấy rất thân thiện, thích rủ em cùng đi chơi. Bạn mây rủ em đi đến nơi tận cùng trái đất, rồi bạn ấy sẽ nhấc bổng em lên tít trên cao, cùng nhau đi chơi suốt cả ngày. Bạn ấy bảo, sẽ dẫn em cùng đi chơi với cả bình minh vàng và vầng trăng bạc, từ lúc thức dậy đến lúc chiều tà. Còn bạn sóng thì rủ em đến chỗ bạn ấy chơi, chỉ cần đến gần bờ biển là sẽ được đón đi. Sóng bảo, sẽ dẫn em đi ngao du khắp bốn bể, ca hát nhảy múa cả ngày. Những lời mời ấy thật là hấp dẫn. Nhưng em đã từ chối nó. Bởi vì, ở nhà có mẹ đang chờ em trở về, làm sao em có thể xa mẹ đi chơi khắp nơi như vậy chứ. Thế nên, em sẽ về nhà với mẹ, chơi những trò chơi thú vị của riêng mẹ con em mà thôi. |
*Lưu ý: Thông tin về Mẫu viết 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu viết 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với Mây và Sóng? Giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở có trách nhiệm gì? (Hình từ Internet)
Giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở có trách nhiệm gì?
Căn cứ Điều 20 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở như sau:
- Giúp Hiệu trưởng quản lí việc đánh giá học sinh của lớp học theo quy định của Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
- Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.
- Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học sinh; lập danh sách học sinh được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.
- Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:
+ Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông; khen thưởng.
- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học sinh và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
- Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
Học sinh trung học cơ sở được nhận giấy khen khi nào?
Căn cứ Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định học sinh trung học cơ sở được nhận giấy khen trong các trường hợp như sau:
(1) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
(2) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.










- Đề thi giữa học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2025 có những dạng bài nào? Yêu cầu về năng lực đặc thù trong môn khoa học tự nhiên?
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió môn Ngữ văn lớp 8 tập 2? Yêu cầu quy trình viết môn Ngữ văn lớp 8?
- 7+ Viết đoạn văn chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước hay nhất? Đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 bằng gì?
- 10+ Viết đoạn văn về môn thể thao yêu thích bằng Tiếng Anh ngắn nhất?
- 5+ Mẫu viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích cây khế ngắn gọn? Những nhiệm vụ của học sinh lớp 6 bao gồm gì?
- 5 mẫu viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích ngắn gọn mới nhất? Yêu cầu năng lực văn học lớp 6?
- 5+ Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Nguyên Giáp?
- Mùng 8 tháng 3 em ra thăm vườn là bài hát gì? Giáo viên nữ vào ngày Mùng 8 tháng 3 có được nghỉ hay không?
- Top 50+ lời chúc 8 3 ý nghĩa, hay và độc đáo nhất? Phấn đấu đến năm 2030 100% trường học có giảng dạy giáo dục giới tính?
- Lời bài hát Địa Đàng? Hợp âm bài hát Địa Đàng mới nhất? Chương trình môn Âm nhạc xây dựng quan điểm như thế nào?