Mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất? Có những phương pháp nào dùng để đánh giá học sinh lớp 5?

Trình bày mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất? Có những phương pháp nào dùng để đánh giá học sinh lớp 5?

Mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất?

Học sinh tham khảo Mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất dưới đây:

Mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói

Mẫu 1:

Có những niềm vui giản dị mà chỉ khi chứng kiến mới có thể hiểu được, như việc một em bé bắt đầu học đi và học nói. Đó là những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu, là những bước tiến đầu tiên trong hành trình trưởng thành của một đứa trẻ. Em bé của tôi, một đứa trẻ khoảng một tuổi rưỡi, đã bắt đầu những bước đi chập chững và tập nói những từ đơn giản.

Mỗi ngày, tôi đều ngồi cạnh em, nhìn em vui vẻ lẫm chẫm bước đi. Đôi bàn chân nhỏ nhắn chỉ có thể chạm đất được vài giây trước khi em lại ngã chúi về phía trước. Nhưng em chẳng hề khóc lóc, thay vào đó là nụ cười hồn nhiên, dường như đang tự động viên bản thân. Cứ thế, những bước đi ngắn ngủi nhưng đầy nghị lực của em dần dần trở nên vững vàng hơn.

Khi nói, em cũng không kém phần đáng yêu. Những âm thanh đầu tiên mà em phát ra là những từ ngữ ngọng ngịu, nhưng lại khiến mọi người xung quanh không thể kìm được sự yêu thương. “Mẹ... mẹ...” em gọi nhẹ nhàng, mặc dù đôi lúc chưa thể phát âm chuẩn xác, nhưng trong mắt em lại ánh lên sự vui mừng khi hiểu rằng em đang giao tiếp với mọi người.

Chứng kiến em học đi, học nói mỗi ngày, tôi nhận ra rằng, dù là những điều nhỏ bé nhất, nhưng lại mang đến cho con người những cảm xúc lớn lao, đặc biệt là đối với những người yêu thương em.

Mẫu 2:

Trong cuộc sống hàng ngày, có những hình ảnh khiến ta cảm thấy trái tim mình như được đong đầy yêu thương. Một trong số đó là khoảnh khắc em bé bắt đầu tập đi và tập nói. Mỗi bước đi đầu tiên, mỗi tiếng nói non nớt đều làm ta không khỏi xúc động.

Em bé của gia đình tôi, giờ đã được gần một tuổi, là niềm vui lớn của mọi người. Em bắt đầu tập đi với những bước chân ngập ngừng, chập chững. Đôi chân em nhỏ bé nhưng lại rất mạnh mẽ, mỗi bước đi như một chiến thắng. Em vừa đi vừa vấp ngã, nhưng không bao giờ chịu bỏ cuộc. Thay vào đó, em ngẩng đầu lên, cười rạng rỡ như thể đang tự thưởng cho mình một phần thưởng. Những lúc như thế, tôi không thể không mỉm cười vì sự kiên trì và vui vẻ của em.

Bên cạnh đó, em còn bắt đầu tập nói. Những từ đầu tiên em phát ra không rõ ràng, nhưng chúng lại đầy ắp sự trong sáng và đáng yêu. “Mẹ... mẹ…” em gọi khi nhìn thấy mẹ, mặc dù chưa thể nói tròn vẹn nhưng tình cảm trong lời nói ấy thì ai cũng cảm nhận được. Cách em cố gắng phát âm những từ ngắn như “ba”, “mẹ” khiến mọi người không khỏi cười thích thú.

Chứng kiến em bé trưởng thành từng ngày như vậy, tôi cảm nhận được sự kỳ diệu của cuộc sống. Những bước đi và những lời nói non nớt ấy sẽ trở thành những ký ức đáng nhớ trong cuộc đời.

Mẫu 3:

Ai trong chúng ta cũng có những ký ức đầu tiên của tuổi thơ, đặc biệt là những bước đi và những lời nói ngọt ngào của trẻ nhỏ. Chỉ cần nhìn thấy em bé tập đi và tập nói, lòng người lại tràn ngập yêu thương. Em bé trong gia đình tôi, tuy còn nhỏ, nhưng đã bắt đầu học những điều mới mẻ ấy.

Nhìn em chập chững bước đi, tôi không khỏi thốt lên rằng em thật đáng yêu. Đôi chân ngắn ngủn của em cố gắng bước từng bước nhỏ, đôi khi ngã xuống nhưng em lại nhanh chóng đứng dậy và tiếp tục thử sức. Thậm chí em còn nhìn xung quanh như thể muốn khoe với mọi người rằng em đã làm được. Cảnh tượng ấy khiến tôi không thể rời mắt khỏi em, vì mỗi bước đi của em là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời.

Không chỉ học đi, em còn học nói. Em gọi “mẹ” thật ngọt ngào, mặc dù âm thanh chưa hoàn chỉnh nhưng khiến trái tim người mẹ như muốn tan chảy. “Ba... ba...” em gọi khi nhìn thấy cha, ánh mắt ngây thơ đầy sự ngưỡng mộ. Những từ ngữ ấy chưa hoàn thiện, nhưng tình cảm em truyền tải lại vô cùng sâu sắc. Đó là những từ ngọt ngào nhất mà mọi người trong gia đình luôn mong đợi.

Em bé ấy như một món quà quý giá, mang đến cho mọi người niềm vui và hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Mẫu 4:

Mỗi khi em bé trong gia đình bắt đầu tập đi và tập nói, đó là những khoảnh khắc thật đặc biệt. Em bé của tôi đã được gần một tuổi, và những ngày qua em đã làm cả gia đình bất ngờ với sự tiến bộ của mình.

Em học đi rất nhanh. Những bước chân đầu tiên của em tuy chưa vững nhưng lại đầy dũng cảm. Em không sợ ngã mà còn đứng lên, cười tươi như thể không có gì làm em nản chí. Bố mẹ luôn ở bên, động viên và vỗ tay khi em đi được vài bước. Những nụ cười hồn nhiên của em khiến không khí trong nhà trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Em thích lắm khi được mọi người vỗ tay và khen ngợi, mỗi lần như vậy em lại cười thật tươi và tiếp tục những bước đi chập chững.

Không chỉ có học đi, em còn đang học nói. Những âm thanh đầu tiên em phát ra như “mẹ”, “ba” dù chưa rõ ràng nhưng rất dễ thương. Khi nhìn thấy mẹ, em hớn hở gọi “mẹ” rồi lại ngó nghiêng tìm kiếm bố, gọi “ba” một cách vô cùng ngây thơ. Mặc dù đôi lúc em nói chưa chuẩn, nhưng trong mắt mọi người, những lời nói ấy lại chứa đựng bao tình cảm ngọt ngào và ấm áp.

Những ngày tháng em học đi, học nói trôi qua nhanh chóng, nhưng đối với chúng tôi, đó là những kỷ niệm vô giá mà không bao giờ quên được.

Mẫu 5:

Trong cuộc sống hằng ngày, không có gì khiến chúng ta cảm thấy vui sướng và hạnh phúc hơn khi nhìn thấy sự trưởng thành từng ngày của một em bé. Chúng tôi có một em bé trong gia đình, mới chỉ một tuổi nhưng đã bắt đầu những bước đi và học nói. Đó là những giây phút khiến cả nhà tôi luôn ngập tràn tiếng cười.

Mỗi ngày, em bé đều cố gắng đứng lên và bước đi. Ban đầu, đôi chân em chưa vững, nhưng em luôn quyết tâm không bỏ cuộc. Những bước đi chập chững của em làm mọi người không thể kìm lòng. Mặc dù ngã vài lần nhưng em nhanh chóng đứng dậy, nhìn mọi người cười tươi như một chiến thắng. Đó là những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu, khiến chúng tôi cảm nhận rõ ràng sự phát triển của em qua từng ngày.

Bên cạnh việc học đi, em cũng bắt đầu học nói. Những từ ngữ đầu tiên em phát ra là “mẹ”, “ba” thật ngọt ngào, mặc dù chưa rõ ràng nhưng lại chứa đựng bao tình cảm. Đôi mắt em nhìn về phía mẹ, ánh lên sự ngưỡng mộ và yêu thương. Chỉ những âm thanh non nớt ấy thôi cũng đủ làm trái tim của bất kỳ ai trong gia đình tan chảy.

Những bước đi và lời nói ấy dù nhỏ bé nhưng lại là những dấu mốc vô cùng quan trọng, không chỉ trong sự phát triển của em mà còn trong lòng những người thân yêu.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất chri mang tính chất tham khảo.

Mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất? Có những phương pháp nào dùng để đánh giá học sinh lớp 5?

Mẫu văn tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn nhất? Có những phương pháp nào dùng để đánh giá học sinh lớp 5? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 sẽ được học những môn gì?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về chương trình các môn học của học sinh lớp 5 như sau:

(1) Môn học bắt buộc:

- Toán;

- Tiếng Việt;

- Ngoại ngữ 1;

- Đạo đức;

- Lịch sử và Địa lí;

- Khoa học;

- Tin học và Công nghệ;

- Giáo dục thể chất;

- Nghệ thuật ( Âm nhạc, Mĩ Thuật);

- Hoạt động trải nghiệm.

(2) Môn học tự chọn

- Tiếng dân tộc thiểu số.

Có những phương pháp nào dùng để đánh giá học sinh lớp 5?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về ba phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh tiểu học: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Cùng chủ đề
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;