Mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang?
Mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang?
Chi tiết phó may may áo ngược hoa trong vở hài kịch "Trưởng giả học làm sang" của Molière là một chi tiết tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đây không chỉ là một tình huống hài hước mà còn là một chi tiết nghệ thuật tinh tế, góp phần làm nổi bật tính cách của các nhân vật và phê phán thói đua đòi, học làm sang.
Mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang được thực hành viết trong chương trình môn Ngữ văn lớp 8.
Dưới đây là mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang các bạn học sinh lớp 8 có thể tham khảo.
Mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang? Trong đoạn trích "Trưởng giả học làm sang" của tác giả Phạm Duy Tốn, chi tiết "phó may may áo ngược hoa" là một hình ảnh giàu tính biểu tượng, thể hiện rõ nét sự giả tạo và lố bịch của nhân vật Trọng Thủy khi cố gắng bắt chước cách sống của người giàu có, dù thực tế không hề phù hợp với hoàn cảnh của ông ta. Câu "phó may may áo ngược hoa" diễn tả hành động sai lầm, ngược ngạo của Trọng Thủy khi ông ta may chiếc áo theo kiểu mà trong thực tế không ai mặc, thể hiện sự hiểu biết mơ hồ và lối sống thiếu tự nhiên của ông ta. "Áo ngược hoa" là một kiểu trang phục không hợp lý, vì hoa được may ngược, không theo đúng chuẩn mực, tạo nên một sự ngớ ngẩn, vô lý. Chi tiết này phản ánh rõ nét sự giả dối trong hành động của Trọng Thủy khi ông ta chỉ biết chạy theo hình thức mà không hiểu sâu sắc bản chất của một con người có học thức, phong cách hay xã hội thượng lưu. Hành động này không chỉ là một biểu hiện của sự thiếu hiểu biết mà còn thể hiện sự chắp vá, gượng ép của Trọng Thủy trong việc học hỏi những thói quen, lối sống của những người giàu có. Việc may áo ngược hoa như một hình ảnh hài hước, nhưng cũng đầy châm biếm, phê phán những người sống giả dối, nông cạn, chỉ chăm chăm vào bề ngoài mà không có sự hiểu biết thực sự. Bằng chi tiết này, tác giả Phạm Duy Tốn muốn chỉ trích sự giả dối, thiếu tự nhiên trong hành vi của những kẻ "học làm sang" mà không có thực tài. Đồng thời, nó cũng là lời nhắc nhở về việc cần phải sống chân thật, không chạy theo những giá trị vật chất, hình thức bên ngoài, mà quan trọng nhất là phải có trí thức và sự hiểu biết sâu sắc về bản thân và xã hội. |
*Lưu ý: mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu trình bày suy nghĩ về chi tiết phó may may áo ngược hoa trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang? (Hình từ Internet)
Thời lượng học viết lớp 8 là bao nhiêu tiết?
Tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về thời lượng như sau:
- Thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học)
Lớp 1 | Lớp 2 | Lớp 3 | Lớp 4 | Lớp 5 | Lớp 6 | Lớp 7 | Lớp 8 | Lớp 9 | Lớp 10 | Lớp 11 | Lớp 12 |
420 | 350 | 245 | 245 | 245 | 140 | 140 | 140 | 140 | 105 | 105 | 105 |
...
- Giữa các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho việc rèn luyện kĩ năng đọc); cụ thể tỉ lệ thời lượng dành cho các kĩ năng ở từng lớp như sau:
Nhóm lớp | Đọc | Viết | Nói và nghe | Đánh giá định kì |
Từ lớp 1 đến lớp 3 | khoảng 60% | khoảng 25% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 4 đến lớp 5 | khoảng 63% | khoảng 22% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 6 đến lớp 9 | khoảng 63% | khoảng 22% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 10 đến lớp 12 | khoảng 60% | khoảng 25% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Như vậy, thời lượng học viết lớp 8 là khoảng 22% của 140 tiết, tương đương khoảng 30.8 tiết.
3 năng lực văn học cần đạt ở học sinh lớp 8 là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT năng lực văn học mà học sinh lớp 8 phải đạt được như sau:
- Hiểu được thông điệp, tư tưởng, tình cảm và thái độ của tác giả trong văn bản; nhận biết được kịch bản văn học, tiểu thuyết và truyện thơ Nôm, thơ cách luật và thơ tự do, bi kịch và hài kịch; nội dung và hình thức của tác phẩm văn học, hình tượng văn học;
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của một số yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật thuộc mỗi thể loại văn học (sự kết hợp giữa lời người kể chuyện và lời nhân vật, điểm nhìn, xung đột, luật thơ, kết cấu, từ ngữ, mạch cảm xúc trữ tình; các biện pháp tu từ như điệp ngữ, chơi chữ, nói mỉa, nghịch ngữ).
- Nhận biết một số nét khái quát về lịch sử văn học Việt Nam; hiểu tác động của văn học với đời sống của bản thân.
- Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?