Mẫu tuyển sinh hệ đào tạo vừa làm vừa học 2024 trường đại học là mẫu nào?

Quy định hình thức hệ đào tạo vừa làm vừa học của trường đại học ra sao? Mẫu tuyển sinh hệ đào tạo vừa làm vừa học 2024 trường đại học là mẫu nào?

Mẫu tuyển sinh hệ đào tạo vừa làm vừa học 2024 trường đại học là mẫu nào?

Căn cứ theo Mẫu số 1 phụ lục 3 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT như sau:

Hệ vừa làm vừa học

>>> Tải về Mẫu tuyển sinh hệ đào tạo vừa làm vừa học 2024 trường đại học.

Mẫu tuyển sinh hệ đào tạo vừa làm vừa học 2024 trường đại học là mẫu nào?

Mẫu tuyển sinh hệ đào tạo vừa làm vừa học 2024 trường đại học là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Hình thức hệ đào tạo vừa làm vừa học của trường đại học được quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức hệ đào tạo vừa làm vừa học tại các trường đại học như sau:

- Các hoạt động giảng dạy được thực hiện tại cơ sở đào tạo hoặc tại cơ sở phối hợp đào tạo theo quy định liên kết đào tạo tại Điều 5 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, riêng những hoạt động thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế và giảng dạy trực tuyến có thể thực hiện ngoài cơ sở đào tạo, cơ sở phối hợp đào tạo;

- Thời gian tổ chức hoạt động giảng dạy linh hoạt trong ngày và trong tuần.

Trường đại học hệ đào tạo vừa làm vừa học dài hơn tối thiểu bao nhiêu so với chương trình chính quy?

Căn cứ theo Điều 2 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về chương trình đào tạo và thời gian học tập như sau:

Chương trình đào tạo và thời gian học tập
1. Chương trình đào tạo được xây dựng theo đơn vị tín chỉ, cấu trúc từ các môn học hoặc học phần (sau đây gọi chung là học phần), trong đó phải có đủ các học phần bắt buộc và đáp ứng chuẩn chương trình đào tạo theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong trường hợp đào tạo song ngành hoặc ngành chính - ngành phụ, chương trình đào tạo phải thể hiện rõ khối lượng học tập chung và riêng theo từng ngành.
2. Nội dung, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo áp dụng chung đối với các hình thức, phương thức tổ chức đào tạo và đối tượng người học khác nhau. Đối với người đã tốt nghiệp trình độ khác hoặc ngành khác, khối lượng học tập thực tế được xác định trên cơ sở công nhận, hoặc chuyển đổi tín chỉ đã tích lũy và miễn trừ học phần trong chương trình đào tạo trước.
3. Chương trình đào tạo phải được công khai đối với người học trước khi tuyển sinh và khi bắt đầu khóa học; những thay đổi, điều chỉnh liên quan đến chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định hiện hành và công bố trước khi áp dụng, không gây tác động bất lợi cho sinh viên.
4. Đối với mỗi hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cần cung cấp kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá để định hướng cho sinh viên.
a) Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo chính quy phải phù hợp với thời gian quy định trong Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân, đồng thời đảm bảo đa số sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo;
b) Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo vừa làm vừa học dài hơn tối thiểu 20% so với hình thức đào tạo chính quy của cùng chương trình đào tạo.
5. Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên học liên thông đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ.

Bên cạnh đó, quy định về dạy và học trực tuyến được nêu tại khoản 2 Điều 8 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT như sau:

Tổ chức giảng dạy và học tập
...
2. Dạy và học trực tuyến:
a) Cơ sở đào tạo được tổ chức các lớp học phương thức trực tuyến khi đáp ứng các quy định hiện hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức đào tạo qua mạng; có các giải pháp bảo đảm chất lượng và minh chứng về chất lượng tổ chức lớp học phương thức trực tuyến không thấp hơn chất lượng lớp học phương thức trực tiếp;
b) Đối với đào tạo theo hình thức chính quy và vừa làm vừa học, tối đa 30% tổng khối lượng của chương trình đào tạo được thực hiện bằng lớp học trực tuyến. Trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh phức tạp và các trường hợp bất khả kháng khác, cơ sở đào tạo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
...

Theo quy định trên thì thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo vừa làm vừa học dài hơn tối thiểu 20% so với hình thức đào tạo chính quy của cùng chương trình đào tạo.

Đồng thời đối với đào tạo theo hình thức chính quy và vừa làm vừa học, tối đa 30% tổng khối lượng của chương trình đào tạo được thực hiện bằng lớp học trực tuyến (Không kể tới trường hợp thiên tai, dịch bệnh phức tạp và các trường hợp bất khả kháng khác).

Như vậy, trường đại học hệ đào tạo vừa làm vừa học dài hơn tối thiểu 20% so với hình thức đào tạo chính quy của cùng chương trình đào tạo và tối đa 30% tổng khối lượng của chương trình đào tạo được thực hiện bằng lớp học trực tuyến.

Tuyển sinh Đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Các mốc thời gian xét tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh đã trúng tuyển đại học nhưng mang thai có được bảo lưu kết quả không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong tháng 8 thí sinh trúng tuyển đại học 2024 hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 vào thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định có được coi là từ chối nhập học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm sàn Trường Đại học Ngân hàng TP HCM năm 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;